Tìm thấy đuôi khủng long còn nguyên vẹn sau 72 triệu năm

Thứ 6, 26/07/2013 | 19:44
Một hóa thạch đuôi khủng long khổng lồ niên đại 72 triệu năm vừa được các nhà khoa học phát hiện ở miền bắc Mexico.

Bị chôn vùi trong lớp đá trầm tích khu vực sa mạc Coahulia, đây là chiếc đuôi khủng long còn nguyên vẹn đầu tiên được tìm thấy ở Mexico, theo một tuyên bố từ Viện Nhân chủng học và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH).

Theo LiveScience, chiếc đuôi hóa thạch dài khoảng 5 m, chiếm một nửa chiều dài cơ thể, nó có 50 đốt sống và dường như thuộc về loài khủng long mỏ vịt sống cách đây 72 triệu năm.

Việt Nam Xanh - Tìm thấy đuôi khủng long còn nguyên vẹn sau 72 triệu năm

Đuôi khủng long còn nguyên vẹn được phát hiện ở Mexico.

Một nhóm người địa phương đã phát hiện ra hóa thạch trong tháng 6 năm ngoái. Giới cổ sinh vật học kết hợp với viện INAH và Đại học National Autonomous University of Mexico dành khoảng một năm khảo sát khu vực này, và họ bắt đầu khai quật vào ngày mùng hai tháng này.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện thêm các hóa thạch xương khác ngoài xương chiếc đuôi trong quá trình khai quật, bao gồm cả xương hông. Họ tin tưởng rằng phần còn lại của con khủng long vẫn còn chôn vùi sâu trong đá.

“Ngoài việc bổ sung vào bộ sưu tập hóa thạch khủng long còn nguyên vẹn, nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện của họ giúp giải thích thêm các cơ chế hoạt động của đuôi khủng long trong khi di chuyển”, thành viên nhóm, Angel Ramirez Velasco, Đại học National Autonomous University of Mexico nói

Hóa thạch xương sẽ được vận chuyển các phần riêng biệt đến thành phố General Cepeda, nơi chúng được làm sạch và phân tích chi tiết hơn.

Theo VnExpress.net

Những hình ảnh tuyệt đẹp về thế giới loài khủng long

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:05
Thế giới kỳ vĩ và bí ẩn của loài khủng long đã được tái hiện sinh động qua các tác phẩm đồ họa tuyệt vời của hai họa sĩ Damirg Martin và Daniel Eskrige.

Phát hiện khủng long 'ma quỷ' dị thường ở Mỹ

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:48
Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch khủng long khoảng 76 triệu năm tuổi ở bang Utah (Mỹ) và đặt tên nó là Nasutoceratops.

Đại gia Việt chi bạc triệu chơi 'Khủng long 6 sừng'

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:55
Giông Axolotl được dân chơi cá cảnh, sinh vật cảnh gọi với cái tên “khủng long 6 sừng” luôn là hàng hiếm trên thị trường vì độ chơi và tính đỏng đảnh. Con "khủng long 6 sừng" được rao bán 35 USD trên mạng mua bán trực tuyến.

Bất ngờ xuất hiện 'khủng long' khổng lồ giữa Thủ đô

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:44
1h sáng hôm nay, đoàn xe container bí mật chở những chú khủng long “khổng lồ” vào thủ đô Hà Nội.

Phát hiện ổ trứng lúc nhúc của bào thai khủng long

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:55
Các nhà khoa học mới phát hiện ra một hang lưu trữ hơn 200 bộ xương hóa thạch từ bào thai khủng long ở Vân Nam, Trung Quốc.

Sao chổi, sát thủ giết sạch khủng long

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:20
Các nhà khoa học Mỹ công bố nghiên cứu loại đá không gian va chạm vào Trái đất cách đây 65 triệu năm gây ra sự tuyệt chủng của các loài khủng long là một sao chổi, chứ không phải là một tiểu hành tinh như các dự đoán trước đây.