Tim Cook có lần xin lỗi thứ 2 trên cương vị CEO Apple

Tim Cook có lần xin lỗi thứ 2 trên cương vị CEO Apple

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:30
0
Lần này là lời xin lỗi trong bức thư gửi tới các khách hàng sử dụng sản phẩm của Apple ở Trung Quốc.

Sự việc lần này được cho là liên quan đến chính sách bảo hành bị cho là vi phạm luật pháp Trung Quốc và khác biệt so với chính sách chung trên toàn cầu.

Sau khi sự việc xảy ra, làn sóng phản đối lớn đã diễn ra hơn một tuần tại đất nước châu Á này. Theo đó, người sử dụng tại Trung Quốc đã chỉ trích Apple chỉ sửa chữa những bộ phận bị lỗi, hỏng trong sản phẩm chứ không chịu chấp nhận thay mới thiết bị hoặc linh kiện như ở các thị trường khác.

Công nghệ - Tim Cook có lần xin lỗi thứ 2 trên cương vị CEO Apple CEO Apple Tim Cook

Trong bức thư của mình, CEO Apple viết: "Chúng tôi bày tỏ sự xin lỗi chân thành vì những lo lắng và khúc mắc đã gây ra cho khách hàng".

Tim Cook lí giải, việc thiếu sự trao đổi giữa đôi bên dẫn đến những hiểu lầm, khiến người dùng Trung Quốc nghĩ Apple đang tỏ ra kiêu căng, ngạo mạn.

Người đứng đầu Apple cũng hứa sẽ điều chỉnh lại chính sách bảo hành trên iPhone 4 và iPhone 4S, trong đó có việc kéo dài thời gian bảo hành cho những người mua máy trong năm 2012, cho phép đổi máy hoặc linh kiện mới trong vòng 1 năm sau khi mua.

Trước đó, tháng 9/2012 Tim Cook cũng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng sau khi người dùng thất vọng và nổi giận vì chất lượng tệ hại của dịch vụ bản đồ số.

Tuấn Khanh

Tim Cook làm được gì trên cương vị CEO Apple?

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:23
Tin tưởng Jony Ive, dàn xếp thành công scandal tại Foxconn hay đem lại thắng lợi trong vụ kiện với Samsung là những thành tích rất đáng khen của CEO Tim Cook.

CEO Apple đã mắc phải không dưới 10 sai lầm

Thứ 3, 02/04/2013 | 09:39
Không ai là người hoàn hảo, Tim Cook cũng không ngoại lệ. Trên cương vị CEO của Apple, nhà lãnh đạo này đã mắc phải không dưới 10 sai lầm được đánh giá là tệ nhất với vai trò là một CEO.

Đài Truyền hình TW Trung Quốc 'tố' Apple lừa khách hàng

Thứ 3, 19/03/2013 | 20:25
CCTV, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho rằng Apple không dành cho khách hàng Trung Quốc dịch vụ hậu mãi tương tự các thị trường khác.

Chữ ký của các đại gia công nghệ mang thông điệp gì?

Thứ 7, 02/03/2013 | 09:25
Chuyên gia phân tích chữ viết Sheila Lowe đã nhận xét về tính cách và các thông điệp ẩn chứa trong chữ ký của Bill Gates, Mark Zuckerberg, Tim Cook...