Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân

Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:50
0
Trong phiên tòa sơ thẩm tới đây, Mỹ Xuân sẽ được luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa. Luật sư Hiệp không ngại ngùng cho biết, mình có vai vế là ông của Mỹ Xuân.

Vì muốn người thân có cuộc sống sung túc, Mỹ Xuân bán "vốn tự có"  nhiều lần. Đồng thời, cô cũng môi giới cho bạn mình cùng thực hiện bán dâm. Tuy nhiên, trong các lần môi giới, Xuân chưa một lần cầm được tiền, nhưng trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới, cô vẫn phải đối mặt khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù giam.

Mỹ Xuân chỉ là "tép riu" thì ai là “con cá” lớn?

Theo dự kiến, vào ngày 27/6/2013, vụ án đường dây môi giới cho các hoa hậu, người mẫu, bán dâm liên quan đến hoa hậu Nam Mê Kông Mỹ Xuân sẽ được đưa ra xét xử. Từ trước đến nay, báo chí viết nhiều về vụ án này và xoáy khá sâu vào Mỹ Xuân, khiến không ít người cứ ngỡ, cô chính là người cầm đầu đường dây này. Nhưng thực ra, Mỹ Xuân chỉ là một "tép riu" trong vụ án này.

Sự kiện - Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân

Luật sư Cổ Hiệp đang trao đổi cùng đồng nghiệp trong một buổi tọa đàm.

Theo cáo trạng của viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, vấn đề mua bán dâm trong giới người mẫu, diễn viên từ trước đến nay vẫn thường râm ran. Nhưng thực chất những sự việc này thế nào thì hiếm người biết và điều hiển nhiên, người dân chỉ đoán già, đoán non về mọi chuyện. Có không ít chuyện hư hư thực thực về thế giới ngầm "trao tình đổi tiền" trong giới showbiz. Cũng từ những điều này, công an TP.HCM đã lên kế hoạch để làm rõ mọi việc.

Trong quá trình theo dõi lâu dài, vào ngày 2/6/2012, cơ quan công an kiểm tra khách sạn Kim Linh và khách sạn Hà Phương (cùng ở quận 1) bắt giữ được bốn cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận, vào trưa cùng ngày, Nguyễn Văn Ngọc (ngụ huyện Bình Chánh) điện thoại cho Trần Quang Mai (tự Gái Em, 41 tuổi, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) nhờ môi giới mua dâm với người mẫu Jenny Phương. Mai điện thoại cho Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) nhờ liên hệ với Jenny Phương. Đạt nhận lời và liên lạc với Lương Quốc Huy (26 tuổi, ngụ quận 1), được người này đồng ý và báo giá cho Jenny Phương giá 1.000 USD.

Theo thỏa thuận, khoảng 15h cùng ngày, Ngọc nhờ bạn đem 2.500 USD đến đưa cho Mai. Mai lấy 1.400 USD tiền môi giới và đưa cho Đạt 1.400 USD, trong đó, Đạt được 100 USD, Huy được 300 USD tiền môi giới và Jenny Phương hưởng 700 USD tiền bán dâm.

Cùng thời gian này, Mỹ Xuân liên lạc với hoa khôi thời trang Bến Tre, Lê Thị Yến Duy đến bán dâm cho Đỗ Văn Minh (ngụ huyện Bình Chánh) và người mẫu Nguyễn Thị Minh Nhài đến bán dâm cho Trần Văn Thành (53 tuổi) tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1 với giá 1.000 USD một người mỗi lượt. Trong phi vụ này, cả nhóm lấy của hai vị khách 3.000 USD, trong đó, tiền môi giới của Xuân là 1.000 USD.

Cũng theo lời khai của các bị can, chừng tháng 6/2011, do nhận được "lời đặt hàng" của một đại gia, Mai nhờ Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, quận Phú Nhuận) giới thiệu ca sĩ Khang Nhã Thy "đi khách" ở Vũng Tàu với giá 2.500 USD. Lần này, Mai nhận được 1.300 USD, Tuấn Anh nhận 200 USD tiền môi giới và Thy hưởng 1.000 USD tiền bán dâm. Đến khoảng tháng 2/2012, Mai lại nhận được "lời đặt hàng" của một đại gia và nhờ Tuấn Anh liên lạc với người mẫu Thiên Kim đi bán dâm với giá 2.500 USD. Mai nhận 1.000 USD, Thiên Kim hưởng 700 USD, còn Tuấn Anh "ăn" hơn 300 USD. Bén mùi, vào khoảng tháng 5/2012, Mai lại tiếp tục liên lạc với Tuấn Anh để giới thiệu Mỹ Xuân bán dâm tại chung cư ở quận 2, nơi cô đang ở với giá 2.200 USD.

Ngoài ra, sau khi đi bán dâm, người mẫu Thiên Kim quen biết với một số đại gia và bắt mối cho Mỹ Xuân bán dâm tại một khách sạn ở Vũng Tàu với giá 2.500 USD. Trong đó, Hoa nhận 1.000 USD tiền môi giới. Chỉ chừng một tuần sau, Hoa lại môi giới cho Jenny Phương bán dâm với giá 30 triệu đồng.

Riêng Mỹ Xuân, ngoài lần môi giới mại dâm bị bắt quả tang thì trước đó chừng hai tháng có môi giới cho người mẫu Lê Thị Yến Duy bán dâm với giá 1.000 USD. Điều đặc biệt, không như những bị can Mai, Tuấn Anh, Hoa đều đã nhận tiền, còn Mỹ Xuân chỉ mới thương lượng bằng miệng mà chưa nhận được bất kì đồng nào. Theo kết luận điều tra của cơ quan công an: "Võ Thị Mỹ Xuân hai lần môi giới cho hai người đi bán dâm, nhưng, một lần không thu tiền công, một lần chưa nhận tiền công".

Sự kiện - Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân (Hình 2).

Mỹ Xuân trong trại giam.

Mỹ Xuân không hề biết mình phạm tội môi giới mại dâm

Trong phiên tòa sơ thẩm tới đây, Mỹ Xuân sẽ được luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa. Luật sư Hiệp không ngại ngùng cho biết, mình có vai vế là ông của Mỹ Xuân. Mẹ Mỹ Xuân trong khoảng thời gian qua rất đau buồn, mong muốn tìm luật sư với hy vọng "cãi" cho con mình được giảm nhẹ tội, nhưng không có tiền nên bất lực. Biết được điều này, lại có mối tình cảm nên luật sư Cổ Hiệp chấp nhận làm luật sư bào chữa cho Mỹ Xuân miễn phí.

Trên phương diện một người thân, ông Hiệp thẳng thắng thừa nhận, Mỹ Xuân chỉ có dáng chứ sắc thì cũng bình thường, không có gì nổi bật. Từ trước đến nay, Mỹ Xuân là một người con, người cháu có hiếu, biết cách cư xử. Ở bên ngoài xã hội thì ông không biết như thế nào, nhưng cứ hễ về đến nhà, gặp người lớn, cô luôn vòng tay chào hỏi một cách kín cẩn. Trang phục của Xuân ở nhà cũng rất bình thường, giản dị, không bao giờ quá cầu kì. Có một khoảng thời gian, làm trong xưởng may của người bà con, tháng chỉ được vài triệu đồng, nhưng trừ chi phí ăn ở, Xuân luôn đưa tiền cho mẹ. Chính ông cũng bất ngờ khi nghe thông tin Xuân bị bắt.

Bởi vì vụ án quá rõ ràng, mọi chuyện đã được Xuân cũng như đồng bọn khai nhận nên về mặt tội danh, luật sư Hiệp không có ý kiến gì. Tuy nhiên, quan điểm của ông cho rằng, vai trò của Xuân trong vụ án này là không lớn nên nếu bị tuyên ở khung hình phạt cao nhất 10 năm tù thì quá nặng. Tại phiên sơ thẩm, ông sẽ xoáy sâu vào hoàn cảnh đáng thương, mục đích, con đường dẫn đến phạm pháp của Xuân. Ông hy vọng sẽ "cãi", biện hộ để Xuân chỉ chịu mức án từ 3 đến 4 năm tù giam.

Trong khoảng thời gian qua, luật sư Cổ Hiệp đã đôi lần vào trại giam Chí Hòa để gặp, trao đổi mọi chuyện với Mỹ Xuân. Mỗi lần gặp, Xuân đều khóc và luôn mong ông sẽ giúp đỡ để mình được sớm ra tù. Xuân tâm sự, khi đi học làm người mẫu, có quen với một người bạn trên mạng khuyên tham gia một số cuộc thi nhưng kết quả đạt được không cao. Đối với cuộc thi Hoa hậu Nam Mê Kông, Xuân cũng được một người bạn giới thiệu. Do lúc này tuổi của Xuân đã quá quy định nên được người bạn đó làm hồ sơ khai giảm tuổi để đủ điều kiện dự thi. Và trong cuộc thi này cô đã đứng lên bục vinh quang.

Từ khi đạt danh hiệu, Xuân được sự "đón rước" của nhiều người, trong đó, có không ít "đại gia". Những người này ngã giá, Xuân thấy số tiền quá lớn lại ngẫm về cuộc sống khổ cực của ngoại và mẹ nên chấp nhận bán thân. Sau đó, cô cũng "bán vốn tự có" thêm nhiều lần. Nhu cầu "đại gia" nhiều, Xuân chỉ nghĩ, có chút quan hệ trong giới showbiz nên mở lời giới thiệu cho "đồng nghiệp" kiếm tiền mà không hề biết mình phạm tội. Đến khi bị bắt, cô vẫn còn ngơ ngác vì bị buộc tội môi giới mại dâm.

Tay trắng lại hoàn trắng tay

Mỹ Xuân chỉ mới  biết cha mất cách đây mấy bữa. Lúc đó, cô đã khóc thương rất nhiều. Khi được hỏi về những điều cậu em trai "tố" mình trên một số báo chí, cô tỏ ra khá bất ngờ. Xuân bảo, nhiều điều em trai nói là không đúng. Chẳng hạn, việc gặp hai người em ở thành phố là cách đây khá lâu, lúc đó cô đang làm ở xưởng may chứ chưa phải là người mẫu. Cô vẫn cười tươi, nói chuyện một cách vui vẻ, nhưng không cho biết là đang ở đâu vì sợ cha hay thì sẽ lên đón về. Cô khẳng định không có việc mình không nhận bà con như báo chí đưa tin. Đồng thời cũng không tỏ ra xa lánh hai người này bởi giàu có vì lúc đó vẫn chỉ là một Mỹ Xuân trắng tay. Điều khiến Xuân đau lòng nhất là bây giờ, cô đang ngồi tù, chính đứa em trai cùng cha, cùng mẹ lại nói ra những điều như thế với mình. Tuy nhiên, cô cũng tỏ ra thông cảm với em trai và mong thời gian sẽ gắn kết tình cảm thân thiết của hai người.

Bị truy tố với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù

Luật sư Hiệp nhận định, đây là một vụ án quá rõ ràng, tất cả các bị can đã nhận hết tội, không một lời chối cãi. Như Xuân, cô cũng thừa nhận, trước đây đã từng bán dâm nhiều lần. Khi bị bắt, cô đã bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian bán dâm, Xuân quen với nhiều "đại gia" có nhu cầu "vui vẻ" cùng các em chân dài có chút tiếng tăm nên đã giới thiệu bạn bè của mình kiếm tiền. Như kết luận điều tra, Xuân chưa nhận tiền lần nào, nhưng đã hai lần thực hiện môi giới và thỏa thuận sẽ được hưởng hoa hồng. Cũng vì thỏa thuận này mà cô đã bị truy tố ở mức hình phạt từ 3 đến 10 năm tù giam về tội Môi giới mại dâm.

Huy Linh

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Hoa hậu Mỹ Xuân từ khát vọng đổi đời đến nhà giam

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:34
Không có tiền đi học, Mỹ Xuân bắt đầu đi làm. Ban đầu là công nhân, sau đó thêm nhiều việc 'linh tinh' khác mà mẹ cô không biết rõ là gì.

Mẹ hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân khen con gái

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:58
“Mỹ Xuân từng nói muốn sửa sang lại nhà tươm tất, dành dụm ít tiền cho mẹ dưỡng già khi về hưu. Tôi thương con gái mình chứ không giận, bởi tôi biết nó muốn gia đình thoát khỏi nghèo khổ, muốn lo cho mẹ cuộc sống tốt”.

Hoa hậu Mỹ Xuân suy sụp trong trại giam

Thứ 6, 01/03/2013 | 10:39
Với những danh hiệu sắc đẹp có được, một số hoa khôi, người mẫu đã tham gia bán dâm với giá hàng nghìn USD. Từ ngày bị bắt, hoa hậu Mỹ Xuân suy sụp rất nhiều.