Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 10/09/2022 | 21:28
0
Tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra được ý tưởng xuất sắc, cống hiến cho sự phát triển du lịch MICE và Wellness của Tp.Phan Thiết và cả nước nói chung.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Clip vui chơi ở địa điểm du lịch thu hút du khách.

Ngày 10/9, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức công bố cuộc thi Khát vọng Việt Nam: Đưa Tp.Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới năm 2045.

Buổi lễ diễn ra tại Centara Mirage Resort Mui Ne, tỉnh Bình Thuận.

Đến buổi lễ công bố, về phía Trung ương có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.

Về phía tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Hoài Anh,  Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các địa phương trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 2).

Quang cảnh buổi lễ công bố.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 3).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, tỉnh Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài (được lọt vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn), nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Thời gian qua, làn sóng đầu tư các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước mang đến cho du lịch Bình Thuận bộ mặt mới.

Mũi Né được du khách nước ngoài yêu thích và mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam. 

"Cùng với kế hoạch hạ tầng sân bay, cao tốc nối với Tp.Hồ Chí Minh, có thể nói Bình Thuận có đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi tin tưởng thông qua cuộc thi Khát Vọng Việt Nam Việt Nam đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và wellness (chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới, sẽ là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước cùng đóng góp, đưa ra những ý tưởng khả thi, tập trung vào những vấn đề cốt lõi còn vướng mắc trong quá trình để Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe", ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Minh phát biểu .

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: “Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hiện tại, bên cạnh việc đầu tư và thu hút đầu tư để tiếp tục phát triển mạnh các sản phẩm du lịch cao cấp, là lợi thế của tỉnh như: Golf, nghĩ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình…

Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái rừng - biển - đồi cát, chinh phục thiên nhiên; du lịch cộng đồng; và đặc biệt quan tâm mở ra loại hình du lịch mới, đó là phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng gắn với kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng (viết tắt là du lịch MICE); du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (viết tắt là du lịch Wellness) bằng việc thu hút đầu tư và phát triển các trung tâm hội nghị, hội thảo tại các khu phức hợp du lịch có quy mô lớn, các dự án du lịch điều dưỡng, chữa bệnh, thu hút các dự án đầu tư bệnh viện quốc tế gắn điều trị với chăm sóc, phục hồi sức khỏe, thẩm mỹ….”

Xuyên suốt thời gian một năm diễn ra cuộc thi từ tháng 9/2022 đến 9/2023, sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện mang tầm quốc tế gắn liền với cuộc thi được tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến công chúng cũng như tạo ra sự sôi động cho ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Có thể kể đến trong số đó là Lễ hội đếm ngược kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ánh sáng và thời trang đón chào năm mới (12/2022), Lễ hội Ẩm thực Quốc tế (04/2023), Tuần lễ Thể thao Quốc tế: Festival Quốc tế về Yoga, Giải Marathon Quốc tế, Giải Golf Hữu nghị Quốc tế (chuỗi sự kiện diễn ra dự kiến tháng 7 hoặc tháng 8/2023), và Lễ trao giải Chung kết Cuộc thi (09/2023).

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 5).

Điểm du lịch thu hút du khách tại xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết.

Tại buổi lễ công bố, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã giới thiệu cụ thể về thành phần Ban giám khảo, Chủ đề, Thể lệ thi và đặc biệt là Cơ cấu giải thưởng. Theo đó, cuộc thi sẽ bao gồm 2 chủ đề chính là Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE) và du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe (Wellness).

Người tham gia có thể dự thi cả hai chủ đề để có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị cao từ Ban tổ chức, với giải đặc biệt lên đến 1 tỷ đồng.

 

Tổ chức “bay lắc” thâu đêm, nhiều người lãnh án tù

Thứ 6, 09/09/2022 | 09:08
Ngày 8/9, Tòa án nhân dân Tp.Phan Thiết mở phiên tòa xét xử vụ án nhiều nam, nữ tàng trữ ma túy và tổ chức trái phép chất ma túy để bay lắc.

Bình Thuận: Nỗ lực hoàn thành cấp căn cước công dân cho người dân

Thứ 4, 07/09/2022 | 20:28
Tổ công tác sẵn sàng đi đến các địa bàn có điều kiện khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm căn cước công dân.

Bình Thuận: Cứu sống bệnh nhân ngộ độc Metformin suy đa cơ quan

Thứ 3, 06/09/2022 | 18:47
Ngày 6/9, Bệnh viện Đa khoa An Phước vừa cứu sống bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ý thức kích thích, bứt rứt, thở nhanh, trụy mạch...
Cùng tác giả

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.

Bình Thuận: Đông đảo khách du lịch thích thú với món ăn thất truyền

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:09
Sáng ngày 28/3, đông đảo du khách trong và ngoài nước, đã tham gia sự kiện khôi phục và thưởng thức những món ăn thất truyền tại Tp.Phan Thiết.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Bình Thuận: Vì sao giải ngân vốn đầu tư công thấp?

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:47
Giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng để phát triển kinh tế. Tính đến thời điểm này, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Bình Thuận vẫn thấp.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.