Lãi trăm triệu nhờ canh vườn ly nở đúng Tết Nguyên đán

Lãi trăm triệu nhờ canh vườn ly nở đúng Tết Nguyên đán

Thứ 4, 27/01/2016 | 13:00
0
Cứ mỗi dịp tết đến, gia đình ông Phạm Đức Bình lại thu hàng trăm triệu đồng từ việc trồng hoa ly Hà Lan. Đây là loài hoa khó trồng, không chịu được khí hậu khắc nghiệt.

Năm nay, nhiều nhà vườn trồng ly ở Hà Nội khóc ròng vì thời tiết không thuận lợi, ly bung nở trước Tết Nguyên đán, tuy nhiên, vườn ly của gia đình ông Phạm Đức Bình, thôn 6, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) lại "bắt bệnh" thời tiết khá tốt, hứa hẹn sẽ giúp gia đình ông thu lãi hàng trăm triệu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Trao đổi với PV, ông Bình chia sẻ, gia đình ông có "của ăn của để" cũng chính nhờ "chiều lòng" được một loài hoa khó tính như Ly.

Ông Bình kể, trước đây, mảnh vườn của gia đình ông chủ yếu trồng cây ăn quả, tuy nhiên lợi nhuận thu vào không đáng là bao. Đến năm 2011, khi xã Kim Liên có chủ trương thử nghiệm mô hình trồng ly Hà Lan, gia đình đã bắt tay vào trồng loài hoa này.

Xã hội - Lãi trăm triệu nhờ canh vườn ly nở đúng Tết Nguyên đán

Vườn hoa ly của gia đình ông Bình.

Ông Bình cho biết: Thời điểm đó, gia đình bỏ ra số tiền 70 triệu đồng để đầu tư. Đây là số tiền tương đối lớn và công việc mạo hiểm với một gia đình chưa có kinh nghiệm ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, gia đình vẫn cố gắng từng bước.

Được biết, kinh nghiệm, kĩ thuật chăm sóc giống hoa ly, anh Kiên chỉ học qua mạng và sách vở. Do vậy lúc đầu, khi áp dụng vào thực tế đã có sự chênh nhau, hoa bị hỏng nhiều, kém năng suất và rất khó bán.

Nhưng vì niềm đam mê trồng hoa ly, dù nhiều lần thất bại nhưng gia đình vẫn không nản chí, quyết tâm theo đuổi nghề trồng hoa. Chính vì thế, từ mùa hoa ly thứ 3, gia đình ông Bình đã bắt đầu gặt hái được những thành quả lao động.

Hằng năm, gia đình ông Bình trồng 2.500 cây hoa ly, ngoài ra còn có hơn 1.000 cây tuylip trên mảnh đất rộng 1.200m2. Các giống cây này chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ Hà Lan và được một công ty hoa ở Đà Lạt nhập về.

Do đặc thù của hoa ly là bền màu, dáng đẹp, bắt mắt và dễ bài trí nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, gia đình ông Bình còn tr

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.