Tiếng oe oe trong ngôi nhà bố chôn con vào khe tường

Tiếng oe oe trong ngôi nhà bố chôn con vào khe tường

Thứ 4, 23/10/2013 | 13:44
0
Nhà thờ họ Trần bỗng trở nên hoang vắng sau vụ án kinh hoàng bố giết con 10 tháng tuổi chôn trong lớp bê tông. Chỉ ngày rằm, mồng một, người trong họ mới đến từ đường thắp hương.

Nặng lòng trước cái chết của một ấu nhi, người anh rể của hung thủ quyết tâm dọn dẹp căn nhà thờ, hàng đêm thắp hương và mong được tận mắt chứng kiến vong hồn người chết để trả nợ âm - dương.

Gia đình "trùng tang"

Ngôi nhà thờ của họ Trần nằm sâu trong con ngõ hẻm số 116/245 tổ 20 phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Căn nhà được xây ba tầng khang trang nhờ sự đóng góp tiền và công sức của con cháu trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, nhà thờ vừa xây xong đã xảy ra nhiều biến cố khiến cho con cháu lo lắng phải mời pháp sư đến làm lễ. Sau khi xem long mạch ngôi nhà vị pháp sư phán: Nhà thờ nằm trên đất linh và từng bị trấn yểm.

Ngay hôm sau, người nhà họ Trần đã chuẩn bị lễ để vị pháp sư cúng cầu an. Suốt 3 ngày 3 đêm nghi lễ được diễn ra ngay tại nhà thờ với sự góp mặt của đông đủ con cháu. Nghi lễ kết thúc, nét mặt mọi người bắt đầu giãn ra và lo âu cũng vơi bớt.

Xã hội - Tiếng oe oe trong ngôi nhà bố chôn con vào khe tường

Anh Đỗ Hữu Mạnh thắp hương tại nhà thờ họ Trần, nơi từng xảy ra vụ án kinh hoàng.

13 ngày sau, chính tại căn nhà thờ ấy và cũng sát cạnh nơi thờ tổ tiên xảy ra vụ việc kinh hoàng. Kẻ ác nhân đó là Trần Mạnh Hà (SN 1981) là con út trong gia đình có cả thảy 8 anh, chị em. Trước đó, liên tiếp hai người con trai trong gia đình gặp tai ương và chết trẻ. Theo lời kể của người nhà, năm 2005, Hà quen Nguyễn Thị Dung (SN 1981, quê ở TX. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) qua sự giới thiệu của một người quen ở gần nhà. Chỉ hơn một tháng quen biết, Hà và Dung đã tiến tới hôn nhân, khi cả hai chưa thực sự hiểu nhau để bắt đầu một cuộc sống chung. Trớ trêu hơn, chỉ ba ngày sau khi lễ cưới được tổ chức, bố đẻ của Hà lâm bệnh qua đời. Chẳng bao lâu sau người mẹ cũng đau ốm mà mất.

Sau một năm, Dung sinh đứa con trai đầu lòng là cháu Trần Văn An. Những năm tháng đầu, cuộc sống gia đình Hà khá ấm êm và hạnh phúc. Tuy cả hai vợ chồng đều không có công việc ổn định, nhưng nhờ có mảnh đất rộng rãi do bố mẹ cho, Hà xây phòng cho thuê trọ. Khoản thu nhập từ việc cho thuê nhà cũng tạm đủ để gia đình Hà có được cuộc sống yên ổn. Duy chỉ có điều Hà có tính hay ghen, nên đôi lúc hay nói bóng, nói gió để bắt vía vợ. Càng thấy vợ im lặng, Hà càng sinh nghi, mâu thuẫn vợ chồng cứ âm ỉ lớn dần.

Đầu năm 2012, Dung sinh bé trai thứ hai là cháu Trần Gia Bình. Dù đứa bé có nhiều nét giống cha và người anh trai 7 tuổi nhưng Hà vẫn một mực cho rằng bé không phải máu mủ của mình, mà là "kết quả" do vợ ngoại tình mà có. Nhiều hôm Hà bỏ cơm nhà đi lang thang, hễ về nhà nhìn thấy vợ và đứa con "không giống mình" là anh ta lại nổi điên và to tiếng chửi mắng sỉ vả vợ. Có lần thấy vợ đang cho con bú, chửi mắng chán, Hà còn ra túm tóc vợ, thậm chí dọa lấy chân đạp vào mặt hai mẹ con.

Thương đứa cháu vừa sinh ra đã bị cha ruồng rẫy, gia đình chị Trần Tuyết Lan (chị gái của Hà) bàn bạc với anh em trong nhà để đón cháu Bình về chăm sóc, nuôi dưỡng. Trong thời gian này, Hà tiếp tục có những biểu hiện không bình thường, thậm chí nhiều lúc hoang tưởng.

Sau khi bé Bình được chị gái mang về nuôi, Hà vẫn không chịu buông tha chị Dung. Không chỉ đay nghiến, chì chiết vợ vì cái tội "ngoại tình" mà hắn còn xuống tay "trị tội" cả hai mẹ con. Nhiều lần Hà nhốt vợ, bỏ đói, đánh đập thậm tệ rồi cắt trụi tóc vợ để khỏi "đi ngoại tình". "Giận cá chém thớt", đứa con lớn Hà cũng không buông tha. Cháu An cũng thường xuyên bị bố nhốt trong nhà với mẹ, đã 6 tuổi nhưng cháu trông yếu ớt, xanh xao. Không chỉ thế, cháu An đã đến tuổi đi học, nhưng Hà vẫn nhốt con ở nhà. Nhiều lần cô giáo đến nhà động viên Hà cho cháu An đi học nhưng hắn lớn tiếng chửi bới và đuổi cô giáo ra khỏi nhà.

Xã hội - Tiếng oe oe trong ngôi nhà bố chôn con vào khe tường (Hình 2).

Tầng 3 ngôi nhà này là nơi Hà đã dìm con 10 tháng tuổi vào chậu nước cho chết ngạt rồi mang chôn vào khe tường.

Vẳng nghe tiếng khóc trẻ thơ ai oán

Khoảng đầu tháng 12/2012, nhân lúc Hà đi vắng, chị Dung nhờ người gọi điện thoại cho bố đẻ giải cứu cho mình. Sau đó Dung theo bố vào miền Nam bỏ lại hai đứa con vô tội với người chồng ác độc.

Rạng sáng ngày 22/12/2012, Hà đến nhà chị gái là Lan nói muốn đón con đi chơi. Sau đó Hà đã đưa cháu bé về nhà và lên tầng 3 dìm con vào chậu nước cho đến chết. Sau đó hắn mổ bụng cháu bé và dùng gas đốt cháy sém da cháu bé. Tiếp đến, gã đàn ông máu lạnh sang nhà hàng xóm xin bao xi măng về đưa xác cháu bé vào trong, buộc đầu bao lại, rồi mang xuống dưới nhà lấy xẻng đào khe đất giáp ranh lên và chôn xác cháu xuống. Chiều tối cùng ngày, vụ việc bị người thân phát giác và nhanh chóng cơ quan công an ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hà.

9 tháng sau khi xảy ra sự việc đau lòng trên, PV tìm lại thăm gia đình cháu bé. Tiếp chúng tôi tại căn nhà thờ họ, anh Đỗ Hữu Mạnh, anh rể của hung thủ lặng lẽ thắp một nén hương trước di ảnh cháu bé rồi mở đầu câu chuyện buồn. Anh Mạnh bảo, từ ngày xảy ra sự việc, nhà thờ họ này cũng vắng lặng. Con cháu ám ảnh nên chỉ ngày mồng 1, ngày rằm mới đến thắp hương một lần, còn chị Dung, mẹ cháu bé, cũng sợ hãi trốn biệt tăm không một lần về thăm con.

Nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng, anh Mạnh không giấu được vẻ mặt thảng thốt. Đêm hôm đó, chiếc giường sát cửa sổ của ông nằm bên cạnh chiếc quan tài của cháu bé xấu số trước gian nhà. Vốn là một người từng tham gia quân ngũ ông chẳng tin vào chuyện ma quỷ, thế nhưng ông cũng không ít lần gặp phải cảnh tượng kinh hoàng mà ông buộc phải tin vào duy tâm.

Từ ngày xảy ra vụ việc, căn nhà của vợ chồng Hà bỏ không chẳng ai dám thuê, một căn phòng kế bên được đặt làm nơi thờ di ảnh cháu bé. Sau khi án mạng xảy ra, không ai dám ở trong ngôi nhà của vợ chồng Hà nữa. Vợ chồng anh Mạnh vừa phải lo toan mọi công việc gia đình vừa phải đối mặt với những lời đồn độc đoán.

Thương cảnh gia đình anh em hạnh phúc chẳng tày gang, thương cháu bé chưa hiểu sự đời đã phải bỏ mạng dưới bàn tay của cha đẻ, nhiều đêm khuya, anh Mạnh dậy hút thuốc lào và lặng lẽ lên tầng 2 nhà thờ họ để thắp hương cho tổ tiên và vong hồn cháu bé. Anh cũng không khỏi giật mình đứng tim những khi nghe tiếng trẻ con khóc ngằn ngặt. Sau một hồi trấn tĩnh, anh nhận ra đó là ảo giác và tự lấy lại bình tĩnh cho mình.

Chỉ là những lời đồn thổi

Rít hơi thuốc dài, ánh mắt nhìn xa xăm, anh Mạnh bảo: "Hồi đó người ta dị nghị lắm, bảo căn nhà "ma ám" rồi "gia đình trùng tang". Họ con bảo hàng đêm có tiếng trẻ khóc rợn người nhưng thực ra không phải vì họ chỉ nghe đồn thổi chứ chưa chứng kiến bao giờ. Sau đó, anh em trong nhà cũng chẳng mấy khi qua lại nhà thờ. Sau này, tôi bảo vợ sửa sang, dọn dẹp lại nhà thờ, chăm hương khói. Mình sống bằng cái tâm, cái tình cốt sao cho đúng. Rồi người dân lối xóm hiểu cho mình, bớt những ánh mắt dò xét, những câu nói bâng quơ, ám chỉ".

Anh Mạnh kể: "Mỗi tháng, vợ tôi vào tù thăm thằng Hà một lần (vụ án chưa xét xử-PV), nó cũng bớt có biểu hiện ảo giác và biết suy nghĩ. Nó bảo với vợ tôi, anh chị giúp em trông nom nhà cửa, chăm nuôi cháu bé".

"Bây giờ thằng Hà đi tù, vợ nó thì bỏ đi nên vợ chồng tôi xin nuôi cháu An. Năm nay cháu đang học lớp 1, cháu ít nói, hay nhắc về bố, nhưng cũng rất ngoan và nghe lời. Căn nhà của vợ chồng thằng Hà giờ các phòng trọ cũng đã có người hỏi thuê. Từ đó cũng không thấy ai đồn chuyện ma quỷ như trước nữa. Còn vợ chồng tôi vẫn mở cửa nhà thờ mỗi buổi sáng để hương khói. Cũng bớt ảm đạm, đau thương rồi chú ạ", anh Mạnh nói.  

Giết con nhỏ chỉ vì ghen

Một ngày đông giá lạnh cuối tháng 12/2012, tại căn nhà thờ tổ tiên của dòng họ Trần mới hoàn thiện sau 13 ngày bỗng xảy ra sự việc kinh hoàng. Sau cơn ghen tuông, người vợ bỏ đi biệt tích vào miền Nam, người chồng đã giết chết đứa con trai 10 tháng tuổi. Vụ việc nhanh chóng được phát giác, kẻ sát nhân đã bị bắt nhưng nỗi ám ảnh về thảm án diễn ra trong ngôi nhà thờ họ khiến người dân nơi đây và ngay cả những người thân trong gia đình vẫn chưa hết kinh hoàng...

Nhóm PV

Bí mật những ngôi nhà 'ma ám' đất Hà Thành

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:19
Những tiếng khóc, tiếng cười, những tiếng động lạ rùng rợn, những bóng người kỳ lạ…Là những bí ẩn xuất hiện ở những căn nhà bỏ hoang ở đất Hà Thành.

Những 'ngôi nhà ma': Nơi lý tưởng cho chuyện… không tưởng (Kỳ cuối)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:56
Đôi khi sự sợ hãi đến từ chính những lời đồn và sự tự “hù mình” của một số người để thỏa mãn nhu cầu tâm lý.

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:46
Đứa bé gái 3 tuổi ngồi bệt trên nền nhà, đôi mắt nhìn trừng trừng vào trần nhà đang bám đầy mạng nhện. Im lặng một lúc lâu, bỗng bé gái nhoẻn miệng cười, đưa bàn tay bé xíu ra dấu và nói: 'Cô ơi xuống đấy chơi đi'.

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 5)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:51
Có lẽ chuyện sẽ dừng lại ở đó, nếu đơn thuần chủ nhân ngôi nhà bị eo hẹp về kinh tế nên chưa thể sửa sang mà đành ở tạm. Nhưng đã chục năm nay, ngôi nhà dường như lạnh tanh hơi người...

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 3)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:49
Gieo rắc trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội suốt 2 năm vừa qua và mới dội sóng ở gần đây, lời đồn ma ám với những chuyện hư thực khiến không ít người “sởn gáy” khi đi qua phố Khương Trung mới- nơi đồn có một ngôi nhà ma với những âm thanh lạ phát trong đêm...

Sự thật về những lời đồn ma ám (Kỳ 6)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:54
Liệu lời đồn về “ma ám” có thật tại các ngôi nhà trên? Phía sau những lời đồn đó là gì?

Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:05
Những ngôi nhà cây thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng trên thế giới.

Bí mật những ngôi nhà 'ma ám' đất Hà Thành

Thứ 2, 09/09/2013 | 21:19
Những tiếng khóc, tiếng cười, những tiếng động lạ rùng rợn, những bóng người kỳ lạ…Là những bí ẩn xuất hiện ở những căn nhà bỏ hoang ở đất Hà Thành.

Những 'ngôi nhà ma': Nơi lý tưởng cho chuyện… không tưởng (Kỳ cuối)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:56
Đôi khi sự sợ hãi đến từ chính những lời đồn và sự tự “hù mình” của một số người để thỏa mãn nhu cầu tâm lý.

'Đột nhập' vào ngôi nhà ma ám sau thảm sát chấn động

Thứ 3, 08/10/2013 | 13:30
Vụ án giết người dã man đã khép lại, nhưng ký ức rùng rợn vẫn còn lại với người dân khu Tập thể Thuốc lá Thăng Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau ngày ấy, nhiều người dân thấy sợ, có người hàng xóm đành chuyển nhà đi chỗ xa hơn, hay "chạy" đi tầng khác. Nói theo cách của nhiều người: "Sợ quá! Bỏ của chạy lấy người".

Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:46
Đứa bé gái 3 tuổi ngồi bệt trên nền nhà, đôi mắt nhìn trừng trừng vào trần nhà đang bám đầy mạng nhện. Im lặng một lúc lâu, bỗng bé gái nhoẻn miệng cười, đưa bàn tay bé xíu ra dấu và nói: 'Cô ơi xuống đấy chơi đi'.

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 5)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:51
Có lẽ chuyện sẽ dừng lại ở đó, nếu đơn thuần chủ nhân ngôi nhà bị eo hẹp về kinh tế nên chưa thể sửa sang mà đành ở tạm. Nhưng đã chục năm nay, ngôi nhà dường như lạnh tanh hơi người...

Rùng rợn những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội (Kỳ 3)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:49
Gieo rắc trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội suốt 2 năm vừa qua và mới dội sóng ở gần đây, lời đồn ma ám với những chuyện hư thực khiến không ít người “sởn gáy” khi đi qua phố Khương Trung mới- nơi đồn có một ngôi nhà ma với những âm thanh lạ phát trong đêm...

Sự thật về những lời đồn ma ám (Kỳ 6)

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:54
Liệu lời đồn về “ma ám” có thật tại các ngôi nhà trên? Phía sau những lời đồn đó là gì?

Nghỉ dưỡng ở những ngôi nhà cây đắt nhất thế giới

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:05
Những ngôi nhà cây thân thiện với môi trường đang dần trở thành xu hướng trên thế giới.