Tin HOT tối 2/6: Đồng đội Zidane chê tơi bời U20 Việt Nam

Tin HOT tối 2/6: Đồng đội Zidane chê tơi bời U20 Việt Nam

Thứ 6, 02/06/2017 | 19:15
0
Bản tin bóng đá tối nay – 2/6 bao gồm các tin hot: Đồng đội Zidane chê tơi bời U20 Việt Nam; HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do U20 Việt Nam không “dựng xe bus”;…

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do U20 Việt Nam không “dựng xe bus”

HLV Hoàng Anh Tuấn đã giải thích lý do tại sao U20 Việt Nam không chơi thực dụng ở U20 World Cup 2017: “Nếu chơi toan tính, chúng ta có thể có hơn 1 điểm nhưng hình ảnh bóng đá Việt Nam sẽ xấu xí. Nếu nó xấu xí thì nó kèm theo hình ảnh con người Việt Nam. Chúng ta có mục tiêu đặt ra hết sức rõ ràng, chúng ta phải trung thành với mục tiêu đã lựa chọn.

Chúng ta đã thua Pháp nhưng chúng ta vẫn chơi đôi công. Trước U20 New Zealand và U20 Honduras kinh nghiệm hơn, chúng ta đã tấn công. 1 điểm nếu có với chiếc "xe bus hai tầng" ở U20 World Cup thì rất đáng xấu hổ”.

Trước đó, đội tuyển U20 Việt Nam đã kết thúc U20 World Cup với 1 điểm duy nhất. Đội bóng đã chơi tấn công trong cả 3 trận và thể hiện được hình ảnh đẹp ở đấu trường thế giới.

Đồng đội Zidane chê tơi bời U20 Việt Nam

Franck Durix - cựu cầu thủ người Pháp, từng thi đấu cùng Zidane trong màu áo Cannes (1988) mới đây đã có những chia sẻ về U20 Việt Nam trên Trí Thức Trẻ.

Ông cho rằng các chàng trai áo đỏ có trình độ chỉ ở mức trung bình, đồng thời thẳng thừng chê bai “thuyền trưởng” Hoàng Anh Tuấn:

“Tôi nói ra, có lẽ nhiều người sẽ phật lòng, nhưng cá nhân tôi thấy, trình độ của U20 Việt Nam tại World Cup chỉ ở mức trung bình. Nghĩa là còn một khoảng cách khá xa so với những đội bóng khác. Chúng ta còn quá nhiều điểm hạn chế.

Điều đầu tiên mà tôi thấy rõ nhất, đó là sự tự tin của các cầu thủ. Tôi có thể dẫn chứng ra đây tình huống mà một cầu thủ của Việt Nam đã có cơ hội kết liễu U20 New Zealand trong trận đấu đầu tiên. Tôi cho rằng, cậu ấy không phải là không đủ nền tảng kỹ thuật, thể lực mà là thiếu đi sự tự tin, quyết đoán trong tình huống này.

Còn chiến thuật, HLV là người quyết định và có lẽ tôi cũng không nên xen vào. Tôi chỉ có ý kiến là, cách triển khai tấn công của U20 Việt Nam gặp nhiều vấn đề, nếu không nói là bế tắc. Không biết bạn có thấy, trước những đối thủ cao lớn, việc sử dụng những đường chuyền bổng dường như là hết cách, bởi cầu thủ của Việt Nam rất hạn chế về thể hình nhưng phương pháp đó đã được dùng khá nhiều.

Dưới góc nhìn của tôi, chơi bóng bổng, bóng dài chưa bao giờ là sở trường của các cầu thủ Việt Nam”.

Ronaldo khiến MU buồn lòng

Cristiano Ronaldo trong một cuộc phỏng vấn mới đây đã bày tỏ rằng anh hiểu tâm trạng của James Rodriguez sau một mùa giải chủ yếu đá dự bị ở Real Madrid và đang được đồn sẽ sang thi đấu cho MU.

“Tôi cảm thấy cậu ấy không được thoải mái cho lắm. Nếu cậu ấy hỏi ý kiến, tôi sẽ khuyên cậu ấy hãy ở lại”, Ronaldo nói.

Wenger thanh lý 8 cầu thủ

Sau khi được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, Arsene Wenger mạnh tay làm cuộc cách mạng nhân sự. The Sun tiết lộ, có tới 8 cầu thủ sẽ không được Arsenal gia hạn hợp đồng và phải “bán xới” khỏi Emirates, bao gồm: Jack Wilshere, Carl Jenkinson, Wojciech Szczesny, Kieran Gibbs, Lucas Perez, David Ospina, Mathieu Debuchy và Yaya Sanogo.

Đây đều là những cầu thủ đã không thể hiện được nhiều nên hoặc là bị đem cho mượn (Wilshere, Szczesny, Debuchy) hoặc là phải thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị.

Ozil được sếp mới của Barca mời về Nou Camp

Tiền vệ Mesut Ozil vẫn chưa ký hợp đồng mới với Arsenal, mặc dù nhận được đề nghị mức lương mới 250.000 bảng/tuần. Với việc hợp đồng chỉ còn thời hạn 1 năm, nhiều khả năng Arsenal sẽ buộc phải đem bán tuyển thủ Đức trong kỳ chuyển nhượng tới đây.

Sau Bayern Munich, đến lượt Barcelona gia nhập cuộc đua sở hữu chữ ký của cựu cầu thủ Real Madrid. HLV Valderde - người vừa ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp, xác định Ozil là người thay thế lão tướng Iniesta để dẫn dắt hàng tiền vệ Barca.

Trần Anh

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.