Tìm thấy vợ con bị thất lạc 21 năm nhờ Facebook

Tìm thấy vợ con bị thất lạc 21 năm nhờ Facebook

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Phi công Don Gibson của Mỹ vừa có cơ hội tái hợp vợ con sau hơn 21 năm bị thất lạc thông qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook.

Gibson đã tìm ra vợ con mình thông qua Facebook sau nhiều năm tìm kiếm nhưng không mang lại kết quả thông qua các trang web tìm người thân khác nhau, thậm chí là thuê thám tử tư nhân

Phi công Mỹ Don Gibson gặp vợ của mình, bà Chrissie ở quê hương của bà tại Vương quốc Anh khoảng hơn 20 năm trước đây. Họ kết hôn vào năm 1989, trước khi Chrissie sinh con trai của họ (hiện tại Craig đã 22 tuổi).

Công nghệ - Tìm thấy vợ con bị thất lạc 21 năm nhờ Facebook

Bức ảnh của Don và Chrisse vào ngày cưới

Theo Chrisse, Don đã được chuyển xuống các dịch vụ không quân khi ông trở lại Mỹ. Chrisse đã có 2 con trai từ cuộc hôn nhân trước và không muốn bỏ lại chúng ở Anh. Cuối cùng, Chrisse và Don bị mất liên lạc. Craig đã lớn và muốn tìm kiếm cha của mình. Vị trí cuối cùng trước khi Don chuyển đến Oregon là Texas.

Trong nhiều năm, cả Craig và Don đều tìm kiếm nhau. Don thậm chí đã sử dụng một thám tử tư nhân thông qua Scotland Yard cùng với việc thuê một số công ty theo dõi trực tuyến. Craig nói với Daily Mirror rằng kể từ khi cậu 12 tuổi, cậu đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm cha mình nhưng không có kết quả.

Công nghệ - Tìm thấy vợ con bị thất lạc 21 năm nhờ Facebook (Hình 2).

Craig ngày bé

Don ra nhập Facebook khoảng một tháng trước đây và tìm thấy người anh trai cùng mẹ khác cha của của Craig. Ông đã gửi tớ người con trai bị thất lạc của mình một thông điệp: "Con có biết ta là ai không? Nếu con muốn, hãy hỏi bất cứ điều gì. Hãy nói với mẹ con ta gửi lời chào đến bà ấy. Ta thường xuyên nghĩ về con. Hy vọng con luôn khỏe mạnh. Mong tin của con”.

Hai người nói chuyện trên Skype vào ngày 16/6, một ngày trước Ngày của Cha. Gia đình này sẽ tái hợp trong tháng 10 tới khi Don chuyển đến Anh, thậm chí ông còn cho biết, ông và bà Chirisse quyết định kết hôn thêm một lần nữa.

"Tôi cảm ơn ngôi sao may mắn của chúng tôi cũng như công nghệ hiện đại bởi vì nếu không có chúng, chúng tôi chẳng thể tìm thấy nhau", Don vui sướng.

Thanh Vân