Tìm kiếm ròng rã, người mẹ không ngờ con bị chấn thương sọ não

Tìm kiếm ròng rã, người mẹ không ngờ con bị chấn thương sọ não

Thứ 7, 29/07/2017 | 10:45
0
Sau 1 tháng ròng rã tìm con trai mất tích, nhờ thông tin đại chúng, người mẹ quê Phú Thọ mới biết con mình bị tai nạn chấn thương sọ não, đang nằm điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ngày 29/7, đại diện bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (HNĐK) tỉnh Nghệ An cho biết, nhờ sự giúp sức chia sẻ thông tin từ cộng đồng mạng, bệnh nhân vô danh bị tai nạn giao thông, hôn mê do chấn thương sọ não đã tìm được người nhà sau một tháng điều trị.

Trước đó, vào chiều 30/6, anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990), trú xóm 12, xã Nghi Đức, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, điều khiển xe máy mang BKS: 37N1 - 5079 lưu thông trên đường. Khi đi đến bến xe Vinh, anh Sơn gặp một nam thanh niên nói giọng Bắc xin đi nhờ xe về đường Nguyễn Viết Xuân.

Tuy nhiên, khi đang lưu thông, xe anh Sơn bất ngờ va chạm với một ô tô tải mang BKS: 37C - 256.80. Cú va chạm mạnh đã khiến 2 người ngã xuống đường, đặc biệt nam thanh niên ngồi sau xe máy bị thương nặng.

Người dân địa phương đã đưa nạn nhân đến bệnh viện HNĐK Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, lực lượng CSGT Công an TP.Vinh đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xã hội - Tìm kiếm ròng rã, người mẹ không ngờ con bị chấn thương sọ não

Sau gần một tháng tìm kiếm, bà Dung mới biết con mình bị tai nạn.

Nhưng trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, lúc nhập viện luôn trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não, khi tỉnh dậy thì không nhớ mình là ai nên cơ quan chức năng không thể xác định được danh tính cũng như quê quán của người này.

Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện, ngày 28/7, mẹ của nam thanh niên nói trên là bà Phạm Thị Dung, trú tỉnh Phú Thọ, đã đến bệnh viện HNĐK Nghệ An nhận con. Qua bà Dung, danh tính nam thanh niên được xác định là Nguyễn Hữu Thắng (25 tuổi), quê Phú Thọ.

“Suốt một tháng qua, gia đình tôi đăng tin tìm con khắp nơi. Cứ nghe ai mách chỗ nào có tai nạn, đuối nước là gia đình lại đến tìm. Từ ngày con đi, tôi mất ăn mất ngủ vì lo lắng”, bà Dung nói.

Theo bà Dung, tối 27/7, gia đình xem thông tin trên mạng xã hội mới biết con của mình nằm ở bệnh viện HNĐK Nghệ An. Ngay lập tức, bà Dung cùng người thân đã đi xe suốt đêm vào để xác nhận con.

Xã hội - Tìm kiếm ròng rã, người mẹ không ngờ con bị chấn thương sọ não (Hình 2).

Bệnh nhân Thắng có dấu hiệu phục hồi tốt.

“Nhìn con được các y, bác sỹ chăm sóc, điều trị tai qua nạn khỏi, tôi rất mừng, xúc động và biết ơn vô cùng”, bà Dung chia sẻ. Hiện tại, bệnh nhân Thắng đã hồi tỉnh, xu hướng hồi phục tốt. Để tiện chăm sóc con, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân về Phú Thọ điều trị tiếp.

Được biết, gia đình của bệnh nhân ở Phú Thọ thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn, kinh tế chủ yếu làm nông. Bố Thắng bị tai biến mạch máu não nằm liệt giường 16 năm nay, Thắng cũng có những biểu hiện thiếu minh mẫn.

Anh Ngọc