Tiêu chuẩn gốm sứ Việt Nam xuất khẩu châu Âu

Tiêu chuẩn gốm sứ Việt Nam xuất khẩu châu Âu

Thứ 6, 08/12/2017 | 12:10
0
Vào các tháng cuối năm 2017, thị trường gốm sứ tại Việt Nam đang trở lại sôi động hơn bao giờ hết.

Gốm sứ gia dụng xuất khẩu chiếm phần lớn. Các mặt hàng gốm sứ xuất khẩu sang thị trường châu Âu khó tính chiếm đến 18,61% tỉ trọng (theo số liệu Tổng cục Hải quan). Trong đó, đồ gốm sứ thuần Việt được tuyển chọn với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Bát đĩa gốm sứ dẫn đầu xu hướng

Italy được biết đến như là một trong các thiên đường ẩm thực của thế giới, với các tiêu chuẩn khắt khe về cả mặt thẩm mỹ và chất lượng. Thật bất ngờ! Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu gốm sứ từ Việt Nam sang quốc gia này tăng xấp xỉ 28 lần so với cùng kì năm trước (theo số liệu của Tổng cục Hải quan).

Cần biết - Tiêu chuẩn gốm sứ Việt Nam xuất khẩu châu Âu

 

Mặt hàng bát đĩa (chén đĩa) gốm sứ đứng đầu danh sách các sản phẩm gốm sứ gia dụng được mọi người ưa chuộng trong năm nay. Thị trường đồ gốm sứ Việt Nam là một trong số các trung tâm phân phối gốm sứ sầm uất của Đông Nam Á. Với các tiêu chuẩn chất lượng được giám định chặt chẽ, mỗi một sản phẩm bát đĩa gốm sứ được xuất khẩu sang các nước bạn đều là niềm tự hào của dân tộc Việt.

Các bộ bát đĩa gốm sứ năm nay được chú trọng nâng cao kỹ thuật chế tác và chất lượng sản phẩm. Ở mức giá tầm trung trở lên, các sản phẩm bát đĩa thủ công truyền thống từ làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia kiểm định.

Ấm chén Bát Tràng giữ vị thế

Bên cạnh bát đĩa gia dụng thì mặt hàng ấm chén gốm sứ Bát Tràng đang giữ vị trí thứ 2. Các mẫu ấm chén tráng men sang trọng hay bộ ấm trà tử sa nổi tiếng luôn là niềm đam mê của nhiều người. Nghệ thuật thưởng trà còn đề cao việc chọn một bộ ấm chén tốt.

Ấm chén Bát Tràng từ lâu đã được công nhận là sản phẩm có giá trị cao, nổi tiếng cả trong nước và quốc tế. Các bộ trà tùy theo nhu cầu sử dụng mà có mức giá phù hợp. Mỗi năm, đặc biệt là trong dịp Tết, các xưởng sản xuất gốm sứ lại cho ra đời nhiều bộ ấm đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phong phú. Khách hàng tìm mua ấm chén trà vừa có thể thỏa mãn đam mê của bản thân, các bộ ấm đẹp vừa có thể là món quà tặng sang trọng.

Cần biết - Tiêu chuẩn gốm sứ Việt Nam xuất khẩu châu Âu (Hình 2).

 

Tuy nhiên, một trở ngại đối với đa số các khách hàng trong nước muốn tìm mua bộ ấm chén Bát Tràng hay các sản phẩm gốm sứ gia dụng từ Bát Tràng là việc kiểm tra chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Thị trường đồ gốm sứ tại TP.HCM được ví như chiếc bánh béo ngậy với lượng khách hàng tiềm năng lớn. Điều này dẫn đến tình trạng các mặt hàng gốm sứ, ấm chén chất lượng kém gắn mác Bát Tràng. Các bạn đọc và người tiêu dùng thông minh trước khi mua hàng nên có cân nhắc kĩ lưỡng về nhà cung cấp uy tín.

Đèn tinh dầu cho sức khỏe

Đèn xông tinh dầu không phải là vật phẩm xa lạ với nhiều người, nhất là phái nữ. Ngoài công dụng thư giãn, giảm stress, các sản phẩm đèn tinh dầu điện kiểu dáng đẹp còn được dùng như một vật trang trí cho gian phòng. Gợi ý khách hàng nên lựa chọn đèn tinh dầu điện bằng chất liệu gốm sứ chất lượng tốt, không chứa các chất hóa học gây hại cho sức khỏe.

Cần biết - Tiêu chuẩn gốm sứ Việt Nam xuất khẩu châu Âu (Hình 3).

 

https://langgombattrang.vn/ là một địa chỉ thương mại đáng tin cậy cho các khách hàng yêu thích sản phẩm gốm sứ tại TP.HCM và khu vực miền Nam. Là đơn vị phân phối trực tiếp các mặt hàng gốm sứ gia dụng, gốm sứ trang trí từ xưởng sản xuất ở Hà Nội. Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, https://langgombattrang.vn/ cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm gốm sứ chất lượng chính gốc với mức giá tốt nhất.

Đơn vị có quy mô lớn kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: tư vấn, bảo hành, vận chuyển. Đồng thời, hệ thống website phong phú với hơn 1000 sản phẩm gốm sứ cao cấp được cập nhật thường xuyên. Showroom trưng bày lịch sự sẽ là chiếc cầu kết nối khách hàng với đa dạng thể loại sản phẩm, từ bát đĩa gốm sứ, các bộ ấm chén trà, đèn tinh dầu đến bình hoa, tranh gốm sứ, tượng tài lộc…

Tuấn Anh

Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017

Thứ 5, 07/12/2017 | 14:30
Còn khoảng hơn 2 tháng nữa là người dân lại tưng bừng đón chào năm mới.

Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:30
Hiện nay, việc cập nhật hình ảnh các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng trên internet giúp người mua tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn mà không mất nhiều thời gian để đi lại.

Bát đĩa Bát Tràng khuấy động mùa quà tết

Thứ 7, 02/12/2017 | 14:37
Không khí rét rét, ẩm nồm của Hà Nội những ngày tháng 11 Âm lịch cho tôi cảm giác rất gần của mùa xuân đang đến.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.