Tìm thấy hộp tro cốt sau 17 năm qua đời

Tìm thấy hộp tro cốt sau 17 năm qua đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hộp tro cốt này được xác định là Henry Efebvre và được tìm thấy đằng sau trạm rửa xe OB Suds ở San Diego, Mỹ.

Tuy nhiên, người ta đã hết sức ngạc nhiên khi mảnh giấy dính trên lọ có ghi năm qua đời của Efebvre là 1995. Điều này có nghĩa Efebvre được hỏa thiêu cách đây 17 năm. Cô Liz Greene đến từ Hội Ocean Beach Mainstreet (hội chuyên lưu giữ các vật chưa tìm thấy chủ sở hữu) hiện đang giữ lọ tro cốt này cho đến khi tìm thấy người sở hữu.

Cô Greene nói trong lo lắng: "Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy hộp tro cốt này. Thật kỳ lạ và tôi rất lo vì chiếc hộp bám đầy bụi. Tôi đã động vào cái gì thế này? Tôi đang bị chơi khăm à?".

Xã hội - Tìm thấy hộp tro cốt sau 17 năm qua đời

Hộp tro cốt bám đầy bụi có từ cách đây 17 năm

Nhưng đây hoàn toàn là sự thực. Chủ trạm rửa xe đã tìm thấy một chiếc hộp kim loại kỳ lạ và cũng rất bất ngờ khi biết đó là tro cốt người chết. Do không có ai đến nhận bộ tro cốt này nên chủ trạm đã đem nó tới Hội để lưu giữ.

Hội đã mang thông tin về hộp tro cốt đến một công ty hỏa táng ở Santa Ana, nhưng nhân viên nơi đây cho biết, công ty chỉ lưu mọi hồ sơ về người chết từ 10 năm trở lại đây và không thể cung cấp thêm thông tin cho Hội.

Mọi thông tin Greene chỉ là tên người chết, sinh ra tại Arizona vào năm 1901 và mất năm 1995 tại Newport Beach (California). Nhưng thông tin này không giúp cô tìm được người thân nhân của người quá cố.

Greene vẫn thắc mắc: "Tại sao hộp tro cốt lại ở trạm rửa xe? Vì sao đến bây giờ người ta mới phát hiện ra hộp tro cốt dễ thấy này?".

An Mai (Theo Huffington Post)