Tiếp tục khởi công những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức

Tiếp tục khởi công những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức

Thứ 5, 16/06/2016 | 17:41
0
Sáng ngày 16/6, căn nhà tình nghĩa cho cụ Nguyễn Thị Loan ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã được khởi công. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Luật gia vì cộng đồng” của báo NĐT - báo ĐS&PL.

Theo đó, sáng nay (16/6), Báo điện tử Người Đưa Tin - Báo Đời Sống & Pháp Luật cùng chùa Nhiễu Long, đại diện Công ty Ngọc Long Châu phối hợp với lãnh đạo huyện Hương Sơn đã tiến hành khởi công xây nhà tĩnh nghĩa cho cụ Nguyễn Thị Loan (90 tuổi) trú tại thôn Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Luật gia vì cộng đồng” của Báo điện tử Người Đưa Tin - Báo Đời Sống & Pháp Luật và hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

Xã hội - Tiếp tục khởi công những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức

Ngôi nhà được khởi công trong niềm vui của mọi người.

Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của Báo ĐS&PL đăng tải bài viết về hoàn cảnh khó khăn của cụ Nguyễn Thị Loan. Mấy chục năm này, người phụ nữ nghèo này phải một mình gồng gánh để chèo chống chăm lo cho con cái. Tuy vất vả và laiaj, khó khăn là vậy nhưng người phụ nữ góa bụa ấy chưa từng được sống trong một căn nhà theo đúng nghĩa. Hiện tại, cụ đang phải sống vất vả, chật vật cùng với người con trai 62 tuổi kém minh mẫn trong căn nhà xiêu vẹo.

Sau khi bài báo được đăng tải, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của cụ. Đồng thời, chung tay quyên góp để xây dựng cho mẹ con cụ một căn nhà kiên cố làm chỗ nương thân, góp phần ổn định cuộc sống.

Không dấu nổi niềm vui sướng, bà Lan vui vẻ nói: “Tôi chân thành các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình tôi. Nhờ có vậy, tâm nguyện có một ngôi nhà kiên cố của mẹ con tôi nay đã thành hiện thực. Tôi rất vui mừng và xúc động”.

Ông Nguyễn Duy Trinh, Phó Bí thư huyện ủy huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chia sẻ: Chính quyền địa phương chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, quỹ nhịp cầu Hồng Đức đã cùng chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hành động này rất ý nghĩa và mang lại nhiều niềm

Cùng chuyên mục

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.