Tìm thấy mộ cổ giữa nút giao thông ở Thủ đô

Tìm thấy mộ cổ giữa nút giao thông ở Thủ đô

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:16
0
Nút giao Đào Tấn - Bưởi vừa được các nhà khảo cổ khai quật để nghiên cứu và di dời di tích, di vật, trước khi khởi công xây dựng tuyến đường vành đai 2 kéo dài từ cầu Nhật Tân đến đường Láng.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật nút giao Đào Tấn - Bưởi. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học mở hố khai quật tại vị trí bên trong vòng Hoàng thành thời Lý - Trần và Lê sơ.

Xã hội - Tìm thấy mộ cổ giữa nút giao thông ở Thủ đô

Ngôi mộ cổ được các nhà khảo cổ khai quật.

Tại hố khai quật rộng 800 m2, các nhà khảo cổ đã tìm thấy ngôi mộ cổ bằng gạch, cùng nhiều phát hiện mới về vị trí cũng như hiện trạng vòng Hoàng thành. Hiện, các chuyên gia hàng đầu về lịch sử, khảo cổ học tiếp tục nghiên cứu để đưa ra kết luận cuối cùng.

Nhiều khả năng thông tin có được từ cuộc khai quật sẽ làm sáng rõ hơn diện mạo vòng Hoàng thành kể từ thời kỳ Đại La cho đến Lê sơ.

Theo Anninhthudo

Giai thoại xung quanh ngôi mộ cổ bị xiềng xích

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Ngôi mộ cổ gắn với lịch sử thời khai hoang lập làng vẫn còn nguyên vẹn nhưng đang bị bỏ hoang.

Có thể đồi góa phụ là khu mộ cổ?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Nhận định về những gò đống, cao hơn những khu vực đất xung quanh, nhiều chuyên gia nghĩ ngay đến khu mộ Hán và lời nguyền chỉ là "bài ca" truyền miệng mang mầu sắc huyền bí

Giải mã về ngôi mộ cổ với xác ướp kỳ bí ở Sài Gòn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Trong quá trình di dời nghĩa trang trong khu vực trung tâm TP.HCM ra ngoại thành, người ta đã phát hiện ra nhiều ngôi mộ độc đáo, thu hút giới khảo cổ nói riêng và cộng đồng khoa học nói chung.

“Tuyệt chủng” mộ cổ vì trào lưu“mộ tặc”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Đến thời điểm hiện tại, hiện tượng đào trộm mồ mả gần như đã bị "xóa sổ". Bởi, những quan tài bằng gỗ sưa cùng với những tài sản có giá trị khác đã bị bọn "mồ tặc" "khai quật" gần như sạch sẽ. Tuy nhiên, cứ mỗi khi có thông tin về ngôi mộ mới chôn có đồ quý giá thì đám "mộ tặc" lại ùa đến rình mò.