Tin mới nhất về không khí lạnh đang tiến sát Bắc Bộ

Tin mới nhất về không khí lạnh đang tiến sát Bắc Bộ

Thứ 6, 24/03/2017 | 11:27
0
Tin không khí lạnh mới nhất ngày 24/3/2017: Không khí lạnh sẽ tràn về Bắc Bộ vào ngày mai (25/3), dự báo đợt lạnh kéo dài khoảng 2 - 3 ngày.

Theo tin gió mùa đông bắc mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (24/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng ngày mai (25/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ của nước ta, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường từ ngày 26/3. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Đến trưa và chiều mai, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét, riêng vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17oC, vùng núi 12-15oC, vùng núi cao dưới 11oC.

Xã hội - Tin mới nhất về không khí lạnh đang tiến sát Bắc Bộ

 Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ từ ngày mai 25/3 gây mưa rào, trời chuyển rét. (Ảnh minh họa)

Hà Nội từ ngày mai có mưa rào và dông; từ chiều mai trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17oC.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều và đêm mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Vùng vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ ngày 26/03, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, chiều tối mai, khu vực Tây Nguyên - Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một chuyên gia theo dõi thời tiết cho biết, đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh dù đã ở vào thời điểm cuối mùa. So với hôm nay, nhiệt độ ngày 26/3 (ngày rét nhất) sẽ giảm tới hơn 10°C. Tuy nhiên, tương tự các đợt rét khác trong năm, đợt không khí lạnh này cũng chỉ kéo dài khoảng 2-3 ngày, sau đó sẽ ấm lên.

Mai Anh