Tiểu hoàng tử Nhật Bản làm 'thường dân'

Tiểu hoàng tử Nhật Bản làm 'thường dân'

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:51
0
Hoàng tử “nhí” Hisahito, 6 tuổi, của hoàng gia Nhật Bản đã bắt đầu bước vào cấp tiểu học và được bố mẹ cho học tại một ngôi trường bình thường ở Tokyo, thay vì ngôi trường danh giá mà các thành viên hoàng gia Nhật thường theo học.

Hisahito đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng Nhật Bản nhưng không ai trong số các giáo viên trường tiểu học Ochanomizu gọi cậu bằng cái tên đặc biệt.

Người con trai duy nhất của Hoàng tử Akishino và Công chúa Kiko hồi tuần này đã bắt đầu vào học tại trường tiểu học thuộc Đại học Ochanomizu ở khu Bunkyo của Tokyo.

Tiêu điểm - Tiểu hoàng tử Nhật Bản làm 'thường dân'
Hoàng tử Akishino và Công chúa Kiko đưa con trai Hisahito tới trường tiểu học.

Hisahito trở thành là thành viên nam đầu tiên của gia đình hoàng gia Nhật kể từ Thế chiến II không vào học tại trường tiểu học Gakushuin, nơi các thành viên hoàng gia Nhật hoặc các gia đình quý tộc thường theo học.

Quyết định trên được cho là một nỗ lực của cha mẹ Hoàng tử “nhí” nhằm đảo bảo rằng con trai họ được học trong môi trường giáo dục bình thường mà không có bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào.
 
Tiêu điểm - Tiểu hoàng tử Nhật Bản làm 'thường dân' (Hình 2).
Hisahito chỉnh tề trong ngày tới trường.

Vì Hoàng tử Hisahito sẽ nối ngôi một ngày nào đó, việc Hisahito theo học tại một ngôi trường bình thường sẽ giúp cậu chuẩn bị tốt cho cuộc sống sau này.

Trong buổi lễ khai giảng, một giáo viên đã đọc to tên Hisahito mà không gắn với bất kỳ danh hiệu nào, giống như các sinh viên bình thường khác.

“Có ạ”, Hoàng tử “nhí” phấn khởi đáp lời.

Hisahito chào đời ngày 6/9/2006 và là bé trai đầu tiên của hoàng gia trong 41 năm. Sự ra đời của Hisahito đã đem lại niềm vui cho gia đình hoàng gia và giúp chấm dứt những tranh cãi liên quan tới việc thay đổi luật kế vị dành cho nữ của hoàng gia Nhật.

Hisahito đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng Nhật Bản, sau Thái tử Naruhito - người con trai cả của Nhật Hoàng Akihito, và cha cậu - Hoàng tử Akishino.

Theo An Bình/Dân trí

Cô bé ung thư 14 tuổi và nụ hôn hoàng tử

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:11
Hàng nghìn người đã cùng có mặt và tổ chức một bữa tiệc đặc biệt dành riêng cho cô bé Katelyn Norman tại bệnh viện để thực hiện những ước nguyện của Katelyn và hy vọng một phép màu kỳ lạ cho cô bé 14 tuổi này.

Bí ẩn cái chết chấn động của hoàng tử triều Nguyễn

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:38
Giải mã xong tượng đồ thức, ông Đỗ Đình Truật cho rằng, người trong mộ chết ở độ tuổi rất trẻ, thuộc dòng dõi quyền quý. Khi nghiên cứu những cứ liệu lịch sử, cùng các biện pháp xét nghiệm xương cốt bằng khoa học, ông Truật thấy rằng, ngoài Đông cung thái tử Nguyễn Phúc Cảnh (con trai cả của vua Gia Long), ở giai đoạn lịch sử ấy không có ai.

Hoàng tử Anh bị cáo buộc giết hại người vô tội

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:37
Một trong những lãnh chúa đáng sợ nhất Afghanistan vừa phát động cuộc tấn công nhằm vào Hoàng tử Harry, với cáo buộc người thừa kế thứ 3 của Hoàng gia Anh sát hại thường dân vô tội Afghanistan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.