Kênh thông tin mua bán nhà đất (MBND), được quản lý và vận hành bởi Tập đoàn Ringier, Thụy Sỹ vừa tiến hàng một khảo sát nhỏ trên mạng xã hội Facebook về những mối quan tâm lớn nhất của khách hàng khi mua nhà vào tháng 11 vừa qua.
Kết quả khảo sát về thị hiếu mua nhà của người Việt (Ảnh: Muabannhadat.com.vn)
Kết quả khảo sát cho thấy, gần bệnh viện là yếu tố được quan tâm hàng đầu sau yếu tố giá cả với 28% lựa chọn, gần nơi làm việc chiếm tỷ lệ 25%, lựa chọn gần trường học chiếm tỷ lệ 23%. Có 19% khách hàng lựa chọn gần chợ và 6% khách hàng lựa chọn các lý do khác.
Nhìn chung, khách hàng miền Nam có xu hướng lựa chọn nhà ở gần trường học để thuận tiện trong việc đưa đón con cái đi học, tạo môi trường học tập tốt cho con, và yên tâm hơn khi con đi học gần nhà.
Đó là lý do giải thích vì sao tại thị trường TP. HCM giá trung bình một căn hộ gần trường học cao hơn căn hộ không gần trường học đến 31% (tương đương khoảng 5,3 triệu đồng/m2).
Tuấn Khanh