Hà Nội thừa nhận nóng vội trong việc chặt hạ, thay thế cây xanh

Hà Nội thừa nhận nóng vội trong việc chặt hạ, thay thế cây xanh

Thứ 2, 06/07/2015 | 14:17
0
Tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh, phó Chủ tịch UBND thành phố thừa nhận việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn còn thiếu sót, cách làm chưa phù hợp và có phần nóng vội.

Tin nhanh sáng 6/7, tại kỳ họp thứ 13 khóa XIV của HĐND Hà Nội, một trong những nội dung được cử tri chờ đợi là trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh diễn ra hồi đầu năm.

Xã hội - Hà Nội thừa nhận nóng vội trong việc chặt hạ, thay thế cây xanh

Vấn đề thay thế cây xanh gây bức xúc dư luận thời gian qua tiếp tục được cử tri và đại biểu HĐND TP.Hà Nội đưa ra trước kỳ họp thứ 13

Theo thường trực HĐND thành phố, hơn 250 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chuyển tới kỳ họp. Ngoài đề án thay thế cây xanh, nhiều vấn đề dân sinh bức xúc được đề cập như ô nhiễm môi trường, lãng phí đất công , chậm cải tạo chung cư cũ...

Ông Vũ Hồng Khanh, phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ ra: Việc cải tạo, từng bước thay thế cây xanh trên địa bàn là việc làm thường xuyên, được thực hiện trên cơ sở các quy hoạch, kế hoạch theo quy định và đã đạt kết quả thiết thực, góp phần cải thiện môi trường, chỉnh trang đô thị.

Tuy nhiên, trong tổ chức thực hiện vừa qua còn bộc lộ những tồn tại, thiếu sót: phương pháp, cách làm chưa phù hợp, có phần nóng vội , đơn giản; chưa đánh giá kỹ những phản ánh, tác động đến xã hội.

Thành phố cũng nhận định công tác thông tin, tuyên truyền chưa kịp thời, đầy đủ, chưa tạo được sự đồng thuận xã hội.

Xã hội - Hà Nội thừa nhận nóng vội trong việc chặt hạ, thay thế cây xanh (Hình 2).

Ông Vũ Hồng Khanh, phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận đề án cải tạo, thay thế cây xanh còn nhiều thiếu sót

Hà Nội đặt ra một trong những nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là “tăng cường quản lý cây xanh đô thị, khắc phục những tồn tại, bất cập trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đã chỉ rõ qua thanh tra”.

Tại kỳ họp, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Hà Nội cũng nêu một trong những t

Cùng chuyên mục

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Người vi phạm nồng độ cồn bỏ lại xe không nộp phạt bị xử lý thế nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:02
Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, người bị xử phạt hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.