Tiết lộ bí mật trong hầm trú ẩn chống hạt nhân của các tỷ phú

Tiết lộ bí mật trong hầm trú ẩn chống hạt nhân của các tỷ phú

Thứ 7, 01/07/2017 | 08:12
0
Hầm trú ẩn an toàn cao của thời hiện đại, đặc biệt dành cho giới nhà giàu có gì đặc biệt?

Những “cung điện” trong lòng đất

Vivos Europa One, tổ hợp hầm ngầm trú ẩn dưới lòng đất Đức được xây dựng cho giới thượng lưu là một điển hình của sự xa xỉ. Ngoài vẻ tráng lệ như dinh thự của tỷ phú hoặc du thuyền siêu sang, hầm trú ẩn của Vivos Europa One đảm bảo giữ an toàn cho chủ nhân và duy trì cuộc sống tiện nghi trong vòng cả năm mà không phải lên mặt đất.

Một khi thảm họa xảy ra, các gia đình mua căn hộ tại Vivos Europa One sẽ tới sân bay gần nhất. Sau đó, trực thăng của công ty đưa họ tới hầm và họ có thể yên tâm với cuộc sống đủ đầy tại đây. Tổ hợp hầm ngầm này kiên cố đến mức có thể trụ vững trước các cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân tầm gần, vũ khí hóa học, động đất, sóng thần, xung điện từ và hầu như bất kỳ cuộc tấn công vũ trang nào. 

Hệ thống hầm này nằm trên lãnh thổ Đức và được cải tạo từ hầm do Liên Xô xây dựng. Công trình có diện tích 21.108m2 hầm ngầm được bảo vệ tuyệt đối và 4.079m2 trên mặt đất.

Tiêu điểm - Tiết lộ bí mật trong hầm trú ẩn chống hạt nhân của các tỷ phú

 Bên trong một căn hầm trú ẩn hạng sang của giới nhà giàu. 

Giới tinh hoa thế giới, bao gồm các nhà quản lý quỹ, các ngôi sao thể thao và các ông chủ ngành công nghệ thường chọn việc tự thiết kế nơi trú ẩn bí mật cho gia đình và nhân viên của họ. Tỷ phú Microsoft Bill Gates được cho là có hầm trú ẩn tại tất cả các căn nhà của mình.

Gary Lynch, Tổng Giám đốc của công ty Rising S ở Texas cho biết, doanh số bán hàng năm 2016 với loại hầm trú ẩn xa xỉ tăng tới 70% so với năm 2015, trong đó tổng doanh số bán hàng đã tăng trưởng 300% kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 11/2016.

Những căn hầm bằng thép tấm của công ty Rising S được thiết kế dùng cho nhiều thế hệ và có thể chứa tối thiểu đồ ăn đủ cho các thành viên dùng trong một năm và an toàn ngay cả khi chiến tranh hạt nhân nổ ra.

Một căn hầm bí mật ở phía đông nam London, Anh vốn trước đây được xây dựng để bảo vệ các nhân viên Chính phủ trong cuộc chiến hạt nhân, hiện được chuyển thành khu dân cư xa xỉ trị giá vài triệu USD/căn hộ.

Những căn hầm này được trang bị hệ thống điện, lọc nước, lọc không khí để đối phó với điều kiện tồi tệ của một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hầu hết căn hầm này đều có đủ diện tích đảm bảo để chứa đủ lương thực, thực phẩm trong hơn một năm và nhiều căn hầm thậm chí còn có cả vườn thuỷ sinh để bổ sung dinh dưỡng.

Thậm chí, trong các khu dân cư này còn bố trí nhiều cơ sở vật chất và dịch vụ để người dân có thể sống trong đó lâu dài như dịch vụ y tế và thậm chí cả trường học.

Nếu khách hàng nào muốn trải nghiệm khác lạ cùng gia đình, bạn bè ở nơi có thể chống mọi thảm hoạ thì The Oppicium ở cộng hoà Séc, nơi được mệnh danh là “hầm dành cho tỷ phú lớn nhất thế giới” là một lựa chọn. Khu vực này rộng đến 7.153m2. Trong hệ thống hầm này có đủ hồ bơi, spa, rạp chiếu phim và hầm rượu vang.

Trong khi nhiều người cho rằng, tiện nghi sang trọng là điều không quá cần thiết tại các hầm trú ẩn, những người xây dựng, nhà đầu tư và đặc biệt là giới siêu giàu lại nghĩ khác. Họ đề cao sự thoải mái, tiện nghi để có thể tận hưởng cuộc sống lâu dài trong những “căn phòng khách sạn hạng sang” tuyệt đối an toàn.

Xem thêm >> Vì sao Triều Tiên lại tuyên án tử hình cựu Tổng thống Hàn Quốc?

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.