Nghị sĩ EU bất ngờ tiết lộ về những cuộc gặp bí mật với Triều Tiên suốt 3 năm qua

Nghị sĩ EU bất ngờ tiết lộ về những cuộc gặp bí mật với Triều Tiên suốt 3 năm qua

Trần Danh Tuyên
Thứ 5, 15/03/2018 | 15:34
1

Tờ Telegraph dẫn lời người đứng đầu đoàn đàm phán của Nghị viện châu Âu cho hay cơ quan này đã có những cuộc đàm phán bí mật với Bình Nhưỡng trong suốt 3 năm qua.

Nghị sĩ EU bất ngờ tiết lộ về những cuộc gặp bí mật với Triều Tiên suốt 3 năm qua

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi tiến độ chương trình tên lửa của nước này.

“Tôi đã tham gia các cuộc đàm phán bí mật cùng với các đồng nghiệp của mình. Chỉ đến lúc này tôi mới có thể tiết lộ rộng rãi hơn về những nỗ lực của mình một khi cuộc đàm phán mới đã được đề xuất”, nghị sĩ người Anh Nirj nói.

Mục đích của các cuộc đàm phán này là nhằm chấm dứt căng thẳng gia tăng liên quan tới chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cũng theo ông Deva, phái đoàn ngoại giao châu Âu này còn gặp gỡ những quan chức cấp cao của Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để tìm biện pháp tháo gỡ căng thẳng Triều Tiên, trong đó quan trọng là việc “giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên”.

Theo đó, phái đoàn của Nghị viện châu Âu đã gặp quan chức cấp cao Triều Tiên 14 lần và cả hai bên đều “hiểu mối quan ngại” của đối phương.

“Chúng tôi đã phân tích cho họ về những kết cục không thể tránh khỏi khi tiếp tục chương trình tên lửa và bom hạt nhân, đó là một kết cục khó có thể tưởng tượng nổi”, ông Deva nói.

Nghị sĩ Anh cho hay, những biện pháp hà khắc do Liên minh châu Âu áp dụng với Bình Nhưỡng có vai trò quan trọng đối với việc đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán.

Phái đoàn của Nghị viện châu Âu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các biện pháp xây dựng lòng tin và là cơ sở giúp Mỹ và Triều Tiên tiến gần hơn tới bàn đàm phán.

Trước đó, người phụ trách bộ phận chính sách ngoại giao của Liên minh châu Âu Federica Mogherini đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong giải pháp hòa bình đối với bán đảo Triều Tiên.

Federica Mogherini nhấn mạnh, những cuộc đàm phán sắp tới giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đóng góp tích cực vào giải pháp ngoại giao về vấn đề hạt nhân.

Xem thêm: Lý do Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bị bãi nhiệm sau 14 tháng ngắn ngủi

Cuộc gặp Mỹ- Triều Tiên: Liệu có "lật ngược thế cờ" vào phút chót?

Thứ 3, 13/03/2018 | 20:00
Hai tháng là khoảng thời gian quá ngắn để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un, nhưng lại đủ dài để một tình huống bất ngờ nào đó nổ ra khiến Mỹ-Triều Tiên tiếp tục căng thẳng.

Tiết lộ của TT Trump về “cuộc gặp lịch sử” với Triều Tiên

Thứ 7, 10/03/2018 | 18:35
Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng ông có thể đạt được thoả thuận với Triều Tiên và theo nhà lãnh đạo Mỹ, điều này sẽ “tốt cho cả thế giới”.

Mỹ ra điều kiện gặp mặt thượng đỉnh, Triều Tiên gửi thông điệp

Thứ 7, 10/03/2018 | 11:01
Theo một quan chức cấp cao Hàn Quốc, ngoài lời mời tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, phái viên của Hàn Quốc cũng đã truyền tải tới Tổng thống Mỹ Donald Trump một "thông điệp đặc biệt" từ ông Kim. Trong khi đó, Mỹ đề nghị Triều Tiên hành động cụ thể trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.