Tiếng khóc định mệnh cứu cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác

Tiếng khóc định mệnh cứu cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác

Thứ 4, 14/12/2016 | 11:54
0
Nghe thấy tiếng khóc của trẻ con phát ra từ trong thùng rác, ở khu du lịch Xuân Thiều (TP Đà Nẵng), nữ công nhân vệ sinh đã tiến lại, phát hiện cháu bé vừa mới sinh, tím tái.

Sáng 14/12, tin nhanh từ  bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, một cháu bé bị bỏ rơi trong thùng rác vừa được phát hiện và cứu sống. Hiện, cơ quan chức năng đang làm thủ tục nhận nuôi cho một cặp vợ chồng hiếm muộn.

Theo bà Lệ, chiều ngày 12/12, một nữ công làm vệ sinh ở khu du lịch Xuân Thiều, bỗng dưng nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ trong thùng rác đặt cạnh bãi biển. Người này chạy đến, phát hiện bên trong thùng rác là một cháu bé sơ sinh, không được mặc quần áo, đặt trong chiếc bao đựng gạo. Ngay lập tức, chị bồng cháu bé vào khu du lịch sưởi ấm rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Xã hội - Tiếng khóc định mệnh cứu cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác

 Nhờ tiếng khóc, nữ công nhân đã phát hiện và đưa cháu bé đến bệnh viện kịp thời.

Thông tin từ bác sĩ, cháu bé vừa mới sinh, đã được cắt dây rốn, nặng 2,8 kg. Thời điểm phát hiện, do trời lạnh, sức khỏe còn yếu nên trông cháu bé tím tái. Rất nay, nhờ lòng tốt của nữ công nhân nên cháu bé đã được cứu sống kịp thời.

Hiện, sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Lệ, ngay sau khi nghe được thông tin, một cặp vợ chồng hiếm muộn đã đến xin nhận cháu bé làm con nuôi. Mọi thủ tục nhận con nuôi đang được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.

Duy An