Tìm thấy bia cổ nghi của vợ vua triều Nguyễn ở khu vực làm bãi đỗ xe

Tìm thấy bia cổ nghi của vợ vua triều Nguyễn ở khu vực làm bãi đỗ xe

Thứ 7, 24/06/2017 | 18:45
0
Sau gần 2 ngày tiến hành khai quật hiện trường, nhóm công nhân đã tìm thấy một tấm bia cổ có khắc chữ hán, trong khu vực một doanh nghiệp san ủi làm bãi đỗ xe tham quan du lịch.

Liên quan đến sự việc có hay không việc lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đậu xe, chiều 24/6, thông tin từ đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cho biết, sau gần 2 ngày tìm kiếm, nhóm công nhân cùng bà con đã tìm thấy tấm bia cổ có khắc chữ hán, nghi là bia mộ của vợ vua Tự Đức, tại khu vực đang bị san phẳng làm bãi đậu xe.

Xã hội - Tìm thấy bia cổ nghi của vợ vua triều Nguyễn ở khu vực làm bãi đỗ xe

 Tấm bia cổ được tìm thấy có khắc chữ Hán, nghi là của vợ vua dưới triều Nguyễn.

Cũng theo đại diện của dòng tộc Nguyễn Phước, căn cứ vào những mảnh gạch và hoa văn còn sót lại tại hiện trường, có thể khẳng định lăng mộ của bà Mỹ Phi, thuộc khu vực 3, phường Thủy Xuân, TP.Huế đã bị san phẳng không thương tiếc.

Một số người dân sống gần hiện trường thông tin, mảnh đất trên vốn có 2 lăng mộ cổ kiến trúc giống nhau. Ngôi mộ phía dưới (mộ của bà Học Phi) hiện vẫn còn, trong khi ngôi mộ nằm phía trên (mộ của bà Mỹ Phi) đã bị san ủi gần như mất hết dấu tích.

Ngay sau đó, đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cũng đã lên nắm bắt tình hình, yêu cầu dừng mọi hoạt động để tiến hành khảo sát.

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.