Tin tức mới nhận, liên quan đến vụ việc chuyến bay VN168 của Vietnam Airlines ngày 7/6, từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải hạ cánh ở Viêng Chăn (Lào) do gặp sự cố kỹ thuật, mới đây đại diện hãng hàng không đã chính thức lên tiếng.
Theo đó, Vietnam Airlines (VNA) cho hay, sự việc xảy ra với chuyến bay VN168 hành trình Đà Nẵng – Hà Nội phải hạ cánh tại Viêng Chăn (Lào) ngày 7/6.
Chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16h, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn lúc 18h15 (giờ địa phương).
Vietnam Airlines lên tiếng về vụ máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh ở Lào - (Ảnh: Internet).
Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì Tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật.
Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.
VNA cho hay, lúc 22h10 phút tối 7/6, máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại. VNA đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22h50.
Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên máy bay. 103 khách đã làm thủ tục để bay về nước, 102 khách quyết định ở lại.
Theo VNA, do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu VNA bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Hành khách chờ đợi tại sân bay của Lào - (Ảnh: VOV).
Sáng ngày 8/6, VN