Tiến sỹ luật bị sinh viên tố ăn tiền khiếu nại

Tiến sỹ luật bị sinh viên tố ăn tiền khiếu nại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
PGS.TS Nguyễn Bá Diến vừa gửi khiếu nại tới lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội về kết luận thanh tra của cấp trên đối với các vụ "lùm xùm" liên quan đến ông và con trai ông, Nguyễn Hùng Cường.

Trong kết luận thanh tra, ĐHQG Hà Nội đã kết luận hai vấn đề: Việc cho giảng viên Nguyễn Hùng Cường không đủ tiêu chuẩn giảng viên dạy thay các lớp K53 và việc vi phạm quy chế đào tạo về hỏi thi vấn đáp một số môn học thuộc bộ môn Luật quốc tế quản lý.

Ông Nguyễn Bá Diến (trái) và con trai, Nguyễn Hùng Cường

Đối với sự việc ông Nguyễn Hùng Cường, ĐHQG kết luận: Việc cử nhân Nguyễn Hùng Cường giảng dạy môn Tư pháp quốc tế ở các lớp K53A, K53B (học từ ngày 06/09/2010) là có thực. Việc bố trí CN Nguyễn Hùng Cường giảng dạy là trái với Công văn số 225/KL-HCTC ngày 19/05/2010 của Chủ nhiệm Khoa Luật gửi các đơn vị thuộc Khoa về việc tham gia giảng dạy của giảng viên. Việc cử nhân dạy thay Phó Giáo sư, Tiến sĩ đã làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo”.

Đối với việc "đi thầy" của ông Diến, ĐHQG kết luận: Việc sinh viên tố cáo PGS.TS Nguyễn Bá Diến nhận tiền “đi thầy” của sinh viên và việc một số sinh viên có liên quan trình bày với hai Tổ xác minh là có đưa tiền cho PGS.TS Nguyễn Bá Diến trước khi thi môn Tư pháp quốc tế đều là những người có thực, không mạo danh.”

"Những sai phạm nêu trên đã gây dư luận xấu trong sinh viên, cán bộ, viên chức, giảng viên của Khoa, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Khoa Luật và của ĐHQGHN", văn bản nói rõ.

Thông tin nói ông Nguyễn Bá Diến đã có văn bản bác bỏ kết luận này.

Thời gian qua, thông tin về việc "đi thầy" của sinh viên ĐHQG Hà Nội đã gây phẫn nộ trong công chúng.

Trước đó, khi tiến hành thanh tra vụ này, tiến sỹ Ngô Huy Cương, tổ trưởng thanh tra, cho biết đã bị cha con ông Diến đe dọa, mạt sát ngay tại trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu.

"Ngay tại trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu, ông Diến đã dùng lời lẽ thô tục, đe dọa giết tôi. Con trai ông Diến chỉ thẳng mặt tôi và nói rằng: “thằng này phải giết thôi”, “thằng này là kẻ tội phạm, đừng nghe nó nói dối”, và nhiều lời lẽ đe dọa khác”, ông Cương nói.

"Đọc xong chưa biết thực hư thế nào nhưng quá buồn cho nền giáo dục nước nhà, tất nhiên chuyện có lửa có khói còn chờ cơ quan chức năng nhưng qua đó tư cách người thày đáng kính cần xem xét", một bạn đọc gửi bình luận trên Nguoiduatin.vn.

Vi Du