Tiêu Tết vài chục tỷ với tôi chả bõ bèn gì!

Tiêu Tết vài chục tỷ với tôi chả bõ bèn gì!

Thứ 4, 27/01/2016 | 06:11
0
Năm vừa rồi, chả có gì chơi, tôi phải mò mãi ra cái trò biếu Tết bằng vàng. Mà thứ vàng tôi tặng khách quý cũng phải độc.

Nói ra chắc mọi người sẽ cười nhạt tôi vì đường đường một đại gia giàu có nhất cả thành phố này mà Tết chẳng biết làm gì, đi đâu và chơi với ai.

Cũng bởi tại mọi thú vui hay trò trống trên đời này tôi đều đã nếm trải qua hết rồi. Đi du lịch ư? Khắp Đông Tây, Nam Bắc, Á, Âu, năm châu tôi đều đặt chân đến hết. Mà tính tôi vốn thích khám phá, nơi nào đi một lần rồi chẳng muốn đến lần hai.

Về quê ư? Quê tôi chính ở thành phố này. Bố mẹ tôi mất gần chục năm rồi, giờ đón Tết tại nhà thì quá là nhàm chán. Chẳng nhẽ cứ chôn chân chờ người ta ăn Tết xong rồi lại quay đầu lại với công việc. Vài ba năm nay tôi đều rơi vào trạng thái “Chẳng biết làm trò gì cho vui vào ngày Tết cả”.

Năm kia, có ông bạn thân hiến kế cho chơi Tết khắp các vùng miền dân tộc trong nhà luôn. Thế là tôi chơi thật, có trò mới nên vui cả năm, năm sau làm việc hăng, suôn sẻ hẳn.

Năm ấy, tôi mang luôn 10 cái tết của 10 dân tộc về nhà. Nhiều quá nên tôi chỉ chọn làm Tết 3 dân tộc, theo chuẩn cả phong tục của họ đấy. Dân tộc tôi chọn là nhóm sống ở vùng núi xa xôi, họ rất coi trọng ngày Tết nên Tết được tổ chức rất linh đình với đầy đủ các tục lệ của cha ông truyền lại từ xưa.

Xã hội - Tiêu Tết vài chục tỷ với tôi chả bõ bèn gì!

Năm vừa rồi, chả có gì chơi, tôi phải mò mãi ra cái trò biếu quà Tết bằng vàng. Mà thứ vàng tôi tặng khách quý cũng phải độc. Ảnh minh họa.

Tôi chả làm đại khái đâu, làm thế ai gọi là chơi Tết. Tôi phải tìm người dân tộc, phải trả tiền mời họ về nhà mình chuẩn bị chu tất các thủ tục, đồ vật cúng tế. Khó nhất là mời thầy cúng vào đúng ngày Tết, họ không cần tiền mà họ muốn được ở gần gia đình và bản làng vào ngày lễ Tết. Tôi phải bỏ gần 100 triệu mới mời được họ về làm lễ. Mấy cái Tết dân tộc gộp lại cũng mới bằng một cái Tết chính của dân tộc Kinh, tốn kém và mất công sức hơn cả.

Nghĩ phải làm cho khác người nên năm đó tôi

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...