Tiếng huýt sáo chết người và thảm án xôn xao Đồng Nai

Tiếng huýt sáo chết người và thảm án xôn xao Đồng Nai

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:23
0
Vừa đi vừa huýt sáo ca hát, chàng trai trẻ không thể ngờ rằng đó là phút lạc quan cuối cùng trong cuộc đời ngắn ngủi của mình.

Pháp luật - Tiếng huýt sáo chết người và thảm án xôn xao Đồng Nai
Gương mặt thư sinh của kẻ giết người man rợ tại tòa

Vụ truy sát lúc nửa đêm

Khoảng 1h sáng ngày 2/1/2012, khi đã tàn cuộc nhậu, Trần Quang Được (22 tuổi, trú xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) ngồi lê la tám chuyện trước cửa một ngôi nhà ở ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai. Cả nhóm làm huyên náo một góc đường lúc này gồm Được cùng Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hồng và Lê Quang Trung.

Một lúc sau, anh Phạm Anh Linh (26 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP Biên Hòa) đi chơi về và đi qua nơi nhóm của Được đang ngồi “chém gió”. Vừa đi anh Linh vừa huýt sáo và khẽ hát vài câu yêu đời mà không để ý tới nhóm người đang ngồi quan sát mình. Tức thì, một cô gái trong nhóm của Được buông lời bông đùa, khen ngợi anh Linh là người lạc quan.

Câu chuyện đáng ra đã kết thúc ở đó, ai về nhà nấy. Thế nhưng, Được vốn là một kẻ có máu côn đồ, cộng với “nồng độ cồn” đã vượt ngưỡng “cho phép”. Cho nên khi thấy cô gái ngồi cạnh nói lời khen người lạ mặt. Hắn lập tức nổi cơn ghen tức, vội buông mấy câu có ý hăm dọa anh Linh. Vô cớ bị người bên đường thách thức, anh Linh cũng “đá” lại vài câu và mâu thuẫn xảy ra.

Được vội vớ lấy con dao trong nhà chạy ra định đuổi chém anh Linh nhưng bị người bạn đi cùng giật lấy dao. Tuy vậy, hắn vẫn hung hăng đuổi theo anh Linh. Trên đường chạy, Được nhặt được nhánh củi tràm ven đường và tiếp tục truy sát anh Linh. Đến bãi đất trống thuộc ấp 7 xã An Phước, huyện Long Thành khi Linh vấp ngã, Được thừa thế lao tới dùng cây tràm đánh nhiều lần vào vùng mặt, đầu Linh. Mặc cho bạn bè can ngăn và nạn nhân van xin, Được vẫn cố tình “bồi” thêm vài cú đánh rồi thản nhiên vứt nhành cây, bỏ đi mặc cho anh Linh nằm đó, lăn lộn vì vết thương.

Hơn 1 ngày sau đó, vào ngày 4/1, một người dân ấp 7 khi đi làm phát hiện thi thể anh Linh đã chết tại nơi xảy ra cuộc ẩu đả. Lúc này xác chết đã bốc mùi khó chịu.

Pháp luật - Tiếng huýt sáo chết người và thảm án xôn xao Đồng Nai (Hình 2).

Nạn nhân Phạm Anh Linh

Sự vô tâm đáng lên án của kẻ côn đồ

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng và tổ chức lực lượng xuống hiện trường điều tra, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân, đồng thời truy tìm manh mối về hung thủ.

Cùng ngày, khi các trinh sát đang tích cực điều tra vụ án thì Trần Quang Được đã đến trụ sở Công an huyện Long Thành tự thú về hành vi giết người. Tại đây, hắn đã thừa nhận là kẻ đã sát hại anh Linh rạng sáng ngày 2/1. Nhìn khuôn mặt thư sinh của Được, không ai nghĩ rằng hắn là hung thủ truy sát đến cùng, gây ra cái chết thương tâm cho anh Linh.

Theo hồ sơ vụ án, tại thời điểm gây án Được chưa lập gia đình, giữa năm 2009, hắn đã bị 14 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Được không những không tu chí hoàn lương mà hắn trở nên ngông cuồng hơn. Được lập bè nhóm ăn chơi, nhậu nhẹt suốt ngày và giở thói côn đồ với nhiều người xung quanh.

Ngày 12/11/2012, TAND cấp sơ thẩm đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Quang Được 20 năm tù giam về tội Giết người. Tuy nhiên, người nhà của nạn nhân Phạm Anh Linh đã làm đơn kháng cáo vì cho rằng bản án 20 năm tù giam dành cho hành vi cuồng sát thú tính của Được là nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Đại diện người nhà bị hại cho rằng, chỉ vì thấy “ngứa mắt, vì lí do không đâu” mà Được đã ra tay tàn ác với anh Linh. Hơn nữa, trước đó giữa bị cáo và nạn nhân không hề quen biết nhau, không có hiềm khích gì với nhau. Hành vi giết người của Được là quá dã man, quyết tâm giết chết đến cùng. Sau khi gây án, Được bỏ mặc nạn nhân nằm hấp hối và bỏ đi.

Mới đây, ngày 4/4/2013, phiên tòa phúc thẩm đã diễn ra. Trong lần xét xử này, TAND cấp phúc thẩm đã xem xét lại toàn bộ vụ án, đồng thời chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại. Qua đó, HĐXX tòa phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Được bản án chung thân về hành vi Giết người.

Bản án phần nào đã làm nguôi ngoai nỗi đau mất người thân của gia đình nạn nhân Phạm Anh Linh. Thế nhưng, sau khi rời khỏi phiên tòa, họ sẽ phải trải qua chuỗi ngày dài đau đớn mỗi khi nhìn lên di ảnh của con em mình.

Theo Báo Công lý

Thảm án lúc rạng sáng (Kỳ 1)

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:48
Cô gái trẻ xinh đẹp bị bắt cóc lúc rạng sáng, bị hãm hiếp thô bạo và giết chết.

Nguyên nhân gây ra thảm án trong gia đình

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:25
Trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất- giám đốc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân của hiện tượng đau lòng này.

Cuộc sống hiện tại của bé Bích sau thảm án Lê Văn Luyện

Thứ 7, 11/05/2013 | 14:47
Giữa nhịp sống phố thị ồn ào, tiệm vàng Ngọc Bích nay vẫn khép mình u uất. Ở đó đã từng vang lên tiếng cười hạnh phúc của một gia đình với những thiên thần bé nhỏ... Ấy vậy, mà giờ đây, gia đình trong mơ được nhiều người dân phố núi ao ước chỉ còn lại cô bé Trịnh Thị Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất còn sống sót sau thảm án do Lê Văn Luyện gây ra.

Thiếu phụ lẳng lơ và thảm án xôn xao quê lúa

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:58
Hai mươi lăm tuổi mà đã một đời chồng và “vô số đời trai”, cô gái ấy có lẽ chưa nghĩ rằng đến một ngày mình sẽ phải chết tức tưởi vì cách sống lẳng lơ của mình.

Thảm án vì lòng tham của người đàn bà lẳng lơ

Thứ 6, 12/04/2013 | 13:15
Liên quan tới vụ tạt axit do ghen tuông xảy ra tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà (Thái Bình) khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc đối với Đào Văn Huỳnh (SN 1991) trú tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về tội giết người.

Thảm án trong tiệm hớt tóc gây chấn động miền Tây

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:58
Vì ghen tuông mù quáng, đối tượng Nguyễn Văn Đạt xông vào tiệm hớt tóc dùng kéo thợ may đâm hàng chục nhát chí mạng vào người anh H..
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.