Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình

Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:16
0
Vốn nổi tiếng hiền lành, bỗng một ngày Huỳnh Văn Lộc nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của người hàng xóm.

Án mạng xảy ra không chỉ khiến gia đình nạn nhân mà ngay cả người thân của thủ phạm cũng bàng hoàng, đau đớn. Nhiều người cho rằng thủ phạm mắc chứng bệnh tâm thần do di truyền.

Pháp luật - Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình

Bà N.T.H. (vợ nạn nhân Nguyễn Đức C.) ngậm ngùi trước cái chết tức tưởi của chồng

Án mạng kinh hoàng

Ngày 27/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt giam nghi can Huỳnh Văn Lực (23 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Đức C. (48 tuổi, quê Thanh Hóa), ở cùng khu trọ với Lực.

Khi PV tìm đến, không khí tang thương vẫn bao trùm lên cả khu nhà trọ tại địa bàn tổ 8, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Chủ khu nhà trọ này, anh L.X.V. (SN 1976) thất thần kể lại: "Vào khoảng 20h ngày 24/3, tôi sang nhà hàng xóm về thì thấy ông C. nằm gục trên nền nhà và chảy máu rất nhiều. Theo lời kể của những người có mặt tại hiện trường lúc đó, tôi được biết người gây ra án mạng là Lực, đang tạm trú tại khu nhà trọ của tôi gần hai năm nay. Tôi đã gọi điện ngay cho công an địa phương đến đồng thời huy động mọi người đưa ông C. đi cấp cứu".

Tuy nhiên, khi công an xã tới hiện trường thì Lực đã trốn thoát. Ông V. tiếp lời: "Vì trời quá tối lại có nhiều cây cối rậm rạp nên dù truy lùng khắp nơi, lực lượng công an vẫn không tìm thấy Lực. Cho đến 2h sáng 25/3, tôi linh tính rất có thể thủ phạm vẫn còn ẩn nấp quanh đây nên cầm đèn pin ra kiểm tra quanh khu vực chuồng bò thì bất ngờ thấy Lực đang nằm ở vườn cỏ gần đó. Ngay lập tức, tôi gọi công an tới bắt nhưng Lực lại tiếp tục bỏ trốn dù lực lượng công an đã bắn hai phát chỉ thiên. Đến 6h sáng cùng ngày, lực lượng công an đã tóm được Lực ở nhà một người thân trên địa bàn xã Lai Uyên (huyện Bến Cát)".

Pháp luật - Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình (Hình 2).

Ông H.V.B (cha dượng của Lực) đắng lòng trước sự việc xảy ra

Ông V. cũng cho biết thêm: "Sự việc xảy ra khiến mọi người dân sống ở đây hết sức bất ngờ và hoảng sợ. Tôi biết Lực rất hiền lành và chưa gây gổ với bất kì ai trong khu vực này. Lực đến đây ở trọ và đi làm công nhân cho công ty bia từ sáng tới tối. Ngày nào cũng vậy, cứ đi làm về, tắm rửa xong, Lực lại đi bộ lững thững ra đường ngắm nhìn đường sá một cách vô định. Còn vợ chồng ông C. cũng mới chỉ chuyển về đây trọ được 10 ngày nên hai bên chưa hề có hiềm khích gì với nhau. Không ai ngờ Lực lại gây ra việc chấn động như vậy". 

Theo khai nhận của Huỳnh Văn Lực tại cơ quan công an, khoảng 20h tối 24/3, ông C. chạy xe máy về nhà trọ có nẹt pô xe lớn. Thấy ồn ào nên Lực ra nhắc nhở ông C. và hai bên đã xảy ra cãi vã. Tức giận và cho rằng ông C. mới đến đây mà đã ra vẻ "đàn anh", Lực đã chạy về phòng trọ lấy dao chạy sang chém nhiều nhát vào tay, cổ ông C.. Do thương tích quá nặng, ông C. đã tử vong.

Nỗi đau của hai gia đình

Tại khu nhà trọ tang thương, ông H.V.B. (SN 1961, là cha dượng của Lực) buồn rầu nói: "Hôm đó, vợ chồng tôi đi ăn tiệc mừng sinh nhật của một người quen thì bất ngờ được những người trong khu trọ gọi điện thoại để báo hung tin. Chúng tôi vội chạy về tới nhà thì thấy công an bao vây toàn bộ khu nhà trọ để truy bắt cháu Lực. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi không khỏi xót xa. Từ trước đến giờ, dù không được ăn học nhưng Lực rất hiền lành và ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn. Cha con tôi dù không phải "máu mủ ruột rà" nhưng sống rất hoà thuận. Vậy mà không ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như hôm nay".

Pháp luật - Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình (Hình 3).

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Ông B. tâm sự: "Lực đã gây ra cái chết thê thảm của ông C. khiến gia đình ông phải chịu nhiều nỗi đau. Vì biết gia đình ông C. cũng không kém phần khó khăn nên vợ chồng tôi phải bán hết đồ đạc trong nhà, nhưng cũng chỉ được 10 triệu đồng, để đưa tạm cho gia đình người bị hại lấy tiền chi phí. Giờ chỉ còn chiếc xe máy duy nhất để cha con tôi đi làm nhưng cơ quan chức năng đòi thu hồi vì tài sản mang tên Lực. Tuy nhiên, "lực bất tòng tâm", vợ chồng tôi vì hết khả năng lo liệu nên tôi định chạy lên công an xin họ cho bán chiếc xe để lấy tiền chi phí mai táng cho gia đình ông C.. Từ khi xảy ra chuyện, vợ tôi trở nên tiều tuỵ, đau ốm, cả ngày cứ vẩn vơ không ăn, không ngủ trước vụ việc mà con mình gây ra".

Cách hiện trường không xa, văng vẳng tiếng khóc nỉ non của bà N.T.H. (SN 1963, quê ở xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, vợ nạn nhân). Bà H. cho biết: "Hôm đó, hai vợ chồng đi làm về, tôi lấy đồ bảo anh ấy đi tắm nhưng anh ấy bảo tôi đi tắm trước để anh nghỉ một lát. Tôi đang tắm bên ngoài thì nghe tiếng kêu cứu nhưng không nhận ra tiếng của ai. Một lát sau, tôi càng nghe tiếng kêu cứu to hơn. Tôi vội vàng chạy ra sân thì nhìn thấy cửa phòng khép kín. Đúng lúc đó, một người đàn ông đứng ngoài sân nói: “Nhà bà có việc trong nhà kìa””.

Nghe vậy, bà H. không kịp suy nghĩ gì liền vội chạy vào nhà. Vừa đẩy  cánh cửa ra, một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra ngay trước mắt bà. Bà H. đau đớn kể: "Khi ấy, tôi nhìn thấy chồng mình đang nằm gục, trên người có nhiều vết dao đâm. Lúc này, Lực một tay nắm cổ chồng tôi còn tay kia cầm cây dao chém tôi". Quá hoảng loạn, bà H. vội chạy đi cầu cứu mọi người thì thủ phạm đã tẩu thoát. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng ông C. đã tử vong. Vì không có điều kiện đưa chồng về quê mai táng nên bà H. phải chạy vạy khắp nơi để mua đất mai táng chồng ở Bình Dương.

Pháp luật - Tiếng pô xe và nỗi đau khôn xiết của hai gia đình (Hình 4).

Chiếc xe máy cũ của ông C. bị cho là nguyên nhân của vụ việc

Bà H. nói trong nước mắt: "Tôi dù có chết cũng không nghĩ là chồng mình lại bị chết tức tưởi đến vậy. Vì cuộc sống ở quê quá khó khăn, vợ chồng tôi phải vào Nam kiếm việc làm được một năm nay. Tuy nhiên, vì cả hai chúng tôi đã lớn tuổi nên chỉ có thể xin được việc làm thời vụ lúc có, lúc không. Cả tháng, chắt bóp mọi chi tiêu, chúng tôi cũng chỉ kiếm được tiền ăn, tiền trọ và gom góp gửi về chút ít cho mẹ già, con trẻ. Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi qua cho đến khi cách đây 10 ngày, hai vợ chồng dọn về khu nhà trọ này để thuận tiện cho việc đi làm. Về sống ở đây, chúng tôi còn chưa kịp quen hết mọi người, thậm chí, ngay khi xảy ra án mạng, tôi cũng không hề biết Lực là người ở cùng trong xóm trọ mình. Chính vì thế, cả hai bên chưa hề có một mâu thuẫn nào trước đó. Giờ chồng tôi chết rồi, tôi biết sống như thế nào đây?...".

Khi nói về thủ phạm giết chồng mình, bà H. bức xúc nói: "Tôi rất tức giận khi biết tin Lực khai tại cơ quan điều tra là chồng tôi nẹt pô ầm ĩ, tỏ ra là "đàn anh" khi đi làm về nên Lực mới hành động như thế. Trên thực tế, vợ chồng gom góp, vay mượn mãi mới mua được chiếc xe Wave với giá hơn 3 triệu đồng để đi làm hàng ngày. Vì xe đã cũ nên cái ống pô bị hư và thường phát ra tiếng kêu phành phạch chứ không hề có chuyện chồng tôi cố tình nẹt pô ầm ĩ như Lực nói".                 

40 người được huy động để bắt đối tượng gây án

Ngày 26/3, làm việc với PV, ông Võ Quang Thông (Trưởng ấp Cầu Sắt, Lai Hưng, Bến Cát, Bình Dương) cho biết: "Nhận được hung tin của chủ nhà trọ, xác định đây là trọng án nên ban lãnh đạo ấp Cầu Sắt, cùng với Công an xã Lai Hưng đã huy động tất cả 40 người để truy bắt đối tượng trong đêm. Với tinh thần làm việc tích cực và kịp thời, lực lượng công an huyện, xã đã bắt được Lực tại xã Lai Uyên vào buổi sáng hôm sau. Có thể nói hành vi mà Lực đã gây ra là rất dã man, mất tính người. Sự việc cũng khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó Lực rất hiền lành, chưa từng gây gổ với ai. Hiện PC45 Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra, làm rõ".

Nghi vấn người gây trọng án mắc chứng tâm thần?

Ông H.V.B. (SN 1961, cha dượng của Lực) cũng cho biết: Thời gian gần đây, Lực có nhiều biểu hiện của chứng tâm thần di truyền giống như một số người thân trong gia đình. Gia đình bên nội của Lực có nhiều người mắc chứng tâm thần di truyền từ bà nội, cha và cô ruột của Lực cũng nửa tỉnh nửa mê. Vì gia đình quá khó khăn, phải lo chạy ăn từng bữa nên chúng tôi không đưa cháu đi bệnh viện khám được. Vợ chồng tôi định một tháng nữa sẽ đưa cháu đi khám xem sao nhưng chưa kịp làm gì thì Lực đã gây ra án mạng. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng giảm nhẹ tội để cháu nhanh chóng được trở về với gia đình".

Thơ Trịnh – Huệ Trần

“Sát thủ” mang tên tấm chắn pô xe máy bằng inox

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Để làm đẹp và bảo vệ pô xe máy của mình, nhiều người chọn tấm chắn pô bằng inox hơn các vật liệu khác vì dù cạnh của nó rất sắc. Chỉ khi trở thành nạn nhân của chính "vật trang trí" ấy, người ta mới giật mình thì đã... muộn.

Điều tra làm rõ vụ giết người vì tiếng nẹt pô xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp vẫn khẩn trương điều tra làm rõ động cơ của đối tượng gây ra vụ giết người trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 17, quận Gò Vấp). Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bị cơ quan chức năng tóm gọn.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.