Tin đồn Ferrari gian lận đồng hồ công-tơ-mét, xe VN có bị ảnh hưởng?

Tin đồn Ferrari gian lận đồng hồ công-tơ-mét, xe VN có bị ảnh hưởng?

Chủ nhật, 26/03/2017 | 23:14
0
Không chỉ riêng tại khu vực Bắc Mỹ, chủ nhân của "siêu ngựa" Ferrari trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam hiện khá sốc trước tin đồn này.

Trang Daily Mail mới đây đăng tải thông tin khiến giới mê siêu xe trên toàn thế giới, đặc biệt là fans ruột của hãng siêu ngựa Ferrari sốc nặng khi một đại lý bán hàng thường xuyên chỉnh ngược đồng hồ công-tơ-mét về 0 nhằm tăng giá trị lợi nhuận khi bán lại.

Thông tin gây sốc trên xuất phát từ một cựu nhân viên từng làm việc tại đại lý Palm Beach, Ferrari Bắc Mỹ (1 đại lý bán xe Ferrari tại bang Florida) có tên Robert "Bud" Root khi ông gửi đơn kiện chính đại lý ông từng làm việc vì gian lận và sa thải ông một cách oan ức.

Tuy nhiên, theo ông Robert "Bud" Root cho biết rằng đại lý đã sa thải ông vì lý do ông đã phát hiện ra thiết bị gian lận trên các siêu xe Ferrari khi chúng được chỉnh ngược đồng hồ công-tơ-mét về 0 để nâng giá trị khi bán lại.

Tin tức xe - Tin đồn Ferrari gian lận đồng hồ công-tơ-mét, xe VN có bị ảnh hưởng?

Ferrari là một những chiếc siêu xe thể thao được các "dân chơi" trên thế giới và Việt Nam yêu thích.

Điều đáng nói ở đây chính là thiết bị gian lận này chỉ hoạt động khi được sự cho phép của công ty "mẹ" của Ferrari, theo Daily Mail.

Cũng theo ông Robert "Bud" Root cho biết thêm, thiết bị chỉnh ngược công-tơ-mét của Ferrari có tên Deis Tester và muốn sử dụng cần phải được ủy quyền đăng nhập và mật khẩu của hãng thông qua kết nối internet không dây. “Thiết bị gian lận Deis Tester đã được đưa vào sử dụng từ năm 2010”, ông Root nói.

Bất ngờ trước thông tin trên, nhiều người hiện đang sở hữu những chiếc siêu ngựa bắt đầu hoài nghi về những chiếc xế cưng của mình có bị “gian lận số km” như lời của ông Robert "Bud" Root nói hay không, đặc biệt là những siêu xe từng qua sử dụng mà Ferrari đã bán ra không chỉ ở Floria mà còn trên toàn thế giới.

Đứng trước lời cáo buộc này, phía đại lý Palm Beach đã lên tiếng khẳng định những cáo buộc này hoàn toàn vô căn cứ và sẵn sàng bảo vệ quyền lợi trước tòa án. Trong khi đó, đại diện tổng công ty Ferrari chia sẻ: "Chúng tôi không quản lý việc mẫu thuẫn giữa đại lý và nhân viên của họ. Đây là việc của Ferrari Bắc Mỹ chứ không phải là hãng Ferrari. Tuy nhiên nếu như vụ việc làm ảnh hưởng tới danh tiếng của công ty, chúng tôi sẽ lên tiếng.

Hiện không rõ thực hư câu chuyện này ra sao, tuy nhiên thông tin gây chấn động này chắc chắn sẽ khiến không ít đại gia trên toàn thế giói lo lắng, đặc biệt là tại Việt Nam khi những chiếc siêu xe Ferrari dưới dạng hàng lướt liên tục được nhập về.

Lê Ngà

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.