Tìm thấy chất nổ trong nhà nghi phạm đánh bom Boston

Tìm thấy chất nổ trong nhà nghi phạm đánh bom Boston

Thứ 7, 04/05/2013 | 08:22
0
Dấu vết của chất nổ vừa được phát hiện trong căn hộ của Tamerlan Tsarnaev, nơi y sống cùng vợ, tuy nhiên DNA của vợ y dường như không khớp với dấu vết được tìm thấy trên quả bom.

Tiêu điểm - Tìm thấy chất nổ trong nhà nghi phạm đánh bom Boston

Dấu vết của quả bom phát nổ ở giải chạy marathon tại Boston, Mỹ

Dấu vết của chất nổ vừa được tìm thấy tại căn hộ của vợ chồng Tamerlan ở Cambridge, Massachusetts, CNN dẫn lời một nguồn tin tham gia điều tra vụ đánh bom Boston hôm qua cho biết. Nguồn tin cho hay mẫu chất cặn được thử cho kết quả dương tính ở ít nhất ba khu vực: bàn phòng bếp, bồn tắm và bồn bếp.

Fox News dẫn lời các nguồn tin cho biết hai anh em được cho là đã lắp ráp ít nhất 4 loại thiết bị nổ tự chế trong ngôi nhà này. Trong những trường hợp khủng bố tại nhà điển hình, chỉ có một thiết bị nổ tự chế được lắp ráp.

Trong khi đó, ABC News dẫn lời các nguồn tin cho biết dấu vết ADN của phụ nữ được phát hiện tại những phần còn lại của quả bom phát nổ trong giải chạy marathon ở Boston đầu tháng này dường như không khớp với của vợ Tamerlan, Katherine Russell.

Mặc dù ADN của Russell dường như không trùng với những gì ghi dấu trên mảnh bom, các nguồn tin cho biết Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn muốn biết Tamerlan đã nói gì trong cuộc điện thoại với Russell diễn ra vài ngày sau vụ nổ.

Luật sư của Russell đầu tuần này ra thông cáo, cho biết cô đã "hỗ trợ cuộc điều tra nhiều nhất có thể", và sau đó cho hay cô không biết trước về âm mưu vụ đánh bom.

Tamerlan Tsarnaev, và em trai Dzhokhar bị cáo buộc kích nổ hai quả bom gần vạch đích giải chạy marathon ở Boston hôm 15/4, làm ba người chết, trong đó có một bé trai 8 tuổi, và hơn 260 người bị thương. Tamerlan thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát vài ngày sau, còn Dzhokhar bị thương và bị bắt.

Dzhokhar cho biết anh trai y là chủ mưu và những quả bom được lắp ráp tại nhà của Tamerlan và vợ. Kế hoạch ban đầu được cho là đánh bom một hoạt động kỷ niệm quốc khánh Mỹ (4/7) ở Boston, nhưng những quả bom được hoàn thành sớm hơn dự kiến và do đó được sử dụng trước.

Theo Trọng Giáp/VnExpress

FBI viếng thăm nhà vợ góa của nghi phạm số 1 vụ Boston

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:39
Sáng thứ hai (29/4/2013) nhân viên điều tra đã đến viếng thăm gia đình Katherine Russell, vợ góa của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm số 1 trong vụ đánh bom tại Boston ngày 15/4. Cuộc viếng thăm kéo dài 90 phút, tại căn nhà của Katherine Russell, nơi cô sống cùng con gái và cha mẹ tại North Kingstown, tiểu bang Rhode Ireland. Nhân viên điều tra thu thập một túi màu đen và một túi nhựa trắng có chứa mẫu ADN.

Bom không giết được tinh thần của người Boston

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:16
Trả lời phỏng vấn của phóng viên CNN ngay trên giường bệnh, ngồi bên chồng, với giọng nói trong trẻo, rõ ràng, khúc chiết, nụ cười không tắt trên môi, Adrianne Haslet-Davis khiến ta không hề cảm thấy đó là một diễn viên múa đã mất đi một bàn chân.

Vợ nghi phạm đánh bom Boston không nhận xác chồng

Thứ 4, 01/05/2013 | 14:48
Người vợ góa của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm đánh bom giải chạy marathon tại thành phố Boston, muốn giới chức Mỹ trao xác của y cho gia đình.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.