Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

Chủ nhật, 11/12/2016 | 15:50
0
Với mong muốn hỗ trợ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng biên giới xứ Nghệ, CLB Rclub Nghệ An và Công ty CP Golden City đã trao tặng 1.000 áo ấm cho các học sinh nơi đây.

Ngày 10/12, CLB Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng với Công ty CP Golden City (trụ sở ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 5 tại 2 xã Mường Ải và Mường Típ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Tình thương - Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

 Hơn 1.000 chiếc áo ấm được chuẩn bị để trao tặng cho các em học sinh.

Xã Mường Ải và Mường Típ, huyện Kỳ Sơn là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc Khơ Mú, Mông, Thái… Cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn nên nhiều em học sinh vẫn còn thiếu đồ áo ấm, giày dép và sách vở.

Tại xã Mường Típ, đoàn đã trao 797 bộ áo ấm cho học sinh 3 trường TH Mường Típ 1, Mường Típ 2 và trường THCS nội trú Nậm Típ.

Chiều cùng ngày, đoàn đã trao 288 áo ấm, hàng trăm quyển vở, bút cho học sinh trường Tiểu học Mường Ải. 

Tình thương - Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

 Trao áo ấm cho các em

Được biết, tổng số quà trao lần này có giá trị hơn 200 triệu đồng, từ nguồn ủng hộ của cán bộ, nhân viên Công ty CP Golden City, thành viên CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và một số cá nhân, đơn vị khác.

Ngoài ra, trong chuyến đi lần này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cũng đã trao 5 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tình thương - Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

 Những món quà nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa

Thầy Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn vui mừng cho biết: “Những món quà thiết thực lần này của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và các đơn vị phối hợp thật sự đáng quý dành cho các em học sinh 2 xã biên giới khó khăn. Mong rằng, sẽ có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa để giúp đỡ học sinh các vùng khó khăn tại địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An”.

Tình thương - Công ty Golden City trao áo ấm cho học sinh vùng biên giới xứ Nghệ

 Đây là hoạt động thường niên của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An

Được biết, đây là hoạt động thường niên của CLB Liên quân Báo chí Nghệ An vào các mùa đông lạnh giá, nhằm hướng đến học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, biên giới.

“Qua hoạt động này, chúng tôi mong sẽ có nhiều hơn nữa các đơn vị, cá nhân quan tâm đến trẻ em, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn. Mong rằng, những món quà nhỏ sẽ giúp các em học sinh vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục vươn lên để chinh phục hành trình tìm con chữ, góp phần giúp bản ngèo ngày một phát triển", nhà báo Lê Văn Giáp, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ An chia sẻ.

P.V

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.