Tiết lộ về nghề người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc

Tiết lộ về nghề người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:02
0
Một người mẫu khỏa thân kiêm người quản lý nghề mẫu khỏa thân cho biết: “Tôi thấy phản cảm khi đánh đồng giữa người mẫu khỏa thân nghệ thuật với người mẫu khỏa thân bình dân. Những cô làm người mẫu khỏa thân bình thường thì chẳng có yêu cầu gì - chỉ cần cởi quần áo là xong”.

Tờ SM Weekly của Trung Quốc mới đây đã thực hiện một ghi chép về đời sống của những người mẫu khỏa thân.

Theo nhận định từ bài báo thì giới người mẫu khỏa thân chỉ là một phần rất nhỏ trong showbiz nói chung, đây được coi là nghề đầy hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, chỉ những người trong cuộc mới thực sự hiểu, đất sống của nghề này không mầu mỡ như giới điện ảnh, ca nhạc, người mẫu… trong ngành giải trí. 

Thu nhập hàng tháng của những người mẫu khỏa thân chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống. Theo nhiếp ảnh gia, người quản lý người mẫu khỏa thân là ông Lý Mậu chia sẻ: “Thực tế thì đại bộ phận người mẫu khỏa thân đều chỉ mong muốn kiếm được tiền chứ không hy vọng cao xa được nổi tiếng nhờ cái nghề này cả”. 

Cũng nghe ông Lý Mậu thì: “Vì đất của nghề này khá nhỏ bé nên những người quản lý đều biết dựa vào nhau và hỗ trợ cho nhau. Ở đây mọi người đều hiểu về người mẫu của mỗi người, điều này cho thấy giới này khá an toàn. Chỉ cần những người mẫu không chọn nhầm người quản lý thì coi như khó có thể xảy ra những scandal tiêu cực”. 
Sự kiện - Tiết lộ về nghề người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc

Nói về những người mới muốn gia nhập nghề này, ông Lý Mậu tiết lộ: “Nhất thiết phải có sự tự nguyện. Trước khi đi đến ký hợp đồng, tôi sẽ nói với người mẫu là công việc sẽ có không ít chông gai, sẽ có nhiều lúc tự thân các cô phải một mình xách hành lý di chuyển đến những thành phố khác nhau. Họ phải đúng giờ và không được phá hợp đồng tùy tiện”. 

Nói về những khiếu kiện hay những lùm xùm trong nghề mẫu, ông Mậu cho biết,  kinh nghiệm 5 năm làm quản lý trong nghề này ông chưa từng gặp chuyện người mẫu kiện cáo hay gây xôn xao dư luận về bất cứ việc gì.
 
Thù lao dành cho người mẫu cũng không hề nhiều nhặn, cuộc sống của họ vì vậy không mấy sung túc như nhiều người nghĩ: “Bình thường mỗi lần chụp người mẫu nhận được 1.500 nhân dân tệ (khoảng 5 triệu đồng), thời gian trung bình khoảng 2 giờ đồng hồ. Thông thường một  buổi chụp hình sẽ có 5 nhiếp ảnh gia cùng tham gia chụp, do đó tiền sẽ do 5 người này gom vào để trả cho người mẫu”. 

“Thực tế thì làm người mẫu khỏa thân thì đa phần là làm bán thời gian, trung bình một tháng có thể kiếm được 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng). Còn đối với một người mẫu khỏa thân chuyên nghiệp, nếu năng đi chụp thì cũng có thể kiếm được 20.000 nhân dân tệ/tháng (67 triệu đồng)”, Lý Mậu tiết lộ. 

Chia sẻ về thu nhập của người quản lý, ông Lý Mậu cho biết: “Bình thường sẽ thương lượng với người mẫu, ví dụ một suất được 1.500 nhân dân tệ thì người mẫu được cầm 800 nhân dân tệ, người quản lý đc 700 nhân dân tệ. Bởi người quản lý phải chịu trách nhiệm thuê địa điểm (nhà kho chẳng hạn), hóa trang, đạo cụ ánh sáng”. 
Sự kiện - Tiết lộ về nghề người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc (Hình 2).

Đa phần những người mẫu khỏa thân chỉ mong kiếm được nhiều tiền chứ không hy vọng gì nổi tiếng từ nghề này: “Tôi từng tiếp nhận nhiều người mẫu khỏa thân, phần lớn trong số họ có mục đích là kiếm tiền. Có người thì vì kế sinh nhai mà phải theo nghề này, cũng có người cảm thấy tự tin về cơ thể họ. Thế nhưng để nổi tiếng trong nghề này thì khó lắm. Trong đời làm quản lý nghề này tôi thấy, các cô ấy đa số không muốn hình ảnh của mình bị tung lên mạng hay xuất bản thành sách, bởi họ không muốn hình ảnh của mình xuất hiện quá rộng rãi trong công chúng, vì như vậy sẽ mang lại nhiều phiền phức cho cuộc sống của họ”, ông Lý Mậu giải thích. 

Trên thực tế, những người quản lý người mẫu quản thân cũng đa phần họ là những nhiếp ảnh gia. Trường hợp Lý Mậu là một ví dụ điển hình, anh đồng thời là người quản lý kiêm nhiếp ảnh gia, bởi nhiếp ảnh gia như vậy sẽ có studio riêng nên không phải bỏ tiền để thuê ngoài. 

Người mẫu khỏa thân ở Trung Quốc lại phân ra thành hai nhánh, một nhánh là người mẫu chụp ảnh khỏa thân vì nghệ thuật, số này thù lao của họ nhận về cũng khá cao. Trung bình một giờ của người mẫu ảnh khỏa thân nghệ thuật nhận được 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng). Tuy nhiên những người mẫu khỏa thân khác thì lại cho rằng, giữa họ với những người mẫu tự cho là chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật không có gì khác nhau. “Chúng tôi chẳng có gì khác nhau, tất cả đều là cởi đồ chụp ảnh”, một nữ người mẫu chia sẻ. 

Đối với “Đệ nhất người mẫu khỏa thân Trung Quốc” là Vưu Toàn, một người mẫu khỏa thân kiêm người quản lý nghề mẫu khỏa thân lại cho biết: “Tôi thấy phản cảm khi đánh đồng giữa người mẫu khỏa thân nghệ thuật với người mẫu khỏa thân bình dân. Những cô làm người mẫu khỏa thân bình thường thì chẳng có yêu cầu gì - chỉ cần cởi quần áo ra là xong”.

Theo Long Vũ/Dân trí

Ma túy và người mẫu: Hố đen xấu xí

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:51
Người mẫu bây giờ xài ma túy không phải chỉ để mua niềm hạnh phúc ảo mà còn để kiếm cơm?

5 người mẫu bán bún đậu mắm tôm

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:09
Nhiều người mẫu nhảy vào... bán bún đậu như một "trào lưu kiếm cơm" mới.

Người mẫu... khỏa thân, vô tư đi tàu điện

Thứ 7, 04/05/2013 | 20:02
Những người di chuyển bằng phương tiện công cộng ở Dusseldorf (Đức) vô cùng ngạc nhiên khi thấy một người mẫu khỏa thân rất tự nhiên bước lên xe bus và tàu điện ngầm tại thành phố này.