Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô

Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô

Thứ 4, 15/03/2017 | 10:10
0
Để thuận tiện hơn khi sử dụng ô tô, tài xế nên biết vài mẹo nhỏ mà rất hữu ích như khóa xe ở xa, nhận biết vị trí nắp bình xăng…

Một vài mẹo nhỏ khi sử dụng ô tô sẽ giúp tài xế không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Khóa xe ở khoảng cách xa

Thú chơi - Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô

Cách tăng tín hiệu phát sóng chìa khóa hiệu quả.

Thông thường, khóa cửa xe ô tô chỉ sử dụng được ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, chỉ cần để chìa khóa dưới cằm và ấn, chiếc xe sẽ được khóa hoặc mở một cách đơn giản. Cách này sẽ giúp tài xế không cần về xe để khóa hay mở cửa khi đang ở khoảng cách xa.

Tìm vị trí mở nắp bình xăng xe 

Thú chơi - Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô (Hình 2).

Chú ý đến mũi tên ở biểu tượng cây xăng để biết vị trí mở nắp bình.

Vị trí mở nắp bình xăng có thể ở bên trái hoặc bên phải xe tùy thuộc nhà sản xuất. Do đó, khi lái một chiếc xe lạ, rất nhiều người bỡ ngỡ khi vào đổ xăng nhưng không biết vị trí để mở nắp để quay xe hợp lý. Để nhận biết, bạn chỉ cần nhìn trên bảng đồng hồ, nếu thấy mũi tên ở biểu tượng cây xăng quay về bên nào thì nắp mở bình xăng sẽ ở bên đấy mà không cần loay hoay tìm lâu.

Đánh bóng đèn pha với kem đánh răng

Đèn pha ô tô bị mờ, ánh sáng thiếu sẽ khó khăn cho tài xế khi lái xe. Chỉ cần dùng kem đánh răng thoa lên đèn pha và lau theo hình tròn bằng khăn mềm đến khi thấy bề mặt ngoài của đèn pha sáng bóng.

Thú chơi - Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô (Hình 3).

Cách tạo đèn vàng độc đáo.

Ngoài ra, nếu ô tô không được trang bị đèn sương mù (đèn vàng), bạn chỉ cần dán giấy bóng vàng vào một nửa đèn pha, nửa còn lại vẫn dùng di chuyển ban đêm một cách bình thường.

Đánh dấu vị trí ngồi an toàn

Thú chơi - Tiết kiệm thời gian, chi phí với những mẹo sử dụng ô tô (Hình 4).

Đánh dấu vị trí ngồi bằng băng dính.

Vị trí ngồi quen thuộc của bạn có thể bị xáo trộn sau khi người khác lái xe của mình nên để lấy lại tư thế ngồi, bạn có thể dùng băng dính màu để đánh dấu vào phần ghế ngồi và phần cố định dưới ghế.

Kim Huệ