Cháy TTTM: Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật?

Cháy TTTM: Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật?

Thứ 5, 19/09/2013 | 17:10
0
Sau khi tiếp nhận thông tin về thời điểm cháy, thời gian kiểm soát được đám cháy từ báo cáo của UBND tỉnh lên Chính phủ, nhiều tiểu thương trong chợ và người dân sống gần khu vực TTTM không khỏi bức xúc bới nó gần như sai sự thật hoàn toàn.

Sau thời điểm vụ cháy một ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản 129/BC-UBND trình lên Thủ tướng Chính Phủ về tình hình thiệt hại và phương án khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn tại TTTM Hải Dương xảy ra vào ngày 15/9.

Xã hội - Cháy TTTM: Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật?

Tiểu thương bức xúc vì Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật?

Nội dung bản báo cáo này có đoạn, theo báo cáo của UBND TP Hải Dương, khoảng 3 giờ 20 phút ngày 15/9, tổ bảo vệ TTTM Hải Dương gồm 6 người (thuộc Ban quản lý chợ và TTTM TP) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ tại TTTM Hải Dương đã phát hiện đám cháy tại ki ốt bán vải ở tầng 1. Ngay lập tức tổ bảo vệ đã tiến hành công tác chữa cháy bằng các phương tiện chữa cháy tại đơn vị, đồng thời báo cáo về Phòng CS PCCC – Công an tỉnh Hải Dương và lãnh đạo Ban quản lý chợ, Trung tâm và Ban lãnh đạo UBND TP Hải Dương. Đặc biệt báo cáo nêu rõ, khoảng 8 giờ sáng ngày 15/9 đã khống chế được ngọn lửa.

Trước thông tin trên, nhiều tiểu thương trong chợ không khỏi bức xúc. Tiểu thương Nguyễn Thị Thu Hà cho hay: “Họ báo cáo Chính phủ như thế hoàn toàn sai sự thật. Khi chúng tôi có mặt ở đó lúc 3h, đám cháy đã bùng phát dữ dội. Khu đó sát chợ đầu mối, khoảng hơn 2h tôi đã được nhiều bạn bè chứng kiến và gọi điện thông báo”.

Xã hội - Cháy TTTM: Hải Dương báo cáo Chính phủ sai sự thật? (Hình 2).

Báo cáo Chính phủ.

“Không biết họ nghĩ thế nào chứ hàng trăm hộ dân buôn bán trong chợ đầu mối lúc đó đều thức. Không có chuyện mãi 3h20 đám cháy mới bùng phát. Nếu không tin các anh cứ hỏi họ, họ sẽ làm chứng cho mà xem”, chị Hà cho biết thêm.

Chưa hết buồn lo sau khi bị đám cháy cướp đi toàn bộ tài sản, chị Bính khá bất ngờ khi nghe thông tin UBND tỉnh báo cáo chính phủ về thời điểm cháy cũng như thời gian đám cháy được kiểm soát.

Chị Bính cho hay: “Đến mãi tối hôm sau đám cháy còn ẩm ỉ bùng phát. Vậy mà họ báo cáo thế. Sai hết sự thật rồi. Còn đám cháy bắt nguồn từ lúc hơn 1h. Hàng trăm hộ trong chợ đầu mối đều xác thực sự thật đó”.

Cúng theo ghi nhận của phóng viên Người đưa tin có mặt tại hiện trường, đến thời điểm 11h30 đám cháy lại bùng phát cháy bất thường sau khi được PCCC tạm thời kiểm soát trước đó.

Tuấn Nghĩa

Cháy TTTM: Tín dụng đen mất hàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:29
Ngọn lửa oan nghiệt thiêu trụi TTTM Hải Dương gây thiệt hại lên đến 500 tỷ đồng. Không chỉ các tiểu thương khóc ròng mà các chủ cho vay tín dụng cũng cười ra nước mắt vì không lấy được tiền.

Cháy TTTM Hải Dương vì Ban quản lý mải đánh bạc, hút thuốc lá?

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:28
Nhiều người dân trong khu vực chợ mấy ngày nay rỉ tai nhau về nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ một mẩu thuốc lá do một con bạc là chủ hàng trong chợ chơi cùng người của BQL. Thấy lửa bén, chủ hàng này còn kịp gọi người nhà đánh xe tải ra giải phóng được hầu hết hàng hóa của mình. Còn BQL thì bỏ chợ chạy lấy người.

Cháy TTTM: 60 gian hàng bỗng nhiên có bảo hiểm

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:57
Theo thông tin từ ngân hàng Sacombank, hơn 60 hộ bị thiệt hại trong vụ cháy tại TTTM Hải Dương có vay vốn của ngân hàng đã được ngân hàng mua bảo hiểm cháy nổ từ trước.

Cháy TTTM Hải Dương: Ai không sơ tán sẽ bị cưỡng chế

Thứ 4, 18/09/2013 | 12:55
Do thời gian cháy kéo dài, toàn bộ tòa nhà TTTM Hải Dương bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Để bảo đảm an toàn cho các hộ dân sống xung quanh khu vực nguy hiểm trên, UBND TP Hải Dương đã quyết định sơ tán dân.rn

Cháy TTTM: Hệ thống báo cháy đã tê liệt từ 2004

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:48
Từ năm 2004, hệ thống báo cháy tự động đã hoàn toàn bị tê liệt. 2/4 bể nước ngầm cứu hỏa thường xuyên khô ráo do bị hư hỏng, 2/4 máy bơm chữa cháy hỏng động cơ...

Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:03
Nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng. Các hộ dân cũng mong muốn chính quyền sớm giải ngân số tiền hỗ trợ để họ cầm cự trong thời gian trước mắt.

Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:06
“Nghe UBND tỉnh bảo hỗ trợ 13 triệu thế, nhưng đến nay đã thấy tăm hơi đâu. Họ cũng không thông báo là sẽ hỗ trợ vào ngày nào, nên chúng tôi vẫn chờ đợi, chạy vạy duy trì tiền ăn uống cho con cái hằng ngày…”

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.