Tiếp vụ y tá làm rơi 5 bé sơ sinh xuống nền gạch

Tiếp vụ y tá làm rơi 5 bé sơ sinh xuống nền gạch

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:40
0
“5 cháu còn quá nhỏ, cháu thì chưa đầy 1 ngày tuổi, cháu nhiều nhất mới 2 ngày tuổi. Đầu các cháu rất mỏng manh, người lớn bị rơi từ độ cao như thế còn bị chấn thương chứ huống hồ các đứa trẻ sơ sinh. Xót lắm chú ạ”, bác Nguyễn Thị Tâm (mẹ đẻ của sản phụ Lê Thị Tuyết) nghẹn ngào.

5 cháu bé rơi xuống nền gạch từ độ cao 1m

Sự việc điều dưỡng làm rơi 5 cháu bé sơ sinh diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 14/7 khiến nhiều người bàng hoàng và xót thương vô bờ bến. Càng xót thương bao nhiêu thì người nhà các cháu bé lại càng phẫn nộ trước sự làm ăn tắc trách của các điều dưỡng, y tá, bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bấy nhiêu.
Căn phòng các sản phụ và 5 cháu bé nằm xảy ra sự việc.

> BV phụ sản HN: Điều dưỡng trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh

Xã hội - Tiếp vụ y tá làm rơi 5 bé sơ sinh xuống nền gạch

Vị trí 5 cháu bé bị rơi xuống đất.

Ngồi với chúng tôi, anh Nguyễn Trường Sơn (Nhân Chính, Thanh Xuân, HN) là chồng của sản phụ Duy Thị Xuyến buồn bã nói: “Vào lúc 9 giờ sáng điều dưỡng Vân Anh gom 5 cháu lên xe đẩy để đi tắm, khi cánh cửa phòng đóng sập lại thì chúng tôi nghe thấy tiếng khóc của các cháu. Mọi người chạy ra thì thấy các 4 bé lăn cùng một chỗ cạnh chiếc xe đẩy, còn 1 cháu bị văng ra xa chiếc xe khoảng 1m”.

Mỗi mẹ bế một cháu trong nỗi xót thương khôn cùng bởi các cháu còn quá nhỏ, hơn nữa trên người chỉ quấn 1 chiếc tã mỏng duy nhất, phần đầu để trần khiến gia đình rất lo lắng.

Xã hội - Tiếp vụ y tá làm rơi 5 bé sơ sinh xuống nền gạch (Hình 2).

Anh Sơn chia sẻ thông tin với chúng tôi và không giấu nỗi sự lo lắng.

“Lúc đó hai vợ chồng như phát điên phát rồ lên, đặc biệt khi quan sát thấy đầu cháu nhỏ nhà mình có vết thâm tím nhưng không hiểu các bác sĩ làm gì mà vết thâm tím ấy lại biến mất lúc 10 giờ sáng”, anh Sơn nói.

Tiếp xúc với chúng tôi cũng là lúc sản phụ Lê Thị Tuyết (Vân Canh, Hoài Đức, HN) đang từng bước leo từ phòng 32 tầng 3 lên phòng chăm sóc tầng 4 để cho cháu nhà mình bú với vẻ mặt lo lắng.

Chị Tuyết kể: “Hôm ấy không hiểu sao điều dưỡng Vân Anh lại tỏ ra cau có lạ thường. Sau khi chị Vân Anh đưa các cháu ra khỏi cửa thì nghe tiếng khóc ré lên của 5 cháu bé, chúng tôi vội vàng chạy ra thì thấy chị Vân Anh chỉ bế được 1 cháu và 4 cháu vẫn nằm lăn lóc dưới đất”.

Xã hội - Tiếp vụ y tá làm rơi 5 bé sơ sinh xuống nền gạch (Hình 3).

4 cháu nhỏ đang điều trị, theo dõi tại khoa Sơ sinh bệnh lý.

Được biết, sau khi sự cố đáng tiếc trên xảy ra bệnh viện đã đưa cả 5 cháu bé sang Viện Nhi khám và chụp chiếu toàn bộ xem có gặp vấn đề gì về sức khỏe hay không. Hiện tại 4 cháu đang được cách ly tại khoa Sơ sinh bệnh lý trên tầng 4, còn 1 cháu đang được điêu trị tích cực tại Viện Nhi Trung Ương.

Điều dưỡng Vân Anh tắc trách vì 2 gia đình không đưa tiền bồi dưỡng?

Nói về nguyên nhân khiến sự việc trên bà Nguyễn Thị Tâm, mẹ đẻ của sản phụ Lê Thị Tuyết bức xúc: “Hôm ấy chị Vân Anh đã tỏ ra cau có, có thái độ bất cẩn từ những hành động nhỏ nhất. Đến nỗi khi đặt 1 cháu bé lên xe đẩy mà tã còn che kín mặt”.

Chị Tuyết cũng xác nhận, khi thấy vẻ mặt của điều dưỡng Vân Anh, mọi người trong phòng đều nhận ra những hành động bất thường của điều dưỡng. Đặc biệt, sau khi đưa 5 cháu ra khỏi phòng thì điều dưỡng Vân Anh đóng sập cửa lại và phát ra tiếng động rất lớn. Mọi người nói với nhau: “Khiếp đóng cửa như thế làm các cháu giật mình thì tội quá”.

Bà Tâm tiếp tục chia sẻ: “Bình thường mỗi lần tắm, thay tã lót các gia đình đều kẹp từ 20 – 30 - 50 ngàn đồng vào tã mỗi cháu bé cho điều dưỡng Vân Anh. Tuy nhiên hôm ấy có 2 gia đình do không đổi được tiền lẻ nên đã không bỏ tiền vào tã các cháu. Sau khi nhận các bé mà không thấy tiền đâu, có lẽ đó là nguyên nhân khiến chị Vân Anh nổi cáu”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Sơn bức xúc: “Hiện tại sức khỏe của cháu bé nhà tôi cũng khá ổn, cháu bú nhiều. Tuy nhiên điều mà tôi và các gia đình lo lắng nhất là về sau này các cháu có bị ảnh hưởng gì không”.

Tuy nhiên, anh Sơn bộc bạch, khi chúng tôi đặt câu hỏi liệu rằng các cháu có bị ảnh hưởng về sau này không thì đại diện bệnh viện trả lời: “Di chứng hay không còn phụ thuộc vào cách nuôi dưỡng, chăm sóc của bậc làm cha mẹ chứ không hoàn toàn là do sự cố gây ra. Nếu trường hợp có xảy ra di chứng thì phải kiểm tra mới kết luận được nguyên nhân của di chứng đó từ đâu”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, 4 cháu đang được cách ly trong khoa Sơ sinh bệnh lý, mỗi ngày các sản phụ chỉ được gặp bé trong vòng 40 phút để cho bú.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin về vụ việc này.

Theo Tri thức trẻ

BV phụ sản HN: Điều dưỡng trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:51
"Do có sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã.".

Phát hiện xác trẻ sơ sinh trong Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:46
Cháu bé được xác định là con trai, nặng 2,8kg, đã tử vong, trên người mặc một bộ quần áo mới.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương thắt chặt an ninh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Rút kinh nghiệm sau vụ cháu bé Phạm Xuân Trường (đã đổi tên là Phạm Xuân Hà) bị bắt cóc, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thắt chặt an ninh.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trao nhầm trẻ sơ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Hôm qua, 10/1, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã thừa nhận trao nhầm con của sản phụ Trần Thị Thủy (34 tuổi, Từ Liêm) cho sản phụ Lê Kim Oanh, ở Cầu Giấy.

Cựu hộ lý viện Phụ sản TƯ buôn trẻ sơ sinh lĩnh án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Mặc dù xin trẻ sơ sinh từ các bệnh viện rồi đem bán thu lợi bất chính, vậy nhưng các bị cáo còn cho rằng đây là việc “làm phúc”.