Tiếng khóc nghẹn của đứa trẻ 18 tháng tuổi bị bỏng nồi nước canh

Tiếng khóc nghẹn của đứa trẻ 18 tháng tuổi bị bỏng nồi nước canh

Thứ 6, 10/02/2017 | 16:13
0
Chiều 28 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, khi nồi canh vừa nấu xong được đặt xuống nền bếp, cháu bé 18 tháng tuổi chơi gần đó đã bị nồi canh nóng làm cho bỏng nặng.

Sau cuộc điện thoại hẹn gặp, anh Hoàng Văn Sang (sinh năm 1981, ở xóm 2, thôn Tích Trung, xã Cẩm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) tiếp chúng tôi tại viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) – nơi con trai Hoàng Duy Khánh mới 18 tháng tuổi của anh đang nằm điều trị bỏng chỉ vì những sơ ý của người lớn.

Hiện tại, Khánh đang điều trị tại phòng 414 (khu Cấp cứu, viện Bỏng Quốc gia) trong tình trạng bỏng nặng.

Cái dáng người khắc khổ, lầm lũi của anh Sang cứ rung lên bần bật bởi sau từng câu chuyện, anh lại khóc thương con: “Cũng chỉ tại người lớn sơ ý mà giờ con tôi phải chịu đau đớn thế này”.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn của đứa trẻ 18 tháng tuổi bị bỏng nồi nước canh

Bé Khánh đang được điều trị và chăm sóc tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: Nguyễn Hồng Hạnh)

Anh vẫn còn nhớ như in, sự việc xảy ra vào buổi chiều ngày 28 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, cũng là hôm gia đình đang chuẩn bị làm cơm tất niên năm cũ. Sau khi nấu xong nồi canh, người nhà của anh để nồi canh đặt ngay dưới sàn bếp.

“Con tôi chắc thấy khói nên tò mò lại để xem, không ngờ cháu bị ngã vào nồi canh nóng vừa đưa từ trên bếp xuống.

Nghe con khóc thất thanh, vợ tôi lại bế cháu lên, lúc đó tôi đang ở ngoài cũng lao thẳng vào và vội vàng lột quần áo con ra, khi lột ra thì toàn bộ da con đã đỏ ửng. Hốt hoảng, mọi người giục nhau đưa cháu lên bệnh viện đa khoa Tuyên Quang cấp cứu”, anh Sang nhớ lại.

Và, cũng từ khi con xảy ra tai nạn đau lòng ấy, cả gia đình anh đã không có cái tết trọn vẹn. Hai vợ chồng chạy ngược chạy xuôi vừa lo chăm con, vừa lo kinh phí thuốc thang, đi lại điều trị cho con trai bé bỏng của mình.

Theo anh Sang, sau 2 ngày cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang với kinh phí hơn 20 triệu đồng, con anh đã được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia đúng chiều 30 tết và điều trị từ đó đến nay.

Xã hội - Tiếng khóc nghẹn của đứa trẻ 18 tháng tuổi bị bỏng nồi nước canh (Hình 2).

Hiện tại, bộ phận sinh dục của bé chính là nỗi lo lớn nhất của các bác sĩ và gia đình (Ảnh: Nguyễn Hồng Hạnh)

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của con mình, anh Sang lại khóc. Anh bảo, giờ trong anh là những bộn bề suy nghĩ với biết bao nỗi lo. Lo cho tương lai của con, lo cho sức khỏe của con và lo cho cả kinh tế gia đình.

“Các bác sĩ nói, giờ nặng nhất đó chính là bộ phận sinh dục của cháu, hy vọng thứ 2 tuần tới sau khi hội chẩn cháu sẽ được mổ. Nhưng khả năng này là không cao, vì thế tôi rất sợ để lâu cháu sẽ hỏng mất chức năng sinh sản.

Mỗi lần nhìn con mà tôi cảm thấy như có hàng vạn mũi kim đâm vào mình, lúc con khóc, con đau chỉ ước sao mình được đau thay con. Cháu còn quá bé để phải chịu những sự dày vò này”, anh Sang xót xa.

Được biết, gia đình anh Sang là hộ nghèo của xã Cẩm Nhân. Từ khi con anh bị nạn, ngoài vấn đề gia đình mất tết, việc phải chạy vạy từng đồng để chữa trị cho con cũng khiến anh Sang già và suy sụp đi trông thấy.

Trước tết, gia đình có bán đàn lợn được gần 10 triệu đồng để chuẩn bị cho những công việc làm ăn trong năm mới nhưng khi con trai bị bỏng, gia đình đã mang toàn bộ số tiền ấy đi chữa trị cho cháu, song cũng không đủ và phải vay thêm hơn 30 triệu đồng.

“Tôi cứ nghĩ cháu được bảo hiểm y tế, nhưng nhiều loại thuốc và dịch vụ mình vẫn phải thanh toán hết nên rất tốn kém. Chỉ tính riêng ở bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang đã hết 20 triệu đồng rồi”, anh Sang thông tin.

Theo anh Sang, kinh tế gia đình chỉ dựa vào 2 sào ruộng cấy, ngoài ra mỗi năm nguồn tiền chỉ trông vào 1 con lợn nái, đến giờ thì gần như đã trắng tay.

“Tôi chỉ còn 1 con lợn nái và 1 con trâu của Nhà nước hỗ trợ gia đình nghèo, chắc tới đây tôi phải bán hết để lo cho con”, anh Sang vừa thở dài vừa nói.

Chia sẻ về những dự định tương lai, anh Sang cho biết: “Giờ tôi lại về quê để xoay xở tiền cho cháu, con tôi ở đây nhờ bác gái xuống trông, hy vọng thứ 2 tới, mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió. Nói thật, chỉ nghĩ về việc nhiều khả năng cháu bị vô sinh mà tôi bủn rủn hết cả người”.

Theo chia sẻ của bác sĩ, trường hợp bệnh nhi Khánh được chuyển đến từ bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang trong tình trạng bỏng nặng từ vùng ngực xuống đến hai bên đùi. Hiện tại, tình trạng sức khỏe cháu đã ổn hơn, tuy nhiên, điều lo lắng nhất đó chính là bộ phận sinh dục, tới đây nếu bộ phận này khô, các bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phẫu thuật.

Trước những khó khăn của gia đình anh Hoàng Văn Sang, mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về địa chỉ:

Anh Hoàng Văn Sang (sinh năm 1981), địa chỉ: xóm 2, thôn Tích Trung, xã Cẩm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Số điện thoại: 01698931030. Hoặc cháu Hoàng Duy Khánh, 18 tháng tuổi (Phòng 414 – Buồng Cấp cứu – Tầng 4 – viện Bỏng Quốc gia).

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.