Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện

Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:48
0
Đang nằm trên giường bệnh nhưng hắn vẫn luyên thuyên than nghèo kể khổ để bao biện cho hành động dùng dao đột nhập chém người xối xả để trộm vàng chỉ là giây phút nông nổi nhất thời.

Hành động ngang ngược của hắn đã làm cho dư luận vô cùng bức xúc. Một lần nữa người dân lại có dịp để bàn tán về một "đàn em" của Lê Văn Luyện. PV đã tìm gặp nhân chứng cũng như đối tượng này để tìm hiểu rõ hơn về mục đích động cơ gây án của hắn.

Đột nhập nửa đêm

Ngày 19/01//2013, công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết  đã bắt được đối tượng chém người kinh hoàng tại tiệm vàng Kim Kim Tuyến, phường Linh Xuân quận Thủ Đức. Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng ngày 18/01/2013, khi  vợ chồng anh  Lê Thành An (SN: 1979, ngụ TP.HCM ) và chị Bùi Thị Kim Tuyến (SN: 1983, ngụ TP.HCM) là chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến  tại địa chỉ  561/27/1/8 khu phố 3, phường Linh Xuân quận Thủ Đức vừa chợp mắt thì thấy hình dáng một người đàn ông  mặc áo đen, đeo khẩu trang, tay cầm con dao dài, leo cửa sổ nhảy vào phòng ngủ của gia đình chị tại lầu 1.

Quá bất ngờ, chị Tuyến la: "Có trộm anh ơi!". Anh An đã chìm trong giấc ngủ sâu, nên khi nghe vợ la cũng chưa kịp tỉnh để nhận ra sự việc.  Chị Tuyến nhanh chóng dùng chiếc gối ôm đỡ lấy con dao khi hắn chém  vào người.

Pháp luật - Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện

Đối tượng Nguyễn Vũ Sang tại bệnh viện.

Sau khi tránh được nhát dao chí mạng, chị Tuyến la tiếp gọi chồng dậy. Anh An lò mò nhổm dậy hỏi vợ có chuyện gì đang xảy ra thì bất chợt, người đàn ông lạ mặt nhào tới chém xối xả lên đầu, vai, tay anh An. Như một phản xạ tự nhiên, chị Tuyến  nhảy vào dùng tay đè cổ tên cướp xuống khi hắn đang cố sát anh An.

Mặc dù người đã đầm đìa máu nhưng anh An vẫn gượng dậy  giật được con  dao tên cướp, chém lại hắn để tự vệ.  Biết không thể trốn  thoát hắn đã cầu xin chủ gia đình tha mạng. Hắn quỳ gối xuống sàn nhà, miệng lắp bắp nói: "Con biết con sai rồi, xin cô cậu tha thứ cho con”.

Vợ chồng anh An tha thứ cho hắn, đang loay hoay xuống nhà mở cửa kêu cứu thì hắn lại lợi dụng sơ ý của chủ nhà, leo ra cửa sổ nhảy từ lầu 1 xuống đường  với độ cao 3m rồi lê người chạy trốn. Khi mới được khoảng 60m, tới đoạn  hầm chui cầu vượt Linh Xuân, thì hắn bị gục xuống vì kiệt  sức.

Người dân phối hợp với công an phường đã lần theo vết máu của đối tượng nên  ngay sau đó hắn bị tóm gọn và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Làm việc với cơ quan công an, tên này khai hắn tên Nguyễn Vũ Sang, sinh ngày 12/04/1995, tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Đến ngày 19/1 các bác sĩ cho biết, sức khỏe của anh An và tên Sang đã qua cơn nguy kịch. Anh An  bị chém 2 nhát lên đầu, một nhát vào vai và một nhát vào tay gây mất nhiều máu. Còn tên  Sang  cũng bị anh An chém vào chân, đầu để tự vệ bản thân, hơn nữa hắn còn nhảy lầu thoát tội  nên bị mất nhiều máu.

Hiện công an quận Thủ Đức cho biết đang  phân công lực lượng cảnh giới nghiêm ngặt, và đã hoàn tất hồ sơ để tiếp tục  điều tra làm rõ  hành vi  trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích  đối với tên Nguyễn Vũ Sang.

Pháp luật - Thêm một vụ cướp tiệm vàng giống vụ Lê Văn Luyện (Hình 2).

Tiệm vàng Kim Kim Tuyến, nơi Sang đột nhập.

Trộm vàng để kiếm tiền về Tết?

Đang chịu đựng những cơn đau từ vết thương ở bàn chân, nhưng tên Sang vẫn bình thản kể lại đầu đuôi chuyện đã xảy ra. Hắn cho biết mục đích đến tiệm vàng lúc nửa đêm như vậy là chỉ để  trộm vàng.  Hắn thừa nhận mọi hành vi của mình.

Hắn khai: "Ban đầu em định mở cổng đi vào nhà, nhưng vì cổng chắc quá nên không mở được. Thấy trên cửa sổ có vẻ dễ hơn nên em dùng dao cạy cửa sổ vào. Do bị động nên em mới chém trọng thương anh An...".

Được biết,  cho đến thời điểm gây án, tên Sang  mới 17 tuổi 8 tháng  được sinh ra trong một gia đình nghèo, có hai anh em, ba làm thợ mộc, mẹ buôn bán hàng rong nhưng hắn sớm lộ diện là một đứa trẻ cứng đầu, khó nuôi dạy.

Nhắc đến gia đình, trong mắt tên cướp chợt đỏ au, hắn kể với chúng tôi về những ngày tháng sống lang thang tại Sài thành:  "Vì không nghe lời ba mẹ,  ham chơi game, mà em đã bỏ nhà ra đi được gần 1 năm nay không hề liên lạc với gia đình. Hồi ở quê, em cảm thấy  chuyện học hành sa sút, ba mẹ lại không hiểu mình muốn gì nên bản thân muốn bỏ đi một nơi thật xa.

Lúc đầu em xin làm công việc đóng đế giày cho xưởng đóng giày tư nhân tại huyện Hóc Môn, TP.HCM với mức lương 50 ngàn đồng một ngày, ăn ở tại nhà chủ. Cảm thấy lương thấp, em xin nghỉ. Sau đó làm thuê cho nhiều chủ nhà mở xưởng chế biến giày tại quận Tân Bình, huyện Bình Chánh... Làm không đủ xài, em bỏ việc giữa chừng về sống lang thang tại khu Công nghiệp Sóng Thần, thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Không có tiền, không bạn bè, không người thân thích nên một đứa trẻ như em  chỉ muốn về nhà với ba mẹ và em gái để được tha thứ. 

Không có tiền về quê, lại mới nhặt được con dao chặt  thịt ngoài đường  em mới liều  mang đi  trộm như vậy. Nhiều người hỏi em có biết  việc tự ý chém người như vậy là phạm  tội không, em biết là có nhưng vì túng quá em mới hóa liều như vậy, em chỉ đi  ăn trộm một mình chứ không hề có ai khác.  Vì nhà nghèo, lại suy nghĩ nông cạn  giờ đây phải đối mặt với tù tội.  Nếu cho em làm lại từ đầu, em sẽ làm việc để kiếm những đồng tiền chân chính từ mồ hôi nước mắt của mình".

Cho đến bây giờ khi vết thương đã qua cơn nguy kịch nhưng anh An vẫn cảm thấy vô cùng sửng sốt khi mình vừa đối mặt với một tên cướp hung tợn mà  trong cuộc đời anh chưa bao giờ gặp. Anh An nhớ lại: "Lúc đó bị tấn công bất ngờ tui không thể chống cự lại. May mà vợ  tui hỗ trợ kịp thời chứ không là cả gia đình đã bị hắn chém chết. 

Mặc dù đau đớn, nhưng nghĩ chuyện hắn sẽ chém  vợ con  mình chết nên tui đã gắng hết sức để dành lại con dao từ hắn để  tự vệ. Không ngờ hắn nhỏ con nhưng rất ghê gớm. Hắn dùng tay, chém những nhát rất mạnh vào người tui làm đau thấu cả xương  thịt. Nhà tui đã có hệ thống chuông báo tự động, nhưng đêm xảy ra vụ việc,  tui sơ hở không mở chuông báo động.  Có lẽ hắn đã theo dõi trước đó nên mới biết rõ như vậy mà lẻn  vào".

Về lại hiện trường  vụ án, chúng tôi  được người dân cho biết, trước khi xảy ra vụ án, đã có những thanh niên lạ mặt lởn vởn chung  quanh khu vực tiệm vàng. Kể với chúng tôi, ông K, người từng chạy theo bắt tên cướp cho biết: "Nghe tiếng ồn ào từ nhà chị Tuyến chúng tôi tìm đến thì thấy toàn máu me, anh An thì gục tại chỗ. Một số hàng xóm đưa anh An đi cấp cứu, còn chúng tôi lần theo vết máu bên đường để tóm gọn hắn.

Người hắn nhỏ con nhưng kể ra thật liều lĩnh, và dã man. Chúng tôi rất bức xúc trước sự xuống cấp về đạo  đức của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Xuất phát từ việc ham chơi, lười lao động dẫn đến gây thảm họa cho bao người dân. Những đối tượng này phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho những kẻ khác, và những người dân như chúng tôi mới thấy yên ổn". 

Dã man hơn cả cầm thú

Chồng đã qua cơn nguy kịch, có nhiều người thân đến chăm sóc cho chồng, nhưng chị Tuyến vẫn chưa dám về nhà mình. Chị kể: "Cứ để mọi chuyện xong xuôi, tôi  tĩnh tâm lại đã rồi hãy tính chuyện về dọn dẹp nhà cửa. Tui cứ đi ở nhờ nhà hàng xóm, và người thân chứ không dám về.

Bây giờ cái phòng nhà tui ngủ vẫn máu me đầm đìa. Nếu nhìn lại cảnh đó chắc ai cũng ngất xỉu mất.  Từ lúc lọt lòng mẹ đến giờ, tui chưa thấy ai liều mạng và dã man như tên Sang.  Vừa mới bước vào nhà là dùng dao chém phụp, phụp vào người khác. Hắn coi mạng sống của một người như con gà con vịt vậy, muốn chặt là cứ nhào tới. Thực sự tui thấy khủng khiếp quá.  Cũng không hiểu tại sao lúc đó tui bình tĩnh được mà  dùng tay kéo  cổ hắn ra hòng ngăn chặn hắn chém chồng mình.

Lúc đó tui nghĩ rằng nếu chồng mà chết chắc mẹ con  tui cũng không sống nổi  dưới tay hắn nên liều mình xông vào.  Nói cho cùng hắn cũng đã lớn rồi, biết suy nghĩ nhưng  không hiểu sao như con vật thế, hung  giữ, và nhẫn tâm quá.  Ngay cả  phụ nữ và một đứa trẻ mới 2,5 tháng là con tui đang nằm ngủ đỏ hỏn thế mà hắn vẫn quyết tâm truy sát anh An.

Qua đây tui mới thấy pháp luật nước ta còn xử nhẹ cho những đối tượng dưới 18 tuổi quá. Nếu không mạnh tay, rồi đây sẽ có nhiều người dân hoang mang lo lắng. Sau vụ cướp vàng của thằng Luyện, tụi nó cứ đột nhập tiệm vàng làm cho dân kinh doanh như chúng  tôi hết sức hoang mang".

Ái Minh

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.

Nguyên nhân vụ thảm án cướp vàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tiệm vàng Ngọc Bích chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt. Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng ba có chốt gạt dễ mở..."
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.