Tiếng nói lịch sử: Xứ sương mù - hiểm địa của Hùm xám

Tiếng nói lịch sử: Xứ sương mù - hiểm địa của Hùm xám

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:18
0
Trong 4 lần ghé thăm nước Anh gần nhất, Bayern đều ra về trong thất bại. Còn tính rộng hơn, họ chỉ thắng 2, hòa 7 và thua 6 trong những lần làm khách tại xứ Sương mù. Thống kê này rõ ràng đã mang lại sự tự tin lớn cho thầy trò Arsene Wenger.

Sau đại chiến Real Madrid – Man Utd, NHM bóng đá Anh lại được sống trong không khí lễ hội khi đại diện còn lại của Premier League, Arsenal bước vào cuộc tiếp đón Bayern ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là mặt trận duy nhất mà thầy trò Arsene Wenger còn cơ hội để chấm dứt thảm cảnh trắng tay kéo dài sang mùa giải thứ 8.

Với lực lượng hiện có, Arsenal đang gặp quá nhiều bất lợi trước “cỗ máy chiến thắng” đến từ Bundesliga. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Pháo thủ sẽ chấp nhận đầu hàng. Nếu giành kết quả thuận lợi trong cuộc chạm trán đêm nay, thầy trò Wenger sẽ có cơ hội giành vé đi tiếp. Còn bằng không, họ sẽ trở thành đại diện thứ 3 của Premier League nói lời chia tay với giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu.

Bóng đá Quốc tế - Tiếng nói lịch sử: Xứ sương mù - hiểm địa của Hùm xám

Nếu nhìn vào những thống kê từ quá khứ, Arsenal có quyền hi vọng vào một kết quả khả quan trước Bayern, đội bóng luôn gặp khó trong những lần ghé thăm xứ Sương mù. Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Man Utd tại Old Trafford ở lượt đi tứ kết Champions League 2000/01 tới nay, Bayern thêm 4 lần hành quân sang Anh trong khuôn khổ giải đấu này và cả 4 lần đó họ đều chuốc lấy những thất bại.

Ở vòng 1/8 Champions League 2004-05, Arsenal đã đánh bại chính Bayern tại sân nhà với bàn thắng duy nhất của Thierry Henry. Đáng tiếc là kết quả ấy không giúp Pháo thủ đi tiếp do đã để thua 1-3 trong trận lượt đi trên đất Đức. Cũng ở mùa giải này, Hùm xám xứ Bavaria đã để thua Chelsea 2-4 tại Stamford Bridge trong trận tứ kết lượt đi. Thất bại đó khiến Bayern bị loại dù họ đã thắng lại 3-2 ở sân nhà trong trận lượt về.

Ở mùa giải 2009-10, Bayern lại để thua Man Utd 2-3 tại Old Trafford trong trận tứ kết lượt về. Tuy nhiên, kết quả này lại giúp đại diện Đức đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Còn ở mùa giải trước, thầy trò Juup Heynckes cũng thất thủ 0-2 tại Etihad trong trận đấu thuộc vòng bảng.

Bóng đá Quốc tế - Tiếng nói lịch sử: Xứ sương mù - hiểm địa của Hùm xám (Hình 2).

Nếu tính tổng số lần đối đầu với các đội bóng Anh tại xứ Sương mù ở các cúp châu Âu, kết quả của Bayern cũng không mấy khả quan. Cụ thể, họ chỉ thắng 2, hòa 7 và thua 6. Riêng 5 lần hành quân tới London, Bayern chưa thắng được trận nào khi đối đầu Arsenal, Chelsea và Tottenham.

Những thống kê trên rõ ràng khiến thầy trò Juup Heynckes không khỏi lo lắng. Nhưng đội bóng xứ Bavaria vẫn còn đó những yếu tố có thể hi vọng. Ngoài phong độ ổn định hơn, Bayern cũng đang chơi rất tốt trên sân khách khi thắng 10, hòa 1 sau 11 trận xa nhà tại Bundesliga và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong những trận đó. 1 kết quả hòa tại Emirates là đủ để Hùm xám chiếm lợi thế trước trận lượt về tại sân nhà Allianz Arena.

Theo Bongdaso.com

'Fabregas là điểm yếu của Barca'

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:39
Tiền vệ đang thi đấu cho AC Milan Mathieu Flamini tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn có thể vượt qua Barcelona nếu đánh vào điểm yếu Cesc Fabregas.

Sir Alex khen bàn thắng của Ronaldo đến Messi cũng không ghi được

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:08
Sau trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu với Man Utd, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã ghé thăm phòng thay đồ đội bóng Anh chào hỏi các đồng đội cũ.

Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
– Cuối cùng, sự lì lợm và chịu chi của Kền kền trắng đã được đền đáp xứng đáng. Chân sút số một của Santos cũng như Brazil, Neymar đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2012 với giá 58 triệu Euro.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.