Tiết lộ “động trời”: Từng có vụ nổ xảy ra tại cơ sở phế liệu ở Văn Môn, Bắc Ninh

Tiết lộ “động trời”: Từng có vụ nổ xảy ra tại cơ sở phế liệu ở Văn Môn, Bắc Ninh

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 03/01/2018 | 14:22
0
Tại gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, chủ kho phế liệu liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bang, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) xác nhận thông tin về việc tại gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, chủ kho phế liệu liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong sáng 3/1, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác.

Xã hội - Tiết lộ “động trời”: Từng có vụ nổ xảy ra tại cơ sở phế liệu ở Văn Môn, Bắc Ninh

Công an kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu tại thôn Quan Độ sau vụ nổ.

Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết, vụ nổ trước đây là nổ đầu đạn diễn ra cách đây vài năm nhưng không gây thiệt hại gì.

Cũng khẳng định ông Tiến là chủ cơ sở phế liệu từng xảy ra một vụ nổ khác, nhiều người dân địa phương thắc mắc về trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để sự việc tái diễn.

Anh Đặng Đình Cháp (46 tuổi), người làng Quan Độ chưa hết bàng hoàng trước sự việc cho biết: Nhà bị nổ trước đây là khu vực thu mua phế liệu, giờ bỏ không, đã có một gia đình đến ở nhờ. Cách đây vài năm, chủ cơ sở này từng để xảy ra vụ nổ tương tự, song mức độ không lớn.

Theo ghi nhận của PV, làng Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) hiện nay còn khá nhiều cơ sở thu mua sắt vụn, phế liệu. Sáng nay, sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã đi kiểm tra, rà soát từng cơ sở.

Bắc Ninh: Nguyên nhân ban đầu vụ nổ khiến 10 người thương vong

Thứ 4, 03/01/2018 | 12:49
Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 10 người thương vong ở Bắc Ninh là do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.