Uẩn khúc nam sinh bị kẻ bịt mặt sát hại trong đêm

Uẩn khúc nam sinh bị kẻ bịt mặt sát hại trong đêm

Thứ 2, 04/11/2013 | 15:57
0
Đi học về trong đêm, nam sinh nghe có tiếng gọi tên và dừng xe lại, bất ngờ một kẻ bịt mặt dùng hung khí đâm mạnh vào hông làm nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ rút hung khí ra khỏi người nạn nhân và thoát chạy. Ngay khi vụ việc xảy ra, người dân đã kịp thời đưa nam sinh đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong do mất nhiều máu.

Sát thủ biết rõ nạn nhân?

Vụ án mạng xảy ra trong đêm tối gây thái độ phẫn nộ trong lòng nhiều người dân huyện Chợ Gạo và TP. Mỹ Tho. Bởi lẽ, nạn nhân là một học sinh lớp 12 ngoan hiền và sống hòa nhã vui vẻ với bạn bè. Ngay sau khi nhận tin báo, học sinh Ngô Ngọc Tấn (SN 1996, ngụ ấp Lương Phú C, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), hiện đang học lớp 12A6 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bị đâm chết khiến nhiều thầy, cô giáo và bạn bè của Tấn vô cùng bàng hoàng, thương xót. Cho đến nay, Tấn đã được yên nghỉ trong ngôi nhà mồ khang trang mà gia đình xây cất nhưng vẫn không làm nguôi nỗi đau lòng đối với bậc cha mẹ, thầy cô, bạn bè vì hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, khoảng 20h45 đêm 27/9, trên đường đi học thêm về nhà, Tấn đã bị một kẻ bịt mặt gọi tên rồi dùng hung khí đâm bất ngờ, dẫn đến cái chết đau thương. Theo lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi họ nghe có tiếng người tri hô gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu thì có một cô gái ngồi bên cạnh nạn nhân la hét, cầu cứu và dùng vải bịt vào vết thương ngăn máu ở hông sườn chảy ra. Đến khoảng 21h, Tấn được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sỹ cố gắng cầm máu và băng bó khẩn cấp cho bệnh nhân, song không thành vì nạn nhân bị mất máu quá nhiều do vết thương sâu ở ngay động mạch chủ dẫn đến tử vong.

Một đại diện cơ quan CSĐT công an TP. Mỹ Tho cho biết, sự việc diễn ra rất đột ngột và có nhiều nghi vấn khó xác định về hung thủ. Tối ngày diễn ra án mạng, Tấn đi học về cùng một người bạn trong ấp tên Nguyễn Thị Cẩm Ly (SN 1996). Khi cả hai từ nhà thầy giáo đi về đến đoạn đường Hùng Vương, từ phía sau Tấn nghe có tiếng người gọi tên mình nên Tấn dừng xe lại. Lúc đó có hai thanh niên bịt mặt và đi xe máy Sirius ập đến dùng hung khí đâm mạnh vào hông phải của Tấn, rồi rút hung khí bỏ chạy.

Pháp luật - Uẩn khúc nam sinh bị kẻ bịt mặt sát hại trong đêm

Di ảnh của Tấn. Ảnh H.Thương.

Trong lúc Tấn ngã vật xuống đường, vết thương cứ thể chảy máu tràn ra ngoài mặt đường không dứt. Dù Ly đã nhanh chóng đỡ Tấn rồi lấy vải bịt vào vết thương giữ máu, nhưng cũng không thành. Ngay sau khi hung thủ chạy khỏi hiện trường, người dân đã nhanh chóng gọi điện báo tin cho công an TP. Mỹ Tho về sự việc. Tại hiện trường cơ quan CSĐT đã thu thập thông tin, lấy lời khai nhân chứng và nữ sinh đi học về cùng Tấn. Những lời khai của nhân chứng ban đầu cũng chỉ cho biết hung thủ đi xe máy, bịt mặt kín, hung khí được rút khỏi người nạn nhân và thoát chạy nên rất mơ hồ về nghi can.

Nỗi đau của những mái đầu bạc

Những ngày qua, gia đình ông Ngô Ngọc Tú (60 tuổi, bố Tấn) vẫn chưa dịu nỗi đau khi mất đứa con trai duy nhất. Hơn nữa, Tấn bị đoạt mạng một cách uẩn khúc khó hiểu. Khi gặp PV, ông Tú chẳng hề nói được lời nào, ông chỉ thở dài ngao ngán, mệt mỏi vì không hiểu lý do gì mà con ông phải chết oan ức. Còn bà Nguyễn Thị Mật (58 tuổi, mẹ Tấn) nức nở khóc về đứa con mình: "Cho đến hôm nay, gia đình tôi vẫn chưa hết cảm giác đau đớn như bị cắt ruột ra từng khúc vì mất con. Tấn là đứa con ngoan hiền, chỉ biết ăn học, chẳng hề chơi bời hay nghịch ngợm...". Ngập ngừng không dứt câu chuyện, bà Mật lại khóc khiến chúng tôi hiểu rõ sự đau khổ của những người làm cha mẹ, khi tóc đã điểm hoa râm mà họ phải gánh chịu cảnh tiễn kẻ đầu xanh.

Theo tìm hiểu của PV, Tấn là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Ba chị gái đầu của Tấn đã có gia đình và ra ở riêng. Trước kia, do kinh tế khá khó khăn nên vợ chồng bà Mật chỉ dừng lại việc sinh ba người con gái rồi tập trung lo làm ăn. Cho tới năm 1996, khi kinh tế gia đình tạm ổn, vợ chồng bà mới bắt đầu nghĩ đến chuyện sinh con trai để có người thăm non khi tuổi già. Khi sinh Tấn, mái ấm của gia đình nông dân quanh năm với vất vả nắng mưa đầy ăp niềm vui và hạnh phúc. Hạnh phúc hơn nữa, khi lớn lên Tấn rất chịu khó học hành, ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ và các chị. Khi lên cấp 3 Tấn đạt điểm khá đậu vào trường trung học phổ thông ngoài TP. Mỹ Tho. Do vậy, niềm tin và bao hy vọng của cha mẹ, gia đình  đều dành hết vào cậu con trai út.

Những nghi vấn bỏ lửng

Hôm đưa tang Tấn, có rất nhiều thầy cô giáo phải khóc vì thương cậu học trò chăm ngoan học giỏi của trường. Cô Trần Thị Hường (giáo viên dạy Tấn) cho hay: "Sau khi nghe tin báo em Tấn chết do bị đâm trong lúc đi học về, khiến tôi đứng tim và không tin đó là sự thật. Nhất là nghe một số học sinh đồn rằng có thể Tấn bị trận cuồng ghen của người yêu cũ là nữ sinh mà Tấn đang có cảm tình. Điều này, càng làm cho tôi thêm phần thương Tấn và lo lắng về tâm lý và suy nghĩ của giới trẻ hiện nay trong việc hành xử  đánh ghen. Thế nhưng đây cũng chỉ là một tin đồn bán tín bán nghi”.

Một học sinh của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho hay: "Em cũng chơi chung với Tấn và biết cậu ấy có tình cảm với bạn C.T.. Tuy nhiên, do đang còn học hành bận rộn và sắp tới phải thi cử nhiều, nên Tấn cũng chỉ thể hiện ở mức độ quan tâm bình thường chứ chưa phải yêu đương gì. Có điều, bạn nữ kia từng có người yêu và chia tay nhưng họ vẫn còn qua lại với nhau. Nhiều lần em thấy Tấn buồn thinh nhưng hỏi nguyên nhân sao tâm trạng vậy thì Tấn chẳng nói gì cả. Do vậy, khi sự việc xảy ra khiến nhiều bạn bè nghi ngờ rất nhiều vụ việc có liên quan đến chuyện tình cảm. Bởi lẽ, Tấn chẳng bao giờ gây hiềm khích với ai, và cũng là học sinh ngoan hiền, hòa đồng vui vẻ... các mối quan hệ khác với người lớn thì không có”.

Do thương đứa con trai nên gia đình ông Tú quyết định chôn con ngay đầu ngõ ra vào nhà để tiện việc hương khói. Nhìn di ảnh cậu nam sinh với khuôn mặt khôi ngô ai cũng phải xót xa, nặng trĩu một nỗi lòng. Ai cũng phẫn nộ với kẻ sát nhân máu lạnh giết người một cách độc ác. Cảm thương cho số phận ngắn ngủi của cậu học sinh gần nhà, bà Lê Thị Thảo (ngụ ấp Lương Phú C) chia sẻ: "Thật sự nói rằng, thằng Tấn chết như thế tội nghiệp lắm, nó đang tuổi ăn tuổi học và rộng mở con đường tương lai phía trước. Do sống gần nhà Tấn, tôi biết nó là đứa học sinh ngoan hiền. Dù ở nhà nó được cả gia đình thương yêu nhưng không vì thế mà hư hỏng như nhiều đứa con một khác. Vậy mà lại đoản mệnh. Điều này càng làm cho dư luận nhức nhối và căm phẫn".

Chờ đợi sự công bằng

Vụ việc đã trôi qua khá lâu, nhưng cơ quan CSĐT công an TP. Mỹ Tho vẫn chưa có kết quả gì về nghi can trong vụ án khiến gia đình nạn nhân càng thêm đau lòng bởi con mình phải chết oan ức. Bà Nguyễn Thị Mật (58 tuổi, mẹ Tấn) thở dài nói trong dòng lệ: "Tôi chỉ mong sao cơ quan CSĐT sớm tìm ra được hung thủ giết người và nguyên nhân vụ việc để con tôi yên nghỉ. Bây giờ con tôi không còn nữa, nhưng chúng tôi rất cần sự công bằng của pháp luật đối với kẻ giết người".

Đang truy lùng hung thủ

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) nhận định: “Vụ án mạng Ngô Ngọc Tấn có rất nhiều tình tiết uẩn khúc, khó hiểu và bất ngờ. Do dấu vết hung thủ mập mờ nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ. Khi có kết quả vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí và bà con nhân dân biết để tránh những hoài nghi không đúng trong dư luận những ngày qua”.

Triều An

* Tên nạn nhân và một số nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Những uẩn khúc sau cái chết của một cán bộ xã

Thứ 5, 17/10/2013 | 15:30
Việc một nam học viên chết trong thời gian tập huấn quân sự tại trường Quân sự (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh) đã gây nhiều dư luận trái chiều.

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Uẩn khúc vụ bé gái 12 tuổi chết 'ngồi' giữa lòng kênh

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Người nhà đến trường đón muộn 20 phút nhưng không thấy bé Ngọc Trinh, sau đó, cả đại gia đình phải thức trắng đêm truy tìm tung tích bé mà vẫn “bặt vô âm tín”

Uẩn khúc dòng nhật ký tuyệt mệnh của ba nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cái chết đột ngột của ba em học sinh trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện ĐắkMil, ĐắkNông) đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Hiện cơ quan công an đã tìm thấy những dòng nhật ký tuyệt mệnh, cùng một chai nước nghi là thuốc độc mà trước đó các em đã uống.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...

Những uẩn khúc sau cái chết của một cán bộ xã

Thứ 5, 17/10/2013 | 15:30
Việc một nam học viên chết trong thời gian tập huấn quân sự tại trường Quân sự (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh) đã gây nhiều dư luận trái chiều.

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Uẩn khúc vụ bé gái 12 tuổi chết 'ngồi' giữa lòng kênh

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Người nhà đến trường đón muộn 20 phút nhưng không thấy bé Ngọc Trinh, sau đó, cả đại gia đình phải thức trắng đêm truy tìm tung tích bé mà vẫn “bặt vô âm tín”

Uẩn khúc dòng nhật ký tuyệt mệnh của ba nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cái chết đột ngột của ba em học sinh trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện ĐắkMil, ĐắkNông) đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Hiện cơ quan công an đã tìm thấy những dòng nhật ký tuyệt mệnh, cùng một chai nước nghi là thuốc độc mà trước đó các em đã uống.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...
Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.