Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

Thứ 4, 29/06/2016 | 08:45
0
Trực tiếp đối mặt, gã “cò” chia sẻ những “mánh trong nghề” cũng như chuyện “trong nhà” mà chỉ “nội bộ” đám “cò” tạng mới biết được…

Những cú “hớ” trong “nghề”

Như đã phản ánh, khi nhóm PV báo Người Đưa Tin “đóng vai” một cặp vợ chồng đang trong tình cảnh rất túng tiền và muốn bán thận, cuối cùng thì cũng “dụ” được “cò” T. ra mặt.

Theo ghi nhận của PV, lúc đầu, “cò” T. tỏ ra rất “cáo già”, gã luôn giữ thái độ dò xét cảnh giác với chúng tôi. Tuy nhiên, càng về sau, có thể do PV diễn khá đạt khiến gã tin tưởng và chuyển sang thái độ thân mật, sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện “nội bộ” của đám “cò” tạng.

Do bản thân T. từng làm phẫu thuật “hiến” tạng nên gã nắm rất rõ các quy định về thủ tục giấy tờ cũng như quy trình của một “giao dịch hiến, ghép tạng”.

Thấy PV tỏ ra ngơ ngác, T. mách nước: “Nếu anh muốn làm phẫu thuật mà bị bố mẹ phản đối hoặc không muốn nhiều người trong gia đình biết thì chỉ cần sự đồng ý của vợ là được. Đấy là tôi đang nói thủ tục ở bệnh viện V.Đ.. Còn nếu ở bệnh viện 103 thì khó hơn, nhất thiết phải được sự đồng ý của hai cụ song thân”.

Liên quan đến điều này, cò T. không ngần ngại chia sẻ một câu chuyện: “Trước đây, tôi từng môi giới cho một trường hợp, anh ta làm xét nghiệm xong hết rồi, đến khi lên bàn mổ thì bà chị gái đến bệnh viện làm um lên, không đồng ý cho cậu em “hiến” tạng, thế là các bác sĩ đành chịu đấy, không dám mổ nữa”.

T. nói thêm: “Vụ đấy, tôi mất toi bao nhiêu công sức, điện thoại thuyết phục, gặp gỡ đi gặp gỡ lại để thỏa thuận giá cả, tưởng mọi chuyện xong xuôi hết rồi, ai ngờ cuối cùng lại không thực hiện được “hợp đồng”. Bên gia đình mua thận cũng mất mấy chục triệu đồng cho anh ta làm xét nghiệm, cuối cùng thì mất không”.

Theo T. chia sẻ: “Lại có trường hợp khác, tôi gửi tiền vào để đi máy bay ra làm xét nghiệm nhưng nó cũng mất hút, thế là mình mất toi mấy triệu bạc”.

Pháp luật - Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

"Cò" T. chia sẻ những câu

Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.