Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt

Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:35
0
Ngoài ra còn có tin nuôi cá sấu thay chó, chiếc ví bị đánh cắp được tìm thấy sau 35 năm...

Phát hiện loài cá có máu trong suốt

Bổ sung vào bộ sưu tập những bí ẩn của đại dương, các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện loài cá Ocellated có máu hoàn toàn trong suốt. Loài cá thuộc loại" độc nhất vô nhị" này được phát hiện sống trong vùng nước lạnh giá ở Nam Cực.

Lạ & Cười - Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt

 

Nó cũng sống y như các loài cá khác, chỉ khác duy nhất là máu trong suốt vì không có Hemoglobin. Đó là sự dị thường bởi tất cả loài vật có xương đều cần Hemoglobin để vận chuyển oxy khắp cơ thể, trừ cá Ocellated.

Tìm thấy ví bị đánh cắp sau 35 năm

Một người đàn ông ở Anh vừa tìm lại được chiếc ví "mất tích" từ năm 1978. Cách đây gần 35 năm, ông Richard Lane lúc bấy giờ mới 23 tuổi đã choáng váng vì mất chiếc ví chứa một số giấy tờ và thẻ cá nhân. Tuy nhiên, ông còn sửng sốt hơn nhiều khi có hai người không quen biết nhặt được chiếc ví và trả lại  cho ông sau gần 4 thập kỷ.

Lạ & Cười - Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt (Hình 2).

 

Hai người tốt bụng nói trên là Tony Noe và Richard Thompson. Họ tìm thấy chiếc ví cũ kỹ phủ đầy bụi sau bức tường trên tầng thượng một trung tâm thể thao ở St Ives, Cambs. Câu chuyện thú vị của hai người công nhân được đăng tải trên tờ Hunts Post của địa phương.

Chống trộm bằng cách nuôi cá sấu thay chó

Người đàn ông đó là anh Awirut Nathip, sống ở thành phố Phitsanulok, Thái Lan. Suốt 15 năm qua, kể từ khi nuôi hai con cá sấu, gia đình của anh Awirut Nathip chưa lần nào bị trộm ghé thăm.

Lạ & Cười - Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt (Hình 3).

 

Cũng giống như nhiều hộ gia đình khác luôn bị trộm dòm ngó, gia đình anh  Awirut Nathip đã quyết định chọn hai con cá sấu (Thong và Ngen) làm vật nuôi trong nhà, đồng thời cũng là đội bảo vệ đắc lực.

Trúng số hơn 1 tỷ vẫn thích sống trong lều tranh

Ông Dennis Mahurin (58 tuổi) là một người đàn ông vô gia cư đã sống một cuộc đời khốn khổ tại thành phố Bloomington, Illinois (Mỹ) từ những năm 1978. Mới đây, ông đã may mắn trúng giải thưởng lớn với số tiền 50.000 USD (hơn 1 tỷ VND) sau khi mua tấm thẻ cào trị giá 3 USD tại một trạm xăng tuần trước đó. Khi trúng giải thưởng này, bản thân ông Dennis Mahurin cũng không tin đó là sự thật.

Lạ & Cười - Loài cá kỳ lạ có máu trong suốt (Hình 4).

 

Đây là cơ may giúp cuộc đời ông bước sang một trang mới sáng sủa hơn. Tuy nhiên, ông Dennis Mahurin đã khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên khi ông quyết định tiếp tục sống trong túp lều rách nát bấy lâu nay và hoàn toàn không muốn từ bỏ nó.

K.Linh (t/h)

Những ý tưởng 'chết người' cho 'chuyện ấy'

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:14
"Khổ chủ" sẽ phải trả giá không hề nhỏ cho những ý tưởng không giống ai của mình.

Người đẹp khổng lồ kiếm bạc triệu trên 'bàn tọa'

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:04
Nhờ có vòng ba khổng lồ nhất thế giới mà "Barbie" đã kiếm được rất nhiều tiền.

Ấn Độ: Nhân bản vô tính dê để lấy len quý hiếm

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:05
Kỹ thuật này được kỳ vọng sẽ được biến thành cỗ máy kiếm tiền thực sự thay vì cứ mãi quẩn quanh trong phòng thí nghiệm.