Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn

Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn

Thứ 7, 17/08/2013 | 13:30
0
Dưới đây là những mẫu USB tốt nhất theo từng tiêu chí như giá rẻ, hiệu năng cao nhất, nhỏ nhất... giúp bạn có thêm thông số tham khảo trước khi tìm mua sản phẩm phù hợp

Ổ flash USB là một trong những thiết bị công nghệ phổ biến nhờ tính di động cao. Nhu cầu cao đồng nghĩa với việc có rất nhiều mẫu flash USB được các nhà sản xuất tung ra trên thị trường. Sự đa dạng về sản phẩm khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Dưới đây là những mẫu flash USB tốt nhất, được phân loại theo từng theo chí như giá rẻ, hiệu năng cao nhất, nhỏ nhất...giúp bạn có thêm thông số tham khảo trước khi tìm mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

SanDisk Extreme: Ổ USB nhanh nhất dưới mức giá 100 USD

Công nghệ - Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn

Ổ SanDisk Extreme là một trong những ổ flash hỗ trợ cổng giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao. SanDisk Extreme nổi bật với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 190 MB/giây. Với giá bán chỉ hơn 70 USD cho phiên bản bộ nhớ 64 GB, SanDisk Extreme đánh bại tất cả các đối thủ ở cùng phân khúc. SanDisk cũng bán các phiên bản bộ nhớ 16 GB và 32 GB với giá lần lượt là 25 USD và 45 USD nhưng tốc độ các phiên bản này không cao bằng phiên bản 64 GB.

Kingston DataTraveler HyperX Predator: Đắt nhất, dung lượng lớn nhất, nhanh nhất

Công nghệ - Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn (Hình 2).

DataTraveler HyperX Predator là một sản phẩm nổi bật của nhà sản xuất bộ nhớ Kingston. Ổ flash USB này có dung lượng lên tới 512 GB và được bán với giá khá đắt 630 USD. Tuy nhiên, đổi lại thì hiệu năng của Predator cũng vô cùng ấn tượng: Tốc độ truyền tải dữ liệu của nó lên tới 240 MB/giây.

Corsair Flash Survivor: USB bền nhất

Công nghệ - Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn (Hình 3).

Các loại USB được quảng cáo có độ bền tốt thường chỉ chịu được những trường hợp va đập thông thường. Dòng Survivor thì lại khác. Mẫu USB có thể chống chịu các điều kiện "khắc nghiệt" như ngâm dưới nước sâu tới 200m, chống được các cú rơi từ cao, chống va đập...

Về mặt hiệu năng, Survivor cũng tỏ ra không hề kém cỏi với tốc độ đọc dữ liệu 85 MB/giây, còn tốc độ ghi 70 MB/giây. Đây là tốc độ trên phiên bản bộ nhớ 64 GB. Các phiên bản dung lượng bé hơn cho tốc độ đọc tương đương nhưng tốc độ ghi thì bị cắt giảm.

USB Survivor có các phiên bản dung lượng 16/32/64 GB được bán với giá lần lượt $35/$40/$60.

USB nhỏ nhất

Công nghệ - Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn (Hình 4).

Mặc dù tất cả các mẫu USB thường đã có kích thước nhỏ gọn nhưng với nhiều người, họ vẫn thích một chiếc USB có kích thước nhỏ nhất có thể để tiết kiệm không gian khi sử dụng trên laptop...

Mặc dù tìm kiếm ứng viên cho danh hiệu này thường khá khó, do nhà sản xuất nào cũng quảng cáo USB của họ nhỏ nhất; tuy nhiên người dùng có thể tham khảo một số sản phẩm đáng chú ý như SanDisk Fit và Kingston DataTraveler Micro. Một điều cần lưu ý là các USB loại này thường có giá bán khá rẻ nhưng thường chỉ được trang bị giao tiếp USB 2.0. Với các mẫu hỗ trợ USB 3.0, tốc độ truyền tải dữ liệu thường chỉ đạt mốc 50 MB/giây.

Kingston Digital Wi-Drive: Ổ USB cao cấp nhất

Công nghệ - Tìm USB tốt nhất theo tiêu chí của bạn (Hình 5).

Các loại ổ cứng di động hỗ trợ kết nối WiFi đang ngày càng phổ biến nhờ khả năng cho phép truy cập dữ liệu không dây vô cùng tiện lợi. Về kích thước kiểu dáng, chúng không có gì khác so với các ổ USB thông thường, điểm khác là bên trong chúng được nhà sản xuất trang bị thêm một con chip cho phép truy cập dữ liệu không cần tới dây kết nối.

Digital Wi-Drive của Kingston là một trong số các ổ cứng USB cao cấp nhất có khả năng truy cập không dây này. Có kích thước lớn hơn 1 ổ flash USB thông thường, Digital Wi-Drive được tích hợp thỏi pin có thể hoạt động trong 4 tiếng. Khi pin hết, bạn có thể sạc qua cổng USB.

Do được trang bị công nghệ mới, giá bán của Wi-Drive không hề rẻ. Phiên bản dung lượng 32 GB được bán với giá 70 USD. Bản 64 GB và 128 GB có giá lần lượt 110 USD và 130 USD.

Hằng Giang

Tăng cường an toàn cho dữ liệu USB

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:49
Bài viết sẽ giải đáp những câu hỏi hay gặp nhất của người sử dụng USB và đưa ra một số biện pháp hạn chế lỗi trong quá trình sử dụng những thiết bị lưu trữ tiện lợi này.

Cách 'chặn' ăn cắp dữ liệu thông qua USB

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:41
Tưởng tượng rằng bạn đang làm việc, cảm thấy mệt mỏi và cần rời khỏi bàn làm việc vài phút để lấy tách cà phê nhâm nhi hay ra ngoài hít thở không khí lấy lại sức rồi tiếp tục công việc. Nhưng khi rời khỏi máy tính, ai đó táy máy tay chân muốn lấy một số dữ liệu trong máy bạn, điều đó thật không hay.

Thiết kế lạ: USB vòi bạch tuộc

Thứ 5, 14/02/2013 | 07:14
Nếu như bạn đang thừa cổng USB nhưng thiếu vật dụng giải trí thì đây sẽ là phụ kiện thích hợp dành cho bạn.

ASUS sản xuất USB bỏ túi nhỏ nhất thế giới

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:17
USB đã nhỏ nay ASUS mới cho ra đời chiếc USB còn nhỏ hơn.

"Sính" thiết bị sưởi USB, mất thêm tiền mua laptop

Chủ nhật, 13/01/2013 | 08:29
Thời tiết lạnh giá khiến các loại thiết bị sưởi "hot" hơn bao giờ hết. Trong đó, giới văn phòng, học sinh, sinh viên đặc biệt yêu thích các loại thiết bị sưởi cắm qua cổng usb của laptop, máy tính bàn. Tuy nhiên, đây đều là mặt hàng điện tử trôi nổi dễ khiến máy tính "toi mạng".

USB 3G giá chỉ 200 nghìn đồng

Thứ 6, 04/01/2013 | 13:12
Thị trường USB 3G hiện tại có nhiều loại xuất xứ từ Trung Quốc, giá rất rẻ, chỉ từ 200 nghìn đồng, nhưng trong đó nhiều loại không có thương hiệu.