Tìm nhân sự thay thế 8 giám đốc nhận lương ‘khủng’

Tìm nhân sự thay thế 8 giám đốc nhận lương ‘khủng’

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:35
0
TP. HCM sẽ kiên quyết khắc phục tình trạng độc quyền trong dịch vụ công ích. Địa phương này cũng đang khẩn trương tìm nhân sự thay thế 8 lãnh đạo doanh nghiệp công ích “lĩnh “lương khủng” đã bị cách chức và buộc thôi việc.

Tin từ Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa ký ban hành văn bản mới nhất chỉ đạo khẩn trương chuẩn bị nhân sự lãnh đạo bố trí tại 4 doanh nghiệp công ích trực thuộc Sở Giao thông Vận tải, vừa bị thành phố cách chức ngày 12/9/2013 vừa qua

Theo đó, công văn này yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy cần kịp thời đề xuất các phương án thay thế nhân sự lãnh đạo tại 4 đơn vị công ích có sếp lĩnh “lương khủng”, gồm: Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn và Công ty TNHH MTC Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

Xã hội - Tìm nhân sự thay thế 8 giám đốc nhận lương ‘khủng’

Sở dĩ các sếp có "lương khủng" vì họ ăn chặn trên công sức người lao động.

Bên cạnh đó, chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu nghiên cứu các giải pháp kiên quyết khắc phục tình trạng độc quyền trong thực hiện dịch vụ công ích trên địa bàn thành phố.

Yêu cầu trên được chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân giao cho Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Chi cục Tài chính doanh nghiệp, Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải , Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn , Viện Nghiên cứu phát triển và Sở Nội vụ triển khai thực hiện.

Các giải pháp đề xuất này phải trình UBND thành phố trước ngày 15/10 năm nay.

Ngoài ra, trong văn bản này, ông Quân cũng yêu cầu Sở đề xuất phân công, phân cấp các sở, ngành và UBND quận, huyện được thực hiện một số quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước, trình UBND TP.HCM trước tháng 10-2013.

Xã hội - Tìm nhân sự thay thế 8 giám đốc nhận lương ‘khủng’ (Hình 2).

Ông Trần Thiện Hà - giám đốc công ty Công viên cây xanh TP. HCM - người tự duyệt mức lương gần 1 tỷ đồng/ năm cho mình.

Trong một diễn biến khác, UBND TP. HCM cũng đã giao Sở Tài chính theo dõi đôn đốc 4 doanh nghiệp công ích trên phải nhanh chóng thực hiện việc nộp trả ngân sách nhà nước toàn bộ khoản chi tiền lương, tiền thưởng viên chức quản lý sai quy định trong năm 2011. Các đơn vị liên quan thực hiện khôi phục giải quyết chính sách chế độ cho người lao động tại 4 công ty trên theo quy định trước ngày 15/10/2013. Chi phí thực hiện được lấy tiền từ nguồn nộp ngân sách thành phố của 4 công ty trên.

Được biết, theo chỉ đạo khẩn trước đó của chủ tịch UBND TP. HCM, trước ngày 23/9, Giám đốc Sở Tài chính, Lao động Thương binh – Xã hội phải báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm quản lý nhà nước của Chi cục quản lý tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính), Phòng Quản lý Lao động Tiền lương (Sở LĐ-TBXH) đối với các sai phạm của 4 doanh nghiệp dịch vụ công ích nói trên.

Tuy nhiên, theo tin từ Văn phòng UBND TP. HCM, đến thời điểm này 2 đơn vị lãnh đạo đầu ngành vẫn chưa hoàn thành báo cáo kết quả kiểm điểm theo đúng chỉ đạo của người đứng đầu thành phố.  

Trước đó, như Giáo dục Việt Nam đã thông tin, qua công tác thanh tra UBND TP. HCM đã phát hiện nhiều lãnh đạo của 4 công ty dịch vụ công ích trên địa bàn thành phố có nhiều sai phạm trong việc thực hiện chi lương, thưởng và thực hiện các quy định về lao động. Đặc biệt, lãnh đạo các công ty này nhận mức lương cao bất thường, gây bất bình trong dư luận xã hội. Trong đó, có người lĩnh tới 2,6 tỷ đồng/năm. Vì vậy, Thành ủy và UBND TP.HCM đã có các quyết định khai trừ khỏi Đảng, cách chức, buộc thôi việc đối với 8 lãnh đạo cao nhất của các doanh nghiệp này.

Theo Giáo dục Việt Nam

Vụ lương 'khủng': Có thể xử lý hình sự?

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:19
Lần giở hồ sơ vi phạm của 4 doanh nghiệp (DN) công ích có sếp lãnh lương “khủng”, có thể xác định rất nhiều vi phạm do lãnh đạo DN cố ý làm trái các quy định quản lý nhà nước nhằm thu lợi cá nhân.

Lương khủng, chất độc khủng và... tha hóa khủng

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:02
Nhìn ở góc độ triết học, cùng quy luật đời sống, những kẻ tham nhũng, nhóm lợi ích mới chính là "vật cản", là chướng ngại vật to lớn trên hành trình phát triển của dân tộc.

'Lương khủng' và tài đánh trận giả của quan chức

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:04
Lương khủng của 8 GĐ doanh nghiệp Nhà nước bị khui ra. Cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, một loạt quyết định được đưa ra như... tung hỏa mù.

Đình chỉ chức vụ sếp Cty thoát nước lương ‘khủng’ 2,6 tỷ đồng

Thứ 5, 07/11/2013 | 09:56
Ngày 4/9, các ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định đình chỉ chức vụ đối với 8 cá nhân trong vụ hưởng lương “khủng” của 4 doanh nghiệp công ích. Thành phố cũng thanh tra toàn diện tất cả các Cty công ích trên địa bàn.

Lương khủng vì người lao động bị xén chế độ

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:20
Hơn 1.000 lao động bị xén các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các phúc lợi khác.

Lương khủng không bằng... 'lậu' khủng

Chủ nhật, 01/09/2013 | 08:31
Các sếp có chức có quyền còn được nhận "quà" bất ngờ từ những cuộc đua: chạy việc, chạy chức chạy quyền... mà chi phí không thể đo đếm.

Những 'ông lớn' trả lương khủng nhất Việt Nam

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:56
Các "ông lớn" nằm trong diện mạnh tay chi trả cho người lao động là những doanh nghiệp, tập đoàn thuộc lĩnh vực dầu khí, viễn thông, ngân hàng...

Chelsea “gạ gẫm” Pep bằng lương “khủng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Chủ tịch Chelsea, Abramovich sẵn sàng chi ra mức lương 10 triệu bảng/mùa để có được sự phục vụ của HLV Guardiola tại Stamford Bridge.