Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường

Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường

Thứ 5, 27/04/2017 | 09:20
0
Diabetna - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường chất lượng được nhiều người bệnh tin dùng số 1 Việt Nam.

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường INTAGE của Nhật Bản đã tiến hành khảo sát đánh giá lại các sản phẩm viên uống tiểu đường trên thị trường và kết luận: Diabetna là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường chất lượng được nhiều người bệnh tin dùng số 1 Việt Nam.

Người tiểu đường hoang mang trước ma trận sản phẩm

Hội nghị tăng cường kiểm soát nguồn gốc và chất lượng dược liệu do Bộ Y tế tổ chức đã đưa ra một con số gây sốc: mỗi năm cả nước sử dụng khoảng 60.000 tấn dược liệu các loại, trong đó có tới 80-85% dược liệu phải nhập khẩu từ Trung Quốc không rõ chất lượng. Rất nhiều dược liệu được đóng mác “nông sản” hoặc “mỹ phẩm” để nhập về Việt Nam nên rất khó đạt tiêu chuẩn để làm thuốc.

Bởi vậy, PGS.TS Trần Văn Ơn – Đại học Dược, Hà Nội đưa ra cảnh báo: “Cùng một dòng sản phẩm viên uống tiểu đường, nhưng những sản phẩm có vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa phần số nguyên liệu đầu vào được nhập từ nhiều nguồn dược liệu khác nhau, phần lớn được nhập từ Trung Quốc. Số còn lại được thu mua từ những cơ sở trồng dược liệu tự phát trong nước, không theo quy chuẩn chọn giống, chọn đất, gieo trồng, chăm bón, thu hái, bảo quản rõ ràng. Đó là chưa kể đến số dược liệu được nhập vào có trường hợp bị nấm mốc hoặc bị chiết phần lớn hoạt chất mà mắt thường khó phân biệt được, rất có hại cho sức khỏe người bệnh. Do đó, cùng một nguyên liệu như thế nhưng khi sản xuất ra thì có sản phẩm chất lượng tốt, có sản phẩm chất lượng kém, thậm chí là có hại”.

Diabetna là sản phẩm tiểu đường chất lượng và tin dùng số 1 Việt Nam.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường INTAGE – thành viên của Hiệp hội nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York và Chicago đã tiến hành khảo sát và đánh giá các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tại Việt Nam ở hai thị trường lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Khảo sát được tiến hành trên 400 người bị tiểu đường đã sử dụng sản phẩm viên uống Đông y hỗ trợ điều trị, bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất trong nước và nước ngoài.

Đại diện công ty INTAGE Việt Nam cho biết: “Kết quả nghiên cứu trên 400 người bị tiểu đường tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cho thấy, trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, Diabetna là sản phẩm được người bị tiểu đường đánh giá là chất lượng và được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng nhất Việt Nam”.

 

Cần biết - Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường

 Hộp Diabetna.

Theo Ths Doãn Thị Tường Vy – nguyên Bác sĩ bệnh viện 198: “Diabetna hội tụ đủ 3 tiêu chí làm nên một sản phẩm có chất lượng thực sự. Đó là vùng trồng nguyên liệu chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP của tổ chức Y tế thế giới, đạt tiêu chuẩn quốc tế về giống, thổ nhưỡng, vùng trồng, chăm sóc, thu hái cho hàm lượng hoạt chất cao nhất và an toàn cho người sử dụng. Đồng thời sản phẩm được bào chế từ công thức dựa trên đề tài nghiên cứu cấp Bộ về Dây thìa canh của PGS.TS Trần Văn Ơn chuyển giao độc quyền cho công ty Nam Dược. Sản phẩm cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP –WHO”.

Tất cả nguyên liệu đầu vào để sản xuất Diabetna là Dây thìa canh chuẩn hóa tại Hải Hậu – Nam Định, đạt tiêu chuẩn GACP của tổ chức Y tế thế giới. Đây là vùng nguyên liệu có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của Dây thìa canh, cho hàm lượng hoạt chất cao nhất – gấp 2.4 lần Dây thìa canh thông thường; có khu nhân giống riêng, chọn được nguồn giống tốt nhất. Việc gieo hạt, chăm bón theo đúng quy trình chuẩn để giảm thiểu sâu bệnh gây hại. Cùng với đó, việc thu hái đảm bảo đúng thời điểm hoạt chất đạt đỉnh cao nhất. Đồng thời, không sử dụng bất kì loại chất bảo quản nào, nhờ đó, giữ nguyên vẹn hoạt chất và an toàn cho người sử dụng. Vùng nguyên liệu sản xuất ra Diabetna này được bảo trợ và giám sát kỹ thuật bởi tổ chức Helvetas thuộc Dự án Thương mại Sinh học Bio Trade – Cục dự trữ liên bang Thụy Sỹ.

 

Cần biết - Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường (Hình 2).

 Vùng trồng Dây thìa canh rộng 3ha đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế Giới tại Hải Hậu –  Nam Định.

– Công thức tối ưu: Diabetna được bào chế từ công thức tối ưu cho cơ địa người Việt Nam dựa trên công trình nghiên cứu cấp Bộ của PGS.TS Trần Văn Ơn và được nghiên cứu lâm sàng tại Viện Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa, Đại học Y Hà Nội, do PGS.TS Tạ Văn Bình làm chủ nhiệm đề tài.

Cần biết - Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường (Hình 3).

Lễ ký kết chuyển giao đề tài nghiên cứu cấp Bộ về Dây thìa canh cho công ty Nam Dược.

– Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế: nhà máy Nam Dược đạt tiêu chuẩn thực hành sản xuất thuốc tốt – tiêu chuẩn GMP –WHO của Tổ chức Y tế Thế giới.

Cần biết - Tin cực vui: Tìm ra sản phẩm số 1 trị tiểu đường (Hình 4).

Nhà máy Nam Dược đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc GMP -WHO.

Đây là một tin vui bất ngờ cho bệnh nhân tiểu đường, và là một nền tảng, một căn cứ để người dân có thêm thông tin khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường trong bối cảnh thật giả khó phân biệt như hiện nay.

 Thế Anh

     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.