Vụ thôi miên tiền tỷ: Màn kịch vụng của chính nạn nhân

Vụ thôi miên tiền tỷ: Màn kịch vụng của chính nạn nhân

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:13
0
Việc báo tin bị thôi miên cướp gần 1,5 tỷ đồng ngày 18/2 là do chính nạn nhân dàn dựng lên để thực hiện mục đích của mình.

Thôi miên bằng "chiêu" xoã tóc?

Mấy ngày qua, người dân Hà Nội xôn xao vì thông tin một người phụ nữ đã dùng phép thôi miên cướp số tiền khổng lồ tại cửa hàng 490 Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa). Sau khi thông tin trên được phát đi, nhiều chủ cửa hàng trên cả nước cảm thấy hoang mang lo sợ. Thời gian qua, việc những người dân đến cơ quan công an trình báo bị thôi miên cướp của đã trở thành một tình trạng phổ biến. Nhiều người lo ngại, những thành phần bất hảo sẽ lợi dụng "phép thần" từ thôi miên đểä gây án. Tuy nhiên, trên thực tế, công an phát hiện ra, việc nhiều người đến trình báo bị thôi miên chỉ là màn kịch vụng của chính họ. Những người này đã bịa ra các câu chuyên trên để che giấu cho hành vi xấu xa của mình.

Vụ việc trên bắt đầu từ 18h ngày 18/2, chị Vũ Hoàng Điệp (SN 1980, trú tại quận Đống Đa, chủ hiệu mỹ phẩm ở 490 phố Xã Đàn) đến công an phường Nam Đồng trình báo bị mất một số lượng tài sản lớn trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Theo lời kể của chị Điệp, trước đó, có một phụ nữ đến hiệu mỹ phẩm của chị để hỏi mua đồ với số lượng lớn. Sau khi chọn đồ, người này đã cố tình tiếp cận chủ cửa hàng, rồi xõa tóc ra để buộc lại. Chính từ lúc đó, chị Điệp cảm thấy choáng váng mặt mày và ngất đi lúc nào không hay biết. Khi tỉnh lại, chị Điệp không thấy người phụ nữ mua hàng đâu và chiếc túi xách bên trong có 35 nghìn euro, 1.900 USD và khoảng 48 triệu VND, 2 chiếc điện thoại iPhone cũng không cánh mà bay.

Xã hội - Vụ thôi miên tiền tỷ: Màn kịch vụng của chính nạn nhân

Tang vật của vụ án

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đánh giá đây là một vụ chiếm đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Hung thủ đã dùng thủ đoạn tinh vi là gây mê người bị hại. Ngay lập tức, công an phường Nam Đồng đã báo cáo lên công an quận Đống Đa. Chưa đến một giờ đồng hồ sau, phòng CSHS đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ truy xét đối tượng gây án. Sau này, cơ quan công an đã xác định được đối tượng liên quan là Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau nhiều lần khai thác đấu tranh tại cơ quan công an, Thiệp khăng khăng không thừa nhận đã chiếm đoạt số tài sản trên của chị Điệp.

Dùng thôi miên cướp tiền chỉ là hoang báo

Tưởng chừng vụ án thôi miên cướp tiền tỷ đã đi vào ngõ cụt khi đối tượng liên quan duy nhất là Lê Thị Hồng Thiệp luôn khẳng định mình không lấy tiền của chị Điệp. Tuy nhiên, khi lật lại lời trình báo của nạn nhân, cơ quan công an nhận ra một số điều mâu thuẫn, bất ổn. Chính vì điều này, cơ quan công an đã chuyển hướng điều tra, hướng mũi nhọn sang chị Điệp.

Sau nhiều lần động viên, cuối cùng chị Điệp cũng khai nhận hành vi của mình. Người phụ nữ này nói rằng, chị chỉ bị mất chiếc túi xách mà bên trong đó có 2 chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 3 và iPhone 5. Trong khi đó, số tiền Điệp khai bị mất là 35 nghìn euro, 1.000 USD và 48 triệu đồng là do chị tự nghĩ ra. Khi công an hỏi vì sao lại bịa ra việc mất số tiền lớn đến vậy, Điệp trả lời rằng: Để cho cơ quan công an tích cực trong việc điều tra vụ trộm cắp tại cửa hàng của mình.

Sau khi biết thông tin thôi miên cướp tiền tỷ chỉ là bịa đặt, cơ quan công an đã tập trung điều tra 2 chiếc điện thoại iPhone bị mất. Sau đó, đối tượng Thiệp đã khai nhận, tang vật vụ án đang ở trong tay con gái mình. Khám xét nơi ở của Thiệp tại phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan công an phát hiện và thu giữ chiếc túi xách của chị Điệp bị mất trước đó. Khi biết hành vi của mình không thể che giấu, Thiệp khai nhận đã lợi dụng lúc chị Điệp không để ý, lấy cắp chiếc túi xách.

Trao đổi với PV, đại tá Bùi Văn Đại, trưởng công an quận Đống Đa khẳng định, trong sự việc trên, rõ ràng không có việc thôi miên người cướp của. Trong vụ việc này, đối tượng Lê Thị Hồng Thiệp sẽ bị xử lý về tội trộm cắp tài sản. Thông tin mà chị Vũ Hoàng Điệp trình báo cho cơ quan công an chỉ là hoang báo.          

Có thể xử lý về hành vi báo thông tin gi

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Huy An (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, đối với nạn nhân Vũ Hoàng Điệp, việc người này chỉ mất 2 chiếc điện thoại mà trình báo mất 1,5 tỷ đồng là không thể chấp nhận được. Không những thế, cô ta còn bịa đặt thông tin bị thôi miên cướp của gây hoang mang dư luận. Việc làm này không những gây khó khăn cho cơ quan công an điều tra mà còn gây nên sự bức xúc cho người dân. Trong vụ việc này, có thể xử lý chị Điệp về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước.         

Vương Chân

Nghi án xõa tóc, thôi miên cướp 1,5 tỷ đồng

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:04
Lợi dụng người bán hàng không để ý, đối tượng xõa tóc và nạn nhân... dần khụy xuống trong mê man. Khi tỉnh dậy, nhiều tài sản với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng đã không cánh mà bay.

Vụ thôi miên mất 1,5 tỷ, không thể truy cứu hình sự

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:04
Nhiều bạn đọc đã gửi băn khoăn đến Báo Người đưa tin về việc liệu nạn nhân Vũ Hoàng Điệp có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?

Thôi miên cướp của giữa ban ngày

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:18
Lợi dụng lúc chỉ có một mình chị Vũ Hoàng Điệp, đối tượng giả vờ mua hàng, sau đó xoã tóc ra và chị Điệp dần khụy xuống mê man...

Chuyên gia thôi miên “lật mặt” những màn kịch vụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
2,7 kg vàng và cả trăm triệu đồng là số tài sản mà chủ hiệu vàng Tín Huy ở thị trấn Châu ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã bị lực lượng công an địa phương này lôi ra ánh sáng. Bị thôi miên cướp vàng chỉ là màn kịch vụng của chủ hiệu vàng này nhằm tránh áp lực vay nợ do làm ăn thất bát.