Tiết lộ thú vị của 'sát thủ' cờ bạc bịp Trung Quốc

Tiết lộ thú vị của 'sát thủ' cờ bạc bịp Trung Quốc

Thứ 3, 24/09/2013 | 19:37
0
Với một loạt quân mạt chược úp trên bàn, ông Si Guoqi có thể nói rõ đó là quân gì trước khi nhặt lên. Ông cũng có thể đọc vị những quân bài mà người đối diện đang cầm. Si không phải nhà ảo thuật hay “thần bài” mà là “sát thủ” cờ bạc bịp.
Năm nay 40 tuổi, Si Guoqi hiện dành hầu hết thời gian của mình để “giải thoát” những con nghiện cờ bạc khỏi vòng xoáy của cờ bạc bịp. Tất cả bắt đầu từ năm 2008 khi gia đình ông suýt lâm vào cảnh phá sản, đổ vỡ vì thói nghiện cờ bạc của vợ.
Theo Si, 5 năm qua, ông và vợ đã thành công trong việc giúp hơn 7000 người từ bỏ con đường đam mê bài bạc.
“Tôi nhận thấy rằng số người đánh bạc đang tăng lên. Ngày càng nhiều thanh niên chưa tới 25 tuổi tìm đến tôi”, Si, người vừa trở về từ chiến dịch chống cờ bạc tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc chia sẻ với tờ Thời báo hoàn cầu. “Dù vậy, nó sẽ không ảnh hưởng tới niềm tin của tôi vào cuộc chiến bài trừ cờ bạc của mình. Tôi đã quyết định xem đây là sự nghiệp của mình”.
Hành trình báo thù
Năm 2002, Si và vợ là Cheng Juan chuyển từ một thị trấn nhỏ tới thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam. Họ nhanh chóng gia nhập ngành làm tóc và mở một tiệm cắt tóc nhỏ. 3 năm sau họ đã là chủ 3 salon làm tóc lớn, với thu nhập khoảng 600.000 nhân dân tệ (98.040 USD) mỗi năm.
Tiêu điểm - Tiết lộ thú vị của 'sát thủ' cờ bạc bịp Trung Quốc
Si Guoqi và vợ
Tuy nhiên tiền bạc của gia đình nhanh chóng đội nón ra đi khi Cheng bắt đầu chơi mạt chược. Ban đầu chị chỉ chơi cho vui nhưng dần dần trở thành nghiện và chơi suốt ngày.
“Tôi đã nhiều lần thuyết phục cô ấy dừng lại. Nhưng hết lần này đến lần khác cô ấy hứa rồi lại thất hứa, tiếp tục đánh bạc”, Si kể lại.
Năm 2008, trong một lần chơi, sau khi thua 10.000 nhân dân tệ, Cheng đã vay mượn tiền từ bạn bè. Tối đó, chị thua tiếp 300.000 nhân dân tệ và ký giấy nhận nợ thay cho tiền mặt. Hôm sau, một người lạ mặt đem tờ biên nhận nợ đưa cho ông Si. Tức giận, ông tát vợ và đuổi cô ra khỏi nhà.
“Ngày nào chúng tôi cũng tranh cãi. Cô ấy đã thua gần hết tiền tiết kiệm. Thậm chí tôi đã tính đến việc li hôn”, Si nói. Để trả nợ và có tiền sinh sống, họ buộc phải bán hết cơ nghiệp.
Khám phá cờ bạc bịp
Vài ngày sau, tình cờ Si xem một cuộc phỏng vấn trên TV với chuyên gia chống cờ bạc Zheng Taishun, người đã công bố nhiều thủ đoạn của giới cờ bạc. Ông nhận ra rằng có thể vợ mình cũng đã bị lừa.
“Tôi thề sẽ cứu vợ mình, nếu không cả gia đình sẽ lụn bại”, Si nói. Sau đó ông đưa vợ mình tới gặp Zheng và sắp xếp một cuộc đấu giữa hai người. Bất kể tay Cheng che kỹ đến đâu, ông Zheng vẫn có thể nói chính xác quân mạt chược bà Cheng có trong tay là gì. Sau 2 giờ chơi liên tục, Zheng không thua ván nào.
“Sau đó tôi nhận ra rằng hầu hết các trò cờ bạc đều là cái bẫy. Ông ấy đã giúp tôi tỉnh ngộ”, Cheng nói. Chị tuyên bố với chồng rằng sẽ không bao giờ bỏ thêm một xu vào cờ bạc.
Để cảm ơn “ân nhân”, hai vợ chồng họ gia nhập CLB chống cờ bạc của ông Zheng và dự tính dành 3 năm để giúp các nạn nhân cờ bạc. Họ rời tới Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên và thuê một căn hộ nhỏ để mở công ty tư vấn. Khách hàng đầu tiên là một nam giới 30 tuổi. Người này nổi cáu, tranh cãi với Si chỉ sau vài câu trao đổi.
“Đó thực sự là một sự khởi đầu khó khăn. Nhiều người không hiểu vì sao chúng tôi lại làm việc này. Trong 4 tháng đầu, chỉ có một vài người đến nghe tư vấn”, Si nói.
Nhưng sau đó công việc của họ trở nên thuận lợi hơn hẳn khi một kênh truyền hình tại Thành Đô phát hiện ra công việc của hai vợ chồng và đăng tin. Suốt dịp Tết 2009, điện thoại của họ reo liên tục và rất nhiều người nhờ giúp đỡ.
Nhưng do tỉ lệ thành công thấp khiến họ cũng nghi ngờ kỹ năng của mình, bởi hầu như không nạn nhân nào từ bỏ được cờ bạc. “Tôi nhận ra rằng hiệu quả của việc thuyết phục miệng quá thấp”, ông Si thừa nhận.
Sau đó ông bắt đầu tới gặp những người chuyên nghiệp và củng cố kỹ thuật của mình. Sau vài tháng luyện tập, Si trở thành một tay chơi mạt chược có hạng và sử dụng kỹ năng của mình để cho các con bạc thấy những sai lầm trong khi họ chơi. Tỉ lệ thành công nhanh chóng tăng lên 95%.
“Ban đầu tôi chỉ hy vọng có thể giúp vợ vượt qua thói nghiện cờ bạc bằng cách khiến cô ấy tham gia chiến dịch chống cờ bạc. Nhưng dần dần, tôi thấy mình không thể ngừng chiến dịch này khi ngày càng nhiều người tìm đến tôi”, Si nói tiếp.
Cặp vợ chồng này đã thành lập các website và chế tạo các công cụ lật tẩy những chiêu bịp bợm. Đến nay họ đã chi tới 600.000 nhân dân tệ cho những nỗ lực này và phải bán nhà, chuyển tới một căn nhỏ hơn để tiết kiệm tiền.
Nguyên tắc làm việc chính của họ là không bao giờ nhận dù chỉ một xu từ các con bạc, thậm chí không nhận lời đi ăn cùng. Đi đến đâu họ cũng mang theo nồi cơm điện và vài đôi đũa.
Thành công của họ đã ảnh hưởng tới doanh thu của giới cờ bạc bịp nên đã có những tin nhắn, cuộc gọi đe dọa họ. Một số thậm chí hoài nghi ý định thực của cặp vợ chồng.
“Các chiến dịch bài trừ cờ bạc của chính quyền là không đủ. Một số trang web cờ bạc phi pháp còn móc nối với cảnh sát”, Si khẳng định. “Bài bạc rất có hại. Tôi nhận thấy rằng hầu hết các con bạc trẻ đều dính tới ma túy và phim ảnh khiêu dâm”.
Những nạn nhân được giải thoát
Zhang Qianwei từng mất 30 triệu nhân dân tệ vào cờ bạc. Ông chủ tiệm đá quý 36 tuổi tại Bắc Kinh từng sở hữu một công ty bán hạt giống cây trồng và phân bón. Zhang nghiện đánh bài cách đây 4 năm và mất hết sạch tiền, phải bán công ty. Vợ anh cũng đã li hôn và buộc chồng một mình nuôi con trai 4 tuổi.
Mùa đông 2011, mẹ Zhang thấy Si trên một kênh truyền hình, đang trình diễn các thủ thuật với bài và mạt chược. Bà đã gọi điện nhờ Si giúp và đưa con trai mình tới trung tâm trị liệu tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.
“Ban đầu tôi không tin ông ấy”, Zhang nói. “Nhưng sau đó tôi sống trong trung tâm 2 tháng. Ngày nào ông ấy cũng tới và chỉ cho chúng tôi các tay cờ bạc lừa chúng tôi ra sao”.
Cuối cùng Zhang quyết định làm lại từ đầu. “Si là một người rất tốt bụng. Ông ấy không bỏ quên những người như chúng tôi và giúp chúng tôi hết lần này qua lần khác”.
“Tôi không phản đối trò chơi mạt chược hay các trò giải trí khác. Nhưng khi nó ảnh hưởng tới công việc, gia đình và sức khỏe, nó đã trở thành trò cờ bạc. Các con bạc không bao giờ thắng. Bạn có thể thắng một lần nhưng thua nhiều hơn ở lần sau và rồi không còn quan tâm tới sự nghiệp, gia đình. Nó sẽ khiến bạn mất nhiều hơn nữa”.
Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Cảm động cậu bé hai tuổi nhai thức ăn nuôi mẹ bất tỉnh

Thứ 3, 24/09/2013 | 13:27
Đây là một câu chuyện đáng thương và cảm động cho sự liên kết mẫu tử thiêng liêng.

Nghị sỹ tham nhũng làm rối tung quan hệ Bolivia-Brazil

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:41
Cái tên Roger Pinto đang được nhắc đến tại hai nước Bolivia và Brazil như một "siêu sao" vì ông này có thể trốn chạy trót lọt từ Bolivia qua Brazil khi đang bị buộc tội tham nhũng. Vị nghị sỹ đối lập của Bolivia này đã làm mọi chuyện ngoại giao giữa hai nước vốn yên bình, phải "nóng" lên và ầm ĩ hơn.

Kẻ lừa đảo 'tài ba' quậy tung trang mua sắm eBay

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:31
Không một ai ngờ rằng, trang mua sắm eBay nổi tiếng một ngày nào đó sẽ là nơi khiến khách hàng mất cả đống tiền và thậm chí phá sản. Và, ngày đó đã đến. Lợi dụng uy tín của trang mua sắm trực tuyến eBay, Charles "Chuck" Fitch đã lừa gạt "đội giá" sản phẩm và cướp tài khoản ngân hàng của khách hàng một cách công khai mà khách hàng không thể trở tay.

Cuộc đời thăng trầm của vua cờ bạc trên đất Mỹ

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:41
Được mệnh danh là "vua cờ bạc", trong suốt cuộc đời chơi bài chuyên nghiệp của mình, Archie Karas đã thắng được những khoản tiền khổng lồ một cách khó tin.

Vén màn bí ẩn vụ ám sát công nương Diana năm 1997

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:08
Lính N., làm việc cho SAS ( tổ chức không quân đặc biệt của Anh ) đã có tuyên bố gây chấn động rằng Công nương Diana đã bị giết bởi một lính bắn tỉa. Tuy nhiên, ông đã bỏ chạy khỏi nước Anh chỉ vài ngày trước khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Điều chưa biết về bảo hiểm tòa tháp đôi sau sự kiện 11/9

Thứ 2, 23/09/2013 | 17:02
Sau 12 năm, sự kiện 11/9/2001 tại Mỹ vẫn còn nhiều vụ việc trùng hợp đến bất ngờ và ẩn chứa không ít "uẩn khúc". Nổi bật trong đó phải kể đến vụ ông Larry Silverstein "hốt đậm" với khoản bồi thường khổng lồ cho tòa tháp đôi bị đánh sập.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao NASA muốn thiết lập múi giờ cho Mặt trăng?

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:58
Chính phủ Mỹ giao Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thiết lập múi giờ Mặt trăng, còn gọi là Giờ Mặt trăng phối hợp (CLT).

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lý do khoản viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được coi là cứu cánh cho Ukraine

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:40
Đối với Mỹ, dự luật có nghĩa là các nhà cung cấp có thể bắt đầu chuyển vũ khí vào Ukraine ngay lập tức – còn đối với Ukraine, điều này mang lại sự yên tâm.

Chuyên gia nói về việc Mỹ tự sản xuất HALEU

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:00
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước ông đã sản xuất được 200 pound (90,7 kg) uranium làm giàu đầu tiên.

Nga đáp trả bằng 34 cuộc tấn công tổng hợp, Kiev tổn thất nhiều khí tài

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:55
Trong số những khí tài bị quân đội Nga phá huỷ tuần qua có nhiều loại vũ khí hiện đại Mỹ cung cấp cho Ukraine.