Tiếng nói của... mùi cơ thể

Tiếng nói của... mùi cơ thể

Thứ 6, 03/11/2017 | 14:24
0
Lắng nghe mùi cơ thể, ta có thể tìm ra tình yêu đích thực, phân biệt người già và người trẻ, đồng thời nhận biết tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Ngửi mùi biết tuổi

Không cần xem giấy khai sinh, kiểm tra hồ sơ hay xét nghiệm gene, ta có thể biết một người thuộc nhóm tuổi già hay trẻ khi... ngửi mùi cơ thể của họ.

TS. Johan Lundstrum, người tham gia nhóm nghiên cứu tại trung tâm Hóa học Monell, Philadelphia, Mỹ cho biết: Con người cũng giống như nhiều loài động vật khác có thể học cách nhận biết dấu vết của tuổi già và dấu hiệu bệnh lý của người khác thông qua nhận biết mùi vị.

Vùng da dưới cánh tay và vùng nách là vùng cho mùi vị phân biệt rõ nhất giữa người già và người trẻ tuổi. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học lấy mẫu mùi bám trên nách áo của mỗi người để kiểm tra nồng độ mùi.

Trong khi ở những người trẻ tuổi, tuyến hoóc môn hoạt động mạnh hơn và vi khuẩn nhiều hơn trên da thường tạo ra mùi cơ thể tự nhiên khó chịu, thì người ở độ tuổi trung niên, hay người già, nồng độ mùi khó chịu này giảm đi rõ rệt.

Nhận ra tình yêu đích thực

Tư vấn - Tiếng nói của... mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể giúp bạn tìm ra người bạn đời của mình. (Ảnh minh hoạ: Internet).

 

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada đã chỉ ra rằng, mùi cơ thể sẽ giúp bạn tìm ra tình yêu đích thực. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, việc "ngửi mùi hương ở nách" là cách lý tưởng giúp bạn tìm thấy người bạn đời của mình.

Một nghiên cứu năm 2006 tại đại học Edinburgh cũng cho thấy, 45% phụ nữ tham gia một sự kiện và 22% nam giới đã đưa ra quyết định sẽ hẹn hò với đối phương ngay khi ngửi thấy mùi hương cơ thể trong vòng 30 giây đầu.

Nhà nghiên cứu Martha McClintock khẳng định: “Khứu giác của con người có sự nhận biết vô cùng tinh tế, nó sẽ giúp bạn nhận ra được tình yêu đích thực đời mình”.

Phản ánh tình trạng sức khoẻ

Một số nghiên cứu cho thấy thành phần có trong mùi của cơ thể người rất đa dạng, phức tạp. Mùi cơ thể thay đổi nồng độ tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm: Thức ăn, thời tiết, tình trạng sức khoẻ và thậm chí là cả trạng thái cảm xúc của con người.

Chính vì vậy, các nhà khoa học cho rằng: Dựa vào việc phân tích mùi cơ thể và sự thay đổi bất thường của mùi, chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Theo các thử nghiệm ở một số tình nguyện viên, nồng độ mùi cơ thể của cùng một người ở trong các trạng thái khác nhau: Đói, khát, stress… là rất khác biệt. Chúng có sự thay đổi đáng kể về lượng của các thành phần hoá chất được tiết ra.

N.H (tổng hợp)

 

 

4 mẹo nhỏ đơn giản để cơ thể luôn tỏa mùi hương

Thứ 4, 11/10/2017 | 17:00
Để cơ thể luôn tỏa ra mùi hương thơm ngát bất kể mùa đông hay mùa hè, bạn chớ bỏ qua những điều sau.

Nguyên nhân khiến chân bạn có mùi hôi

Thứ 6, 25/11/2016 | 10:25
Nhiều người khổ sở khi chân mình phát ra mùi hôi khó chịu, điều này không chỉ làm cho bản thân mặc cảm mà còn làm những người xung quanh dần xa cách bạn hơn.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.