Gian lận thi: Thí sinh thành 'điệp viên' với tai nghe siêu nhỏ

Gian lận thi: Thí sinh thành 'điệp viên' với tai nghe siêu nhỏ

Thứ 3, 30/06/2015 | 20:32
0
Chỉ cần bỏ ra vài trăm đến vài triệu, thí sinh có thể trang bị cho mình một bộ tai nghe siêu nhỏ kết nối với điện thoại và có thể thu – phát thông tin cho người bên ngoài...

Thiết bị tinh vi hot vào mùa thi

Trước mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT hay đại học - cao đẳng hằng năm, vấn đề tiêu cực, gian lận trong khi cử luôn là mối quan tâm hàng đầu của dư luận cũng như các nhà quản lý. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Bộ GD – ĐT tổ chức một kỳ thi chung quốc gia, đối mặt với một hình thức thi mới, vấn đề này càng thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo khảo sát của PV báo Người đưa tin, trước khi kỳ thi diễn ra, thị trường phao thi, tài liệu cũng hoạt động vô cùng sôi động. Đặc biệt, năm nay những mặt hàng công nghệ hiện đại, tinh vi như tai nghe siêu nhỏ, máy thu phát tín hiệu trực tiếp, bút camera… trở nên hot hơn mọi năm. Chỉ cần bỏ ra vài trăm đến vài triệu, thí sinh có thể có cho mình một bộ tai nghe siêu nhỏ kết nối với điện thoại và có thể thu – phát thông tin cho người bên ngoài.

Trên nhiều diễn đàn, trang mạng, những loại thiết bị tinh vi trên được rao bán rộng rãi. Những thứ đồ công nghệ này có thể biến thí sinh thành các “điệp viên”.

Vòng dây đồng, pin là những thứ thí sinh đeo vào trong người và kết nối với điện thoại. Trong đó, thiết bị tinh vi nhất là cục nam châm siêu nhỏ chỉ bằng đầu một chiếc bút bi. Cục nam châm siêu nhỏ này được đưa vào trong tai là có thể nghe được âm thanh của người gọi đến. Từ đây, chỉ có sự phối hợp giữa trong và ngoài và cùng làm bài thi.

Xã hội - Gian lận thi: Thí sinh thành 'điệp viên' với tai nghe siêu nhỏ

Cục nam châm này được bỏ vào tai là có thể thu được âm thanh của người gọi đến

Với bút camera, kính gắn camera “điệp viên” thí sinh có thể dễ dàng chụp lại đề thi rồi bằng mọi cách, thí sinh chuyển bút, kính có gắn camera ra ngoài. Người ở bên ngoài sẽ lấy hình ảnh đề thi và giải đề sau đó đọc qua điện thoại cho người gắn tai nghe siêu nhỏ ở bên trong. Toàn bộ quá trình diễn ra rất tinh vi và nhiều cơ hội để qua mắt cán bộ coi

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.