Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:50
0
Thảm án xảy ra ngày 7/3 tại ấp 1 (xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Thi thể của anh L.T.Tr. (36 tuổi) cùng vợ đang mang thai ở tháng thứ bảy là chị N.T.K.P. và con trai L.H.Ph. vừa tròn 7 tuổi được phát hiện tại nhà riêng. Anh Tr. chết trong tình trạng treo cổ. Trên cơ thể của chị P. cùng con trai có dấu hiệu bị siết cổ trước khi uống thuốc rầy tự sát.

Những cái chết bất ngờ...

Trước đó, theo thông tin PV nhận được, sáng 7/3, một số người thân của gia đình anh Tr. ở thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) được anh Tr. thông báo bằng điện thoại là đến nhà mình ở Bến Tre có việc gấp. Khoảng 10h cùng ngày, chị T. (chị dâu của chị P.) cùng chị Th. (chị gái của chị P.) tìm đến nhà anh Tr.. Đến nơi, gọi mãi không thấy vợ chồng anh Tr. ra mở cổng, thấy cổng không khóa, hai người đi vào sân.

Tại đây, hai chị phát hiện cửa nhà bị khóa trong, gọi mãi không thấy ai thưa. Gọi điện thoại cũng không thấy vợ chồng anh Tr. bắt máy. Nghi ngờ có chuyện nên hai chị đã nhờ hàng xóm sang tìm cách mở cửa để vào nhà. Vào đến nhà, mọi người bàng hoàng, sửng sốt khi nhìn thấy anh Tr. chết trong tư thế treo cổ giữa nhà, còn chị P. cùng đứa con trai 7 tuổi nằm chết trên giường...

Pháp luật - Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Tang lễ của gia đình anh Tr..

Thông tin trên lập tức được báo cho cơ quan công an. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu kết luận, nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ con anh Tr. là do uống thuốc rầy. Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng công an tỉnh Bến Tre cho biết, cả hai vợ chồng anh Tr. đều là nhân viên ngân hàng đang làm việc ở TP.Bến Tre.

Nguyên nhân dẫn đến thảm án có thể là do nợ nần không thể chi trả. Theo công an TP.Bến Tre, tại hiện trường vụ án, cán bộ điều tra đã phát hiện bảy lá thư tuyệt mệnh do anh Tr. viết để lại cho những người thân. Theo đó, anh Tr. nhận là mình đã giết vợ con rồi tự sát vì lý do nợ nần. Anh Tr. cũng cho biết mình đang mang bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị nên anh quyết định giết vợ con rồi tự sát. Cơ quan CSĐT cho biết khả năng là anh Tr. đã bóp cổ vợ con rồi cho uống thuốc rầy, sau đó mới treo cổ để kết liễu đời mình.

Chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi, cả gia đình ba mạng người và cả đứa bé trong bụng chị P. đã chết một cách thảm thương khiến cho người dân ở xã Sơn Đông không khỏi bàng hoàng. Sau khi đã hoàn tất việc khám nghiệm pháp y, thi thể của các nạn nhân đã được trả về cho gia đình anh Tr. ở phường 1 (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để an táng.

...được chuẩn bị từ trước

Bà Nguyễn Thị T. (52 tuổi) một hàng xóm của anh Tr. cho biết: "Vợ chồng cậu ấy (anh Tr. - PV) về đây mua đất cất nhà cũng đã được năm năm rồi. Trong thời gian ở đây, cô cậu ấy ít giao lưu qua lại với láng giềng lắm". Theo người dân, gia đình anh Tr. sống khá hạnh phúc, anh Tr. thương vợ và thường xuyên giúp vợ đỡ đần công việc nhà.

Trước khi vụ việc xảy ra khoảng một tuần, hai vợ chồng anh Tr. có to tiếng với nhau. Sự việc cũng chỉ dừng lại ở đó, không ai thể ngờ lại xảy ra thảm cảnh này. Cũng theo những người hàng xóm của anh Tr., anh Tr. bị bệnh trầm cảm gần hai năm nay. Trước khi vụ án xảy ra mấy ngày, họ thường thấy nhà của anh Tr. sáng đèn đến 2 - 3h sáng, họ còn thấy anh Tr. thường ngồi hút thuốc một mình...

Pháp luật - Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn (Hình 2).

Người thân đang đốt áo quần của anh Tr., chị P. và con trai.

Cũng theo bà Nguyễn Thị T., buổi sáng trước khi xảy ra án mạng, anh Tr. có ghé tiệm tạp hóa nhà bà để mua 10 chiếc phong bì, lúc đó nhìn anh Tr. không có biểu hiện gì khác lạ. Theo nhiều nguồn tin từ gia đình chị P. thì sáng hôm đó, anh Tr. đã gọi điện đến cơ quan của mình và vợ để được xin nghỉ làm một ngày.

Nhiều người dân còn cho biết, sáng hôm đó dù không phải là ngày cuối tuần nhưng gia đình anh Tr. lại cùng ở nhà, nhưng các cửa sổ và cửa chính đều được đóng kín một cách bất thường. Bà Nguyễn Thị T. còn cho biết thêm, cách đây một tháng, anh Tr. có đi chữa bệnh trầm cảm ở nhiều nơi vì bệnh tái phát. Anh Tr. thường than bị mất ngủ và hỏi hàng xóm biết chỗ nào chữa bệnh tâm thần giỏi không để đi chữa trị. Sau khi thảm án xảy ra, nhiều người dân trong xã đã tìm đến tận gia đình bên vợ của anh Tr. ở TP.Mỹ Tho để chia buồn với thân nhân của chị P..

Tuy cơ quan CSĐT đã kết luận và trong những bức thư tuyệt mệnh anh Tr. cũng đã nói rõ nguyên nhân hành động của mình nhưng một số người bạn thân của anh Tr. và chị P. đều cho rằng không có chuyện anh Tr. vì nợ nần, bệnh tật rồi giết vợ, con. Chị H., một người bạn thân của anh Tr. cho biết, anh Tr. và chị P. đã có hơn mười năm yêu nhau. Họ đã rất vất vả, kiên trì đấu tranh mới đến được với nhau vì gia đình anh Tr. không thích chị P.. Hai người sau khi lấy nhau đã đến Bến Tre để lập nghiệp. Thời gian đầu, họ còn phải đi thuê nhà trọ để sống, dành dụm mãi mới cất được nhà như hiện giờ. Cuộc sống vợ chồng của anh Tr. và chị P. sau khi cưới rất hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sau khi thảm án xảy ra, có rất nhiều tin đồn cho rằng anh Tr. giết vợ con rồi tự sát vì vỡ nợ vài chục tỷ đồng, nhưng người nhà của anh Tr. xác nhận anh Tr. vẫn còn một tài khoản ngân hàng ở TP.Mỹ Tho với số dư 500 triệu đồng. "Nguyên nhân xảy ra vụ việc này có thể là một nguyên nhân khác", chị H. cho biết.         

Chiều 8/3, trước nhà một người cậu của chị P., nơi tổ chức tang lễ cho gia đình anh Tr., hàng ngàn người dân đã có mặt để đưa tiễn gia đình anh Tr. về nơi an nghỉ cuối cùng. Việc cả gia đình anh Tr. chết trong hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy khiến nhiều người xót xa.

Bà P.T.Tg., mợ của chị P. khóc vật vã bên linh cữu cháu  mình: "Cha mẹ của con P. mất sớm, nó ở với ông bà ngoại cho đến khi lấy chồng. Tội nghiệp cháu gái tôi, nó xinh đẹp giỏi giang, học hành tới nơi tới chốn. Lúc nó lấy chồng ai cũng mừng cho nó vì lấy được người chồng hiền lành thương yêu nó hết mực. Ai ngờ, bây giờ nó chết thảm thế này. Chỉ còn hai tháng nữa thôi là nó sinh rồi". Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp nên công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra, làm rõ.           

Nguyên Việt

Điều tra viên ám ảnh thảm án từ rượu

Thứ 2, 18/02/2013 | 15:08
Trong suốt cuộc trò chuyện, tôi nhận thấy ở anh lòng say mê, tâm huyết và giá trị nhân văn của mình đối với nghề.

Thảm án Lệ Chi Viên: Ai đã sát hại vua Lê Thái Tông?

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:04
Thị Lộ được vua Lê Thái Tông yêu quý vì sắc đẹp, văn chương hay nên luôn được vào hầu bên cạnh vua. Khi về đến Lệ Chi Viên, vua thức suốt đêm với Nguyễn Thị Lộ. Đến sáng hôm sau toàn thể văn võ bá quan nhận được tin vua băng hà. Lúc này Lê Thái Tông mới 20 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.