Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài

Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:00
0
Những cái tên các ngôi sao hàng đầu của xứ Đài khi đến Trung Quốc đại lục thường kiếm được bộn tiền với bảng giá cát-xê cao ngất ngưởng khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Khi loại hình phim thần tượng ở Đài Loan bắt đầu nguội lạnh, cũng là lúc các ngôi sao xứ Đài nháo nhác tìm cơ hội mới cho mình, trong đó Trung Quốc đại lục được coi là “đất lành chim đậu” và hái ra tiền. Có thể kể đến nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng xứ cảng thơm Trần Hiểu Đông (Daniel Chan) đang làm mưa làm gió với bộ phim Phòng cấp cứu tình yêucủa đài CTV Đài Loan. Tiếp bước anh là nam diễn viên Tôn Diệu Uy (Eric Suen) cũng không kém cạnh khi nhận vai trong bộ phim Nữ vương đản sinh do đài CTV và CtiTV hợp tác sản xuất.

Đây là hai trong nữ ngôi sao Đài Loan được đánh giá cao ở thị trường đại lục và thường xuyên nhận tiền cát-xê bằng đồng Nhân dân tệ thay vì Đài tệ, tất nhiên nhiên so với mức cát-xê mà ở Đài Loan thì cát-xê của sao xứ Đài ở đại lục có thể coi là một trời một vực, hơn nữa khi đóng phim ở Đài Loan, thù lao của các nghệ sĩ còn bị đánh thuế vô cùng nặng khiến cho đại lục trở thành  mảnh đất đầy hứa hẹn đối với các ngôi sao xứ Đài.

Theo nguồn tin từ truyền thông Đài Loan tiết lộ, khi Trần Hiểu Đông tham gia bộ phim Lan Lăng Vương ở DDại lục, mức cát-xê mà anh nhận được là 200.000 NDT cho một tập phim (668 triệu đồng) trong khi cát-xê trong bộ phim Phòng cấp cứu tình yêu của đài CTV ở Đài Loan chỉ là 300.000 Đài tệ (khoảng 206 triệu đồng).

Có nguồn tin cho rằng, khi quay một bộ phim ở Đài Loan trong thời gian khoảng 2 tháng, Trần Hiểu Đông luôn yêu cầu được ở phòng khách sạn 5 sao, trong thời gian tham gia diễn xuất phải có người quản lý riêng, trợ lý riêng, hóa trang riêng… số người “hầu kẻ hạ” mà Trần Hiểu Đông yêu cầu luôn phải có từ 4 người trở lên, tuy nhiên phía đài CTV cho rằng yêu cầu này quá cao do đó cho đến nay phim vẫn chưa được khai máy, trong khi đó bản quyền phim bán cho thị trường Đông Nam Á lại bán đắt như tôm tươi mặc dù phim còn chưa khởi quay.

Sự kiện - Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài

 Nam ca sĩ, diễn viên Trần Hiểu Đông

Trường hợp những ca sĩ nổi tiếng chuyển hướng sang làm diễn viên như “Tân tứ đại thiên vương” Trần Hiểu Đông còn có nam ca sĩ Tôn Diệu Uy cũng đến từ Hồng Kông. Tương tự như đàn em, hình ảnh ngôi sao 40 tuổi Tôn Diệu Uy đã dần trở nên thưa thớt trên màn ảnh xứ Đài khi anh bắt đầu chuyển sang thị trường điện ảnh sôi động và đầy hứa hẹn ở Trung Quốc đại lục. Bộ phim Nữ vương đản sinh anh nhận lời hợp tác với đại lục được trả mức cát-xê 150.000 NDT (501 triệu đồng), trong khi một bộ phim mới đây mà Tôn Diệu Uy nhận lời tham gia ở Đài Loan chỉ có mức từ 200.000 – 250.000 Đài tệ (138 – 172 triệu đồng) cho một tập phim.

Theo lời nhà sản xuất phim Vương Phong Hoa thì lý do Tôn Diệu Uy nhận lời tham gia phim ở xứ Đài là do đây là nơi từng mang lại tên tuổi và sự  nghiệp cho anh, sau 13 năm trở lại thị trường phim Đài Loan, Tôn Diệu Uy chỉ nhận cát-xê với mức tượng trưng trong khoảng 200.000 Đài tệ và coi đó cũng coi như một ân tình anh muốn đền đáp.

Một trường hợp nữa là nữ diễn viên xứ Đài là An Dĩ Hiên sau khi thành công với bộ phim thần tượng Autumn’s Concerto của phía Đài Loan, phải đến 3 năm sau cô mới trở lại trong một bộ phim thần tượng khác là Tục nữ thượng lưu (2013) của đạo diễn Kha Nghi Cần với mức cát-xê chỉ 300.000 Đài tệ/tập (206 triệu đồng) so với cát-xê khủng khoảng 350.000 NDT/ tập (1,2 tỷ đồng) ở đại lục của An Dĩ Hiên mà theo lý giải là cô vì nể tình với công ty sản xuất phim Manni Production mà quay nhận lời với mức cát-xê cũng chỉ là tượng trưng.

Tuy nhiên khi nhận lời tham gia phim, An Dĩ Hiên được ưu đãi như một bà hoàng với những tiêu chuẩn như được 4 trợ lý riêng phục vụ cùng nhiều đặc quyền đặc lợi khác so với các đồng nghiệp cũng nổi tiếng không kém như Ngô Kiến Hào, Hạ Quân Tường, Tô Kiến Tín, Vạn Vỹ Kiều…

Sự kiện - Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài (Hình 2).

An Dĩ Hiên mỗi tập phim đút túi 1,2 tỷ đồng ở thị trường đại lục

Trường hợp tiếp theo là nữ diễn viên Giả Tịnh Văn hiện đang góp mặt trong bộ phim thần tượng Đài Loan Em yêu anh, anh yêu em sau gần 10 năm vắng bong khi mải mê tập trung phát triển nghiệp diễn ở thị trường đại lục. Theo truyền thông xứ Đài tiết lộ, mức cát-xê mà Giả Tịnh Văn nhận được ở đại lục được xếp vào hạng của những ngôi sao hạng A với mức 500.000 NDT/tập phim (1,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên khi nhận lời tham gia bộ phim thần tượng trên của phía Đài Loan, Giả Tịnh Văn dù có giá cát-xê cao ngất ngưởng nhưng cô không hề so đo khi đòi hỏi mức cát-xê, đồng thời thừa nhận đoàn phim trả bao nhiêu thì trả cô đều nhận lời.

Sự kiện - Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài (Hình 3).

Giả Tịnh Văn tỏ ra không kém cạnh với 1,7 tỷ đồng cho mỗi tập phim

Trung Quốc đại lục: Cơ hội lớn, tiền càng nhiều

Truyền thông Đài Loan nhận định, đây chính là thời điểm của thị trường phim ảnh của Trung Quốc đại lục, theo đó khối lượng phim truyền hình trung bình năm 2012 của Trung Quốc đại lục đạt từ 400 – 500 bộ, vươn lên vị trí dẫn đầu trên toàn cầu về số lượng phim phát hành trong một năm, đồng thời trở thành thị trường tiêu thụ điện ảnh lớn nhất thế giới. Hơn nữa, Trung Quốc đại lục cũng là nơi thu hút kinh phí đầu tư phim cũng như là cục nam châm mạnh mẽ nhất trong việc cạnh tranh thu hút các ngôi sao xứ Đài bằng mức cát-xê khủng.

Trong gần một thập niên trở lại đây, đại lục đang trở thành sân chơi hấp dẫn và cũng là nơi khẳng định mức giá thực tế của các ngôi sao Đài Loan. Trong số các ngôi sao mở đầu trong việc tấn công các đài truyền hình vệ tinh đang nở rộ như nấm sau mưa ở đại lục có thể kể đến các gương mặt điển hình như Ngô Kỳ Long, An Dĩ Hiên, Lâm Tâm Như… với hàng loạt các vai diễn lớn trong những bộ phim bom tấn và ăn khách ở Trung Quốc.

Ngay cả đến nữ diễn viên nổi tiếng xứ Đài là Lưu Tuyết Hoa, từng phất lên nhờ loạt phim của nữ sĩ Quỳnh Dao gần đây cũng tìm đường sang Trung Quốc đại lục để phát triền nghiệp diễn. Trong một bài phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa từng chia sẻ, cát-xê khi ở đại lục tăng lên vùn vụt và cũng không phải là một hiện tượng quá phổ biến, điều quan trọng nhất đó là có rất nhiều cơ hội cho các nghệ sĩ khi phát triển sự nghiệp ở đại lục. Khi cơ hội nhiều thì thù lao theo đó cũng tăng cao, nhu cầu của khán giả thì vô cùng dồi dào, đó chính là lý do mà ngày càng nhiều ngôi sao của Đài Loan và cả Hồng Kông đều không thể bỏ lỡ cơ hội trên. Hơn nữa sức tiêu thụ của các bộ phim ở đại lục có thể coi là vô cùng mạnh mẽ và bán đắt như tôm tươi mỗi khi phim ra lò, do đó mức giá cát-xê cũng vì vậy mà tăng cao.

Sự kiện - Tiết lộ cát xê cao ngất ngưởng của sao Đài (Hình 4).

Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao đã có công đưa những tên tuổi Đài Loan như Lâm Tâm Như hay Tô Hữu Bằng đến với thị trường đại lục.

Người có công trong việc khai phá trào lưu cho các ngôi sao của Đài Loan và Hồng Kông tiến công thị trường điện ảnh đại lục nhộn nhịp và sôi động có thể nói đến nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Từ năm 1989 khi dòng phim truyền hình Đài Loan thường xuyên thực hiện việc ghi hình ở đại lục, người tiên phong và trở thành một điểm sáng trong lĩnh vực này cũng chính là Quỳnh Dao, người nối nhịp cầu và đình hình trào lưu cho các nhân tài xứ Đài tìm đến đại lục phát triển sự nghiệp, trong đó không thể không nhắc đến bộ phim nổi danh một thời mang tên Hoàn Châu Cách Cách.

Theo nhận định của truyền thông xứ Đài, hơn 20 năm trở lại đây, thực lực cũng như nhân tài trong lĩnh vực truyền hình của Đài Loan dù không hề suy giảm, tuy nhiên phim cũng như thị trường phát hành phim của Đài Loan lại kém xa so với Trung Quốc đại lục. Điều này dẫn đến một hệ quả là các nghệ sĩ Đài Loan bắt đầu “xé rào” để đến với đại lục.

Theo Long Hy/Khám phá

Sao phải dùng quê hương để ép cát-xê?

Chủ nhật, 14/04/2013 | 14:56
Chưa biết cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay tại Đà Nẵng sẽ “nổ” như thế nào nhưng "pháo" của ông Chủ tịch TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã “nổ” không đúng cách

Những nghệ sĩ Việt ồn ào chuyện cát-xê ‘khủng’

Thứ 6, 12/04/2013 | 09:47
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh... đều gây xôn xao dư luận khi mức cát-xê của họ được hé lộ.

Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Tôi từng nhận mức catse 30 triệu/1 tập phim trong những năm ăn nên làm ra của dòng phim thương mại. Nó tương đương với khoảng hơn 300 trăm triệu thời điểm bây giờ...”, nam diễn viên Lý Hùng tiết lộ.