Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:41
0
Sau khi bị chồng hờ hành hung và lăng mạ, chị Sinh (đã đổi tên) phải nhập viện cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị đau ngực, đau bụng và ra huyết kéo dài, hậu quả của những cú đánh, đập từ người chồng vũ phu. Qua báo ĐS&PL, chị Sinh  mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải thoát ba mẹ con chị khỏi tay người đàn ông tàn ác.

Gã chồng hờ vũ phu

PV tìm đến khoa Nội Tiết, bệnh viện quận Bình Tân (TP.HCM), nơi chị Nguyễn Thị Sinh (SN 1975, quê Quảng Ngãi, tạm trú nhà trọ số 48/5 đường số 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đang được các bác sĩ điều trị các vết thương sau những trận đòn nhừ tử từ người chồng hờ. Bệnh nhân nằm trên giường bệnh, thân hình đen sạm và gầy còm thoi thóp thở từng nhịp nặng nề.

Pháp luật - Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Chị Sinh đang nằm điều trị tại bệnh viện. (Ảnh Huệ Trần)

Chị Sinh ứa nước mắt chia sẻ: "Tôi chung sống với anh N.V.S. (SN 1969, quê Quảng Ngãi) không có hôn thú hơn 12 năm qua. Từ khi sống với anh S., tôi luôn bị anh ấy đánh đập, chửi bới tàn nhẫn. Nhiều lần tôi tìm cách thoát thân nhưng không được. Trong thời gian chung sống, tôi vừa phải chịu cảnh "nô lệ tình dục" vừa bị bóc lột sức lao động. Nhiều lần, tôi phải nhập viện điều trị những chấn thương nghiêm trọng về cả thể xác lẫn tinh thần do anh S. gây ra".

Hàng ngày, chị Sinh sống bằng nghề nhặt ve chai kiếm tiền nuôi con và thêm cả ông chồng hờ "bợm rượu". Chị Sinh cho hay, trước khi sống với chị, S. có làm nghề phụ hồ, buôn bán vặt. Nhưng từ ngày có con (năm 2002), anh ta ngày càng đổ đốn, mọi việc trong nhà đổ lên hết đầu chị. Tuy nhiên, thay vì yêu thương và giúp đỡ chị Sinh thì S. lại bỏ mặc, suốt ngày chỉ biết nhậu nhẹt, đánh bạc và gái gú.

Chị Sinh gạt nước mắt tiếp tục kể: "Ngày nào cũng vậy, tôi phải dậy thật sớm làm việc nhà, cơm nước, đưa đón con đi học, rồi đi nhặt từng miếng ve chai, phế liệu, ai thuê lau nhà, rửa toilet... tôi cũng làm, mong kiếm miếng cơm manh áo cho con và cho cả S.. Tối đến, có khi 9 -10h đêm tôi mới về phòng, người mệt mỏi rã rời, lại phải vào bếp tự nấu ăn. S. chỉ biết lo cho bản thân, cả ngày ăn uống xong còn để cả chén bát bắt tôi về dọn. Tôi ăn bữa cơm cuối ngày xong cũng là lúc nửa đêm. Chưa kịp ngủ, anh ta lại ép tôi phải "phục vụ", mỗi lần như thế anh ta lại như con thú điên. Vì có con gái ngủ chung nên tôi không dám cựa quậy nhiều. Tôi cam chịu vì thương con. Hầu như ngày nào S. cũng bắt tôi phải "quan hệ", nếu không đáp ứng, anh ta sẽ đánh đập thậm tệ...".

Theo lời chị Sinh chia sẻ, do kinh tế khó khăn, chị không muốn sinh con nữa nên đi đặt vòng. Sau đó, S. lại bắt chị đi tháo vòng để tiếp tục sinh con. Ngày nào không có tiền để tiêu xài. S. lại bắt đứa con gái đầu mới mấy tuổi phải nghỉ học để đi... ăn xin kiếm tiền mua bia, rượu. Khi chị Sinh sinh đứa con thứ hai chưa đầy 20 ngày, anh ta lại chứng nào tật nấy, ra sức hành hạ chị cả về thể xác lẫn tinh thần. Ném hết đồ đạc trong nhà để ép chị Sinh phải cho "ngủ".

Pháp luật - Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm (Hình 2).

Không lối thoát

Sau mỗi lần bị S. hành hạ thể xác, chị Sinh đã liên tục kêu cứu hàng xóm, cơ quan công an, hội phụ nữ khu phố và phường đến can thiệp. Sau đó, S. được gọi lên tổ khu phố, phường để hoà giải cảnh cáo, răn đe, anh ta hứa sẽ sửa chữa nhưng rồi đâu lại vào đó. Cực chẳng đã, chị Sinh quyết định đường ai nấy đi để chấm dứt sự bạo hành của S.. Mọi chuyện tưởng như thế là xong, nhưng khi S. không tự nuôi sống nổi bản thân mình nên tìm gặp chị Sinh. Mặc dù chị Sinh cự tuyệt, chủ nhà trọ cũng ra can thiệp thì S. thách thức nếu ai chứa chấp mẹ con chị Sinh sẽ còn đến quậy phá. S. còn hăm dọa chị Sinh: “Tao không ở với mày thì tao sẽ hành hạ mày cho đến chết dần, chết mòn mới thôi”. Gần đây, khi chị Sinh đang bán ve chai ngoài đường thì S. xuất hiện dùng tay chân đánh đập tàn nhẫn và lăng nhục chị trước mặt mọi người xung quanh với lý do chị "cặp kè" với trai già (?).

Bà P.T.K. (SN 1962), mẹ chị Sinh chia sẻ: "Bây giờ, tôi mới biết bao năm qua con gái tôi sống trong cảnh bị áp bức tình dục và sức lao động. Gia đình tôi cũng thương số phận bạc bẽo của Sinh nhưng chuyện đã rồi". Được biết, trước khi sống chung với S., chị Sinh cũng đã có một đời chồng. Do không được thuận hòa với mẹ và em chồng nên phải chia tay và để lại cô con gái riêng cho ông bà nội nuôi. Gặp S., chị Sinh đem lòng yêu và quyết định sống chung. Bị gia đình phản đối vì S. không có cha mẹ, không nhà cửa, không công việc ổn định nhưng chị Sinh vẫn bỏ ngoài tai tất cả và chấp nhận sống không hôn thú cùng S.

Pháp luật - Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm (Hình 3).

Bà P.T.K. (SN 1962), mẹ chị Sinh (Ảnh Huệ Trần.)

Nạn nhân còn hoảng loạn

Bà K. còn cho biết: "Cũng may con gái tôi luôn được hàng xóm quan tâm giúp đỡ tinh thần, vật chất rất nhiều. Gia đình tôi không biết nói lời cảm ơn như thế nào cho phải với tấm lòng của mọi người". Chiều ngày 9/4, Chủ tịch Hội phụ nữ phường Bình Hưng Hòa B cũng đến chia sẻ hỏi thăm về sự việc đau lòng của hoàn cảnh chị Sinh và cho biết, trong những ngày chị Sinh nằm viện, Hội phụ nữ và cán bộ khu phố và phường sẽ tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ các con chị Sinh cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Thị Minh Minh, trưởng khoa Nội Tiết, bệnh viện quận Bình Tân cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ngực khó thở là do những cú đánh đập mạnh nhiều năm qua dồn lại. Trên đầu thì bị đau, nhức cùng hiện tượng rối loạn tiền đình não (dù không phải ở tuổi mãn kinh - PV). Còn phần âm đạo bị ứ đọng dịch tràng, hay bị ra huyết kéo dài. Qua chẩn đoán, chị Sinh bị bạo hành vùng bụng dưới nhiều lần, lại không đến khám để chữa trị kịp thời. Hiện các bác sĩ đã cho thuốc điều trị và theo dõi kĩ lưỡng. Tuy nhiên, tinh thần bệnh nhân vẫn còn hoảng loạn".

Bắt cả con gái 2 tuổi đi ăn xin

Đau lòng hơn, cách đây mấy tháng khi chị Sinh đi lượm ve chai, S. lại bắt con gái thứ hai (mới hơn 2 tuổi) giả bệnh ốm cùng hắn lê lết đầu đường xó chợ xin tiền. Đêm đó, kiếm được ít tiền bố thí, S. đưa cả con gái cùng gái mại dâm vào nhà nghỉ. Sau đó, S. tự hào kể "chiến công" đó cho cả xóm trọ nghe. Chị Sinh cảm thấy rất tủi nhục nhưng cũng không thể làm gì.

Cơ quan công an vào cuộc làm rõ

Những người dân sống chung khu trọ của chị Sinh tại số nhà 48/5 đường số 6 (phường Bình Hưng Hòa B) cho biết luôn phải chứng kiến cảnh chị Sinh bị N.V.S. hành hạ, chửi bới, đánh đập. Chị Sinh và hàng xóm đã nhiều lần báo lên cán bộ dân phòng, khu phố để can thiệp, hòa giải nhưng rồi chuyện vẫn đâu vào đấy. Hiện tại, N.V.S. đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú sau khi biết tin chị Sinh phải nhập viện do chấn thương. Chiều 10/4, công an phường Bình Hưng Hòa B (quận Tân Phú) cho biết đang điều tra rõ vụ việc bạo hành chị Sinh của N.V.S. để tìm cách giải quyết và giúp đỡ mẹ con chị yên tâm sinh sống sau khi chị Sinh xuất viện. Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Giám đốc bệnh viện quận Bình Tân đã thông báo miễn phí toàn bộ viện phí, thuốc thang giúp chị Sinh yên tâm điều trị.

Huê Trần

Người phụ nữ suốt 26 năm bị chồng bạo hành

Thứ 2, 25/03/2013 | 13:56
Theo gia đình lên lập nghiệp tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang năm 1980, sau đó kết hôn với một người đàn ông cùng thôn, tưởng rằng cuộc đời của chị Bùi Thị Nh. (SN 1965) - hiện trú tại thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình sẽ có nhiều đổi thay.

Khổ vì chồng luôn bắt vợ phải 'bạo hành tình dục'

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:03
Hai vợ chồng tôi cưới nhau mới được gần 3 năm nhưng quả thực tôi sợ chồng tôi còn hơn cả sợ cọp. Mỗi khi anh gọi điện: "ngày mai anh về", là tôi lại run bắn cả mình.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.